'ช้างศึก' โดน 'เวียดนาม' ไล่เจ๊าท้ายเกม 2-2 คว้าอเวย์โกล รอบชิงฯ AFF เลกแรก

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” วันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เลกแรก ที่มีดินห์ สเตเดียม “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม พบ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย

มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงแท็คติก และตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง วาง กฤษดา กาแมน, พรรษา เหมวิบูลย์ และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ เป็น 3 กองหลัง ขณะที่แดนหน้า ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับบาดเจ็บ โดยส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร จับคู่แดนหน้าร่วมกับ ปรเมศย์ อาจวิไล

เริ่มเกม เวียดนาม ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก เป็นฝ่ายโหมบุกใส่ ไทย อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่ดีพอ ส่วน “ช้างศึก” มาเล่นแบบระมัดระวังตัว พยามยามเสียบอลให้น้อยที่สุด

น.24 เวียดนาม ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ที่ ดวน วาน เฮา เปิดบอลโค้งๆ จากริมเส้นฝั่งขวามาให้ เหงียน เทียนลินห์ ศูนย์หน้าตัวเก่ง พุ่งโหม่งเข้าไปอย่างสุดสวย โดยหัวหอกทีมดาวทองขึ้นไปรั้งดาวซัลโวในทัวร์นาเมนต์นี้ร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ 6 ประตู และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย เริ่มต้นอย่างคึกคัก และมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ตักบอลจากแดนหลังมาให้ ปรเมศย์ อาจวิไล หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ล็อกหลบกองหลังเจ้าถิ่นหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดด้วยขวาเข้าเสาแรกอย่างสวยงาม

หลังได้ประตูตีเสมอ ไทย เริ่มต่อบอลกันได้มากขึ้น ขึงเกมบุกเข้าใส่เวียดนามต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูพลิกนำ 2-1 ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายทะลุช่องให้ สารัช อยู่เย็น หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนยิงผ่านมือ ดัง วานลัม เข้าไป

หลังโดนนำ เวียดนาม พยายามดันไลน์สูงเพื่อกดดันไทย และทำประตูคืนให้ได้ แต่เกมรับของช้างศึกยังประสานงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีเกมโต้กลับที่น่ากลัว และได้ลุ้นประตูเพิ่มอยู่หลายครั้ง

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของไทย แต่แล้วในนาทีที่ 88 เวียดนาม ก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 2-2 จากลูกยิงนอกกรอบสุดสวยของ วู วาน ธันห์

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย บุกไปเก็บผลเสมอกับทีมชาติเวียดนาม 2-2 ถึงแม้จะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ แต่เก็บอเวย์โกลสำคัญได้ถึงสองประตู กุมความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนกลับไปเล่นนัดที่สองในบ้านของตัวเอง

สำหรับเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เลกสอง ไทย จะกลับไปเล่นในบ้านที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 19.30น. ช่อง 9 MCOT และ T-Sport 7 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน