แพทย์อนุญาต 'แฮมลิน' พักฟื้นที่บ้าน หลังวูบคาสนามในเกม 'เอ็นเอฟแอล'

ดามาร์ แฮมลิน เซฟตีตัวเก่งของทีม บัฟฟาโล บิลล์ส ได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อมาพักฟื้นต่อที่บ้าน หลังจากเจ้าตัวเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันกีฬาคนชนคน อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ตามแถลงการณ์ของต้นสังกัดเมื่อวันพุธที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

บัฟฟาโล บิลล์ส ออกมาอัพเดตความเคลื่อนไหว ของผู้เล่นทีมรับวัย 24 ปี ที่เข้าตรวจร่างกาย และระบบประสาทอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเมืองบัฟฟาโล ตั้งแต่วันอังคารที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกเคลื่อนย้ายจากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยซินซินเนติ มาตั้งแต่ 4 วันก่อน

ทั้งนี้ เจมี แนดเลอร์ แพทย์ผู้ดูแลนักกีฬารายนี้ กล่าวผ่านแถลงการณ์ของ บิลล์ส ว่า “เราจบขั้นตอนการตรวจ และประเมินอาการแล้ว ตามการหารือกับแพทย์ประจำทีม เรามั่นใจว่า ดามาร์ สามารถออกจากโรงพยาบาล และฟื้นฟูร่างกายต่อที่บ้าน และบัฟฟาโล บิลล์ส”

ขณะที่ ฌอน แม็คเดอร์ม็อตต์ เฮดโค้ช บัฟฟาโล ออกมาแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่าจะปล่อยให้ดามาร์ แฮมลิน ตัดสินใจเองว่าจะกลับมาฝึกซ้อมเมื่อใด เพราะร่างกายของนักกีฬาสำคัญที่สุด และยินดีต้อนรับเสมอหากเจ้าตัวพร้อที่จะกลับมาเข้าแคมป์

สำหรับ แฮมลิน ผู้เล่นในตำแหน่งเซฟตีที่เป็นผลผลิตจากมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก พ้นขีดอันตรายตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม หลังวูบคาสนามในควอเตอร์แรกของเกมเยือน ซินซินเนติ เบงกอลส์ เป็นเหตุให้ “เอ็นเอฟแอล” ประกาศยกเลิกการแข่งขัน “มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล” ทันที

ตอนนั้นทีมแพทย์ทำการปฐมพยาบาล แฮมลิน เบื้องต้นกลางสนาม ก่อนจะหามขึ้นรถฉุกเฉินไปส่งศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน นับเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากที่สุดครั้งหนึ่งซึ่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความอันตรายของกีฬาคนชนคนในสหรัฐอเมริกา

เวลานี้ ดามาร์ แฮมลิน อาการดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เขารู้สึกตัวในวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา สามารถสื่อสารกับเพื่อนๆ ทาง วิดีโอคอลล์ได้แล้ว ก่อนจะมีการถอดท่อช่วยหายใจ แล้วย้ายมารักษาตัวต่อ ที่เมืองบัฟฟาโล ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บัคคาเนียร์ส’ ฟอร์มสุดแจ่มปราบ ‘อีเกิลส์’ ลิ่วเข้ารอบบุกเยือน ’ดีทรอยต์‘

แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์เก่าสาย เอ็นเอฟซี ในเพลย์ออฟรอบไวลด์-การ์ด แบบขาดลอย 32-9 โดย เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ควอเตอร์แบ็ก ขว้าง 337 หลา 3 ทัชดาวน์ ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่สนาม เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม วันอังคารที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

'ไลออนส์'​ ชนะเพลย์ออฟรอบ 32 ปี เปิดบ้านเฉือน 'แรมส์'​24-23 คะแนน

ดีทรอยต์ ไลออนส์ ฉลองชัยเกมเพลย์ออฟครั้งแรกรอบ 32 ปี หลังชนะ แอลเอ แรมส์ ภายใต้การนำของ แม็ตธิว สแตฟฟอร์ด อดีตควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ 24-23 ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รอบไวลด์-การ์ด สายเอ็นเอฟซี ที่สนามฟอร์ด ฟิลด์ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม

'เอ็นเอฟแอล เพลย์ออฟส์' มันส์ทุกคู่ สู้สุดตัวทุกแมตช์ ดูสด14ม.ค.นี้

ศึก “อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล” รอบ ไวลด์การ์ด เพลย์ออฟ และรอบ ดิวิชั่นนอล เพลย์ออฟ เริ่มแข่งขันสัปดาห์ไวลด์การ์ด วันที่ 14 มกราคม และ เริ่มแข่งขันสัปดาห์ดิวิชั่นนอล เพลย์ออฟ วันที่ 21 มกราคมนี้

คนชนคน2คู่ใหญ่ 'บิลส์'พบ'ชีฟส์'-'อีเกิลส์'บู๊'คาวบอยส์' ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด11ธ.ค.นี้

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 14 คู่แรก บัฟฟาโล บิลส์ พบ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

'เอ็นเอฟแอล' จับมือ 'เน็ตฟลิกซ์' สร้างสารคดี 3 ควอเตอร์แบ็ก 'มาโฮมส์' ชูโรง

กีฬา "คนชนคน" อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประกาศจับมือ "เน็ตฟลิกซ์" แพลตฟอร์มสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ของโลก ผลิตซีรีส์สารคดีเกาะติด 3 ควอเตอร์แบ็กตัวเก่งของลีก ทั้ง แพทริค มาโฮมส์, เคิร์ก เคาซินส์ และมาร์คัส มาริโอตา

'มาโฮมส์' ฝืนเจ็บ 'ชีฟส์' พลิกดับ 'อีเกิลส์' ซิวแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 57 พ่วง 'MVP'

แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ปี หลังเอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หวุดหวิด 38-35 ด้วยการเตะฟิลด์โกลระยะ 27 หลา ของ แฮร์ริสัน บัตเกอร์ ในการแข่งขันที่ สเตท ฟาร์ม สเตเดียม เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย