'กวาร์ดิโอลา' ชี้ลูกตีเสมอของผีแดง 'แรชฟอร์ด' ต้องล้ำหน้า

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์แบบหัวเสียสุดๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ โดยชี้ว่าลูกตีเสมอ 1-1 ของเจ้าถิ่น มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องถูกจับล้ำหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านพลิกสถานการณ์ปราบ แมนฯ ซิตี 2-1 เดินหน้าคว้าชัยในพรีเมียร์ลีก 5 นัดติดต่อกัน แถม มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังทำประตู 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการอีกด้วย

เกมดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเยือน มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกโหม่งของ แจ็ค กรีลิช อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” มาไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากบรูโน่ แฟร์นันเดส ซึ่งจังหวะนี้หลายฝ่ายมองว่าน่าจะเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน แต่ผู้ตัดสินให้เป็นประตู ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมายิงประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ 2-1

“มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องถูกจับล้ำหน้า จังหวะนั้นเขาทำให้ผู้รักษาประตู และแนวรับของเราต้องเสียสมาธิ แต่พวกเราทราบดีว่าเราเล่นที่ไหน มันเป็นเรื่องลำบากสำหรับผู้ตัดสิน” กวาร์ดิโอลา เริ่มกล่าว

“พวกเราต้องขอแสดงความยินดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผู้คนก็ได้เห็นแล้วว่า แมนฯ ซิตี นั้นดีแค่ไหน นี่คือเกมที่วิเศษสุดๆ”

“เกมนี้พวกเราเล่นกันได้ดีแล้ว แต่พวกเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมภูมิใจที่ได้คุมสโมสรแห่งนี้ เล่นด้วยคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจน แต่พวกเขาก็มีทีเด็ดที่จะลงโทษเรา”

“ผมไม่ได้เสียใจกับผลการแข่งขัน ผมไม่สนใจว่าเราจะไม่ชนะในเกมคาราบาว คัพ กลางสัปดาห์ หรือพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ แต่เราจะพยายามให้ดีกว่านี้” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี ปราชัยให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เกมหลังสุด หลังเจอกันมาก่อนหน้านี้ 3 นัด “เรือใบสีฟ้า” ชนะรวด ขณะที่เดียวลูกทีมของเปป กวาร์ดิโอลา แพ้ 2 เกมรวดทุกรายการ โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาก็บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน ในเกมคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ขณะเดียวกันจากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 38 คะแนน แซง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางชั่วคราว ไล่จี้ แมนฯ ซิตี ทีมอันดับ 2 เพียงแค่ 1 แต้ม กลับเข้าสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ซิตี จะยังต้องเจอกับศึกหนักด้วยการเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคมนี้ เวลา 03.00น. (เช้าตรู่วันที่ 20 ม.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป