'ปาร์ค ฮัง ซอ' ลั่นมีแผนรับมือ 'ธีราทร' พร้อมเปิดเกมรุกใส่ 'ไทย' เต็มที่

วันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 17.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว สนามธรรมศาสตร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม

ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า “บางคนกังวลหลังจากเกมแรกเพราะเวียดนามเสียเปรียบ แต่เรามาที่นี่เพื่อชนะ เราพยายามทำเพื่อแฟน ๆของเรา เราได้แข่งกับไทยมาหลายเกม ในปี 2018 ผมเอาชนะได้ ผมเชื่อเสมอว่าเราสามารถชนะทีมชาติไทยได้ และผมพูดไปหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกมแรกหรือเกมสุดท้าย ผมมักจะเตรียมตัวเหมือนเดิม ทุ่มเทเท่าเดิม”

“เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์ที่อันตรายของทีมไทยมาจากหมายเลข 3 (ธีราทร บุญมาทัน) เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำเกมให้ทีมชาติไทย ในครึ่งแรกกองกลางของเราบล็อคเขาได้ดี แต่ครึ่งหลัง ก็มีหลุดบ้าง แต่เกมนี้เราก็มีแผนรับมือ ธีราทร เหมือนกัน”

“มาโน โพลกิ้ง คงไม่อยากเสมอ พวกเขามุ่งมั่นที่จะชนะ คว้าแชมป์ด้วยชัยชนะที่มอบให้กับแฟนๆของเขา ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไทยถึงใช้กองหลังตัวกลางสามคนในเลกแรก ก่อนหน้านี้พวกเขาใช้กองหลังสี่ตัว อาจเป็นเพราะความกดดันในเกมเยือน อาจเป็นเพราะเวียดนามทำให้พวกเขาเปลี่ยนไป หวังว่าในบ้านไทยจะใช้ 4 กองหลังเหมือนนัดที่แล้ว ถ้าไทยเล่นรุก เราก็เล่นรุกด้วย”

“ก่อนอื่น ผมอยากจะขอบคุณแฟน ๆ ที่ เกาหลีใต้ บ้านเกิดของผม ในช่วงที่ผมทำงานในเวียดนาม ผมได้รับความสนใจ พวกเขาช่วยให้ผมมีกำลังใจในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ผมหวังว่าในอนาคต ผมจะไม่ได้ทำงานเป็นโค้ชอีกต่อไป ความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามและเกาหลีจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก”

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ในวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์