'มาดามแป้ง'เลี้ยงฉลอง ปิดแคมป์ช้างศึก เงินร่วม30ล้านไปแบ่งกัน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ตอบแทนความเสียสละของแข้งช้างศึกเต็มที่ เมื่อถือโอกาสปิดแคมป์เลี้ยงฉลอง หลังคว้าแชมป์อาเซียน 2022 สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ เมื่อคืน วันที่ 16 มกราคม 2566 โดยชวนทั้งนักเตะ และ ครอบครัว ฉลองร่วมกัน พร้อมจับสลากรางวัลพิเศษ ท่ามกลางบรรยกาศที่อบอุ่น ในวันส่งท้าย
 
ขุนพล ช้างศึก เข้าแคมป์เก็บตัว ก่อนคว้าแชมป์รายการนี้ รวมเป็นเวลา 41 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2565 โดยไม่ได้กลับไปฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ร่วมกับครอบครัว ซึ่งด้วยความเสียสละที่เกิดขึ้น นอกจาก “มาดามแป้ง” จะอัดฉีดรวม 20,000,000 บาท หลังคว้าแชมป์มาให้คนไทยแล้ว ยังถือโอกาสเลี้ยงฉลอง เป็นการปิดแคมป์ด้วย และ เป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งรับประทานอาหารร่วมกัน ก่อนปิดท้ายด้วยจับสลากลุ้นของรางวัลพิเศษ
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “เป็นสิ่งเล็กๆ น้อย ๆ ที่ แป้ง อยากตอบแทนน้อง ๆ เพราะรู้ว่าทุกคนเสียสละ ตลอด 41 วันที่ผ่านมา เราทำงานหนักร่วมกัน ในขณะที่มีเทศกาลปีใหม่ แต่ทุกคนก็ยังอยู่แคมป์เพื่อฝึกซ้อม และ มุ่งมั่นเต็มที่ เพื่อพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ให้ได้ ดังนั้น จึงอยากถือโอกาสเลี้ยงส่งท้าย เพื่อตอบแทนความเสียสละ และ ทุ่มเทของทุกคนจริง ๆ โดยเชิญทั้งครอบครัว ซึ่งถือเป็นพลังใจสำคัญ มาร่วมด้วย ก็หวังว่าจะเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดี ที่เรามีให้กัน”
 
“หลังจากนี้ เราจะแยกย้ายไปทำภารกิจให้สโมสร แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่แคมป์ร่วมกันแล้ว แต่ แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม ก็ยังเป็นพี่ของน้อง ๆ ทุกคนเสมอ ใครมีปัญหาอะไร หรือ เจอกัน ก็สามารถทักทายกันได้ ขอให้ทุกคนรักษาผลงาน และ พัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อที่จะกลับมาร่วมงานกันในทีมชาติไทยอีกครั้ง” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ในส่วนเงินอัดฉีดนั้น“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “15 ปีที่แล้ว เราเข้าชิงฯ กับ เวียดนาม แต่ไม่ได้แชมป์ มาครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ และ ทำตามเป้าหมายเพื่อคนไทยได้ ยอมรับว่ากดดัน เพราะเราเหลือผู้เล่นชุดเดิมจากครั้งล่าสุดแค่ 7 คน และ มีหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้แชมป์ถึง 16 คน ที่สำคัญ การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากเสมอ ต้องขอบคุณทีมงานโค้ช และ น้อง ๆ นักกีฬา ทุกคนที่ช่วยกัน มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จนเราคว้าแชมป์สมัยที่ 7 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมา”
 
“แป้ง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ปล่อยนักกีฬามาร่วมทีมชาติไทย เพราะในขณะที่ ไม่ใช่ ฟีฟ่า เดย์ แต่หลายสโมสรก็ยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แป้ง พูดเสมอว่าทีมชาติไทย จะขับเคลื่อนไปข้างหน้า ก็ต้องอาศัยสโมสรที่ช่วยกัน และ ที่ขาดไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งพลังเชียร์ พลังใจ มาให้เราตั้งแต่นัดแรก การที่ตั๋วขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที เป็นสิ่งที่ดีใจมาก เพราะไม่ได้เกิดขึ้นนานแล้ว”
 
“หลังจบรอบแรก และ ผ่านรอบรองชนะเลิศ แป้ง อัดฉีดน้อง ๆ ไปแล้วรอบละ 5 ล้านบาท รวมเป็น 10 ล้านบาท และ รอบชิงชนะเลิศ ถ้าได้แชปมป์ได้อัดฉีดเพิ่มอีก 10 ล้านบาท รวมเป็น 20 ล้าน ก็ดีใจกับน้อง ๆ ที่ทำได้ เพราะทุกคนเสียสละ อยู่ด้วยกันมาถึง 41 วัน รวมกับเงินรางวัลแชมป์จากฝ่ายจัดการแข่งขันให้แชมป์อีกเกือบ 10 ล้านบาท เราก็มอบให้น้อง ๆ หมดเลย รวมแล้ว นักเตะและทีมงานได้รับอัดฉีดรวม 30 ล้านบาท ก็จะให้น้องๆไปแบ่งกันทั้งหมดเลย ”
 
รายการต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมศึกชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก ครั้งที่ 10 ที่ประเทศยูเออี ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 โดยมี 12 ทีม ประกอบด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์ , ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี , เยเมน และ ไทย ในฐานะที่ถูกเชิญเข้าร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'มาดามแป้ง'นั่งประธาน บ.ไทยลีก รับรายงานทรัพย์สิน-หนี้สินจากชุดเก่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่