'กิรเดช อภิบาลรัตน์' ตื่นเต้นจะได้กลับมาแข่งกอล์ฟ 'ไทยแลนด์ คลาสสิค'

กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรไทยวัย 33 ปี

กิรเดช อภิบาลรัตน์ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาลงแข่งในประเทศไทยอีกครั้งในเดือนหน้า ในการแข่งขัน DP World Tour รายการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ คลาสสิค หลังจากไม่ได้กลับมาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559

การแข่งขัน DP World Tour จะจัดขึ้นที่ อมตะสปริงคันทรีคลับ (Amata Spring Country Club) ตั้งแต่วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดการแข่งขัน Asia-Pacific Amateur Championship (AAC) อันทรงเกียรติเมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

กิรเดช วัย 33 ปี เจ้าของตำแหน่งผู้ชนะ สมัยของ DP World Tour พร้อมเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างฮึกเหิม หลังจากพึ่งได้รับประกาศสิทธิลงเล่นที่ Qualifying School ในเดือนพฤษจิกายนที่จะถึงนี้ 

ชัยชนะสองครั้งของเขาเกิดขึ้นในเอเชีย โดยชัยชนะครั้งแรกคือที่ Maybank Malaysia Open เมื่อปี 2556 ตามด้วยชัยชนะที่ Shenzhen International ในอีกสองปีต่อมา

ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ต้อนรับทุกคนในการแข่งขัน DP World Tour สู่ประเทศไทยอีกครั้ง” กิรเดช ผู้มีวัยเด็กเติบโตที่กรุงเทพฯ ซึ่งห่างจากสถานที่จัดงานเพียง ชมกล่าว “ผมรู้สึกพิเศษมากๆ ที่จะได้มีโอกาสเล่นที่บ้านเกิดในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งนักกอล์ฟชาวไทยหลายๆ คนก็คงรู้สึกไม่ต่างกับผม

ทุกคนคงรู้ดีกว่าผมชื่นชอบการแข่งขันใน DP World Tour ขนาดไหน ซึ่งการที่ได้เห็นเพื่อนๆ ผู้ร่วมแข่งขันได้มาเล่นที่ประเทศไทยเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ พวกเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเดินทางทัวร์แข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นการที่ได้มาเล่นในประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดของผม คงรู้สึกดีมากไม่น้อย

นอกจากนี้ Rafa Cabrera Bello ผู้เล่นในการแข่งขัน Ryder Cup ปี 2559 และเจ้าของตำแหน่งแชมป์ DP World Tour  4 สมัย เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่จะมาแข่งขันร่วมกับกิรเดช โดยผู้แข่งขันชาวสเปนคนนี้ มีช่วงเวลาดีๆในการแข่งขัน หลังจากคืนฟอร์มในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ Open de España ซึ่งเป็นรายการโอเพ่นประจำชาติสเปนในปี 2564 อีกด้วย 

ผมชื่นชอบการเล่นในเอเชียเป็นอย่างมาก แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงเล่นที่ประเทศไทย” ผู้เล่นวัย 38 ปีกล่าว นี่นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมไม่ได้มาเล่นในประเทศไทย ผมตั้งตารอวันที่จะได้กลับไปที่กรุงเทพฯ เพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมไทยอีกครั้ง”  

สามารถลงทะเบียนเพื่อรับตั๋ว General Admission โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.ticketmelon.com/event/Thailandclassic  

การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค นี้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันสองสัปดาห์เต็มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการกลับมาอีกครั้งของ DP World Tour ในฝั่งตะวันออกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ