'ช้างศึก'กลับถึงไทย เร่งฟื้นฟูร่างกาย รอขยี้เวียดนาม รอบชิงฯนัด2

"อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลชาวไทยมากมาย
เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย เพื่อเตรียมพร้อมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง กับ เวียดนาม
 
หลังจากเกมแรกที่ มี ดินห์ สเตเดียม เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม  ที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม มา 2-2 ก่อนจะแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 16 มกราคมนี้
 
บรรยากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีแฟนบอล และสื่อมวลชนมาให้การตอนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเวลา 16.30 น. ณ โรงแรม โนโวเทล รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ฟื้นฟูร่างกาย โดยนักกีฬาทั้งหมด 22 คน ลงฟื้นฟูร่างกายภายในสระว่ายน้ำของโรงแรมที่พัก ก่อนจะมีโปรแกรมลงซ้อม ออฟฟิเชียล เทรนนิ่งในวันพรุ่งนี้ ส่วนอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงดา ต้องเข้า MRI และรอผลตรวจเพื่อประเมินอาการบาดเจ็บจากทีมแพทย์
 
โดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ นักเตะสารพัดประโยชน์ของทีมชาติไทย กล่าวว่า "จากปีที่แล้วจนมาถึงตอนนี้มันก็มีความตื่นเต้นเล็กน้อยในการเป็นตัวจริงเกมล่าสุด เพราะตั้งแต่ปิดเลกไทยลีก ก็ไม่ได้สัมผัสเกมเลย แม้จะมีได้ลงอุ่นเครื่องบ้าง แต่ได้ลง 15 นาที"
 
"ไม่ได้กดดันเท่าไหร่ แม้จะเป็นเกมนัดชิง แต่อาจจะต้องปรับร่างกายกับสภาพสนาม ช่วงแรกก็พยายามปรับตัวอยู่"
 
"ปีที่แล้วเราเจอเวียดนามในรอบรองฯ ได้ลงประมาณ 5-10 นาที ไม่เคยเจอชุดใหญ่มาก่อน แต่ก็มีนักเตะบางคนที่ได้เจอในซีเกมส์ ก็ได้ศึกษาเขาว่านักเตะแต่ละคนตำแหน่งที่ต้องรับมือ เรามีสเกาท์ส่งข้อมูลมาให้ ได้ดูวิดีโอ วิธีการรับมือเขา แต่ที่สำคัญคือเราต้องพยายามเล่นตามแนวทางของโค้ชทั้ง สไตล์ และแท็คติก เราพยายามทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่"
 
"เกมหน้าก็ต้องชนะอย่างเดียว เกมเมื่อวานเราเสมอเขา และได้อเวย์โกลมา เกมในบ้าน นัดนี้ผมมองว่าอเวย์โกลไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ เกมในบ้านนัดสุดท้าย ด้วยรูปแบบการเล่น ยังไงก็จะทำให้เต็มที่ทุกคน เพราะได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล และเชื่อว่าเราจะชนะและคว้าแชมป์มาครองได้"
 
ทีมชาติไทย จะทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ สนามธรรมศาสตร์  ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4