'ยามาฮ่า' เผยโฉม M1 เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมทวงบัลลังก์แชมป์โลก'โมโตจีพี2023'

2 นักบิดทีม มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่
ทีมมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดตัวรถแข่ง ยามาฮ่า YZR-M1 เวอร์ชั่น 2023 ภายใต้รูปโฉมที่สดใหม่และดุดันยิ่งขึ้น หวังใช้เวทีทดสอบช่วง พรี-ซีซั่น ที่ เซปังฯ เติมเต็มศักยภาพด้านพละกำลัง เสริมความแข็งแกร่งและสร้างโอกาสให้กับทีม พร้อมประกาศทวงบัลลังก์แชมป์โลกในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง
 
มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีมโรงงานค่ายยามาฮ่า ใช้เวทีการประชุมเครือข่ายผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เปิดผ้าคลุมรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 2023 รวมถึงนักบิดที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมบนเวทีโมโตจีพี 2023 ท่ามกลางผู้บริหารและบุคลากรคนสำคัญที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในช่วงสายวันอังคาร ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา  
 
สำหรับรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 เวอร์ชั่น 2023 ยังคงมาในโทนสีหลักอย่าง สีน้ำเงิน และ สีดำ อันเป็นเอกลักษณ์ ทว่าได้รับการออกแบบลวดลายใหม่เพิ่มมิติและความดุดันให้กับตัวรถด้วยการเพิ่ม สีเทา ในรูปแบบของลายพราง สื่อสารถึงความพร้อมที่จะต่อสู้บนสังเวียนโมโตจีพีในฤดูกาลนี้    
 
โดย ทาคาฮิโร่ ซูมิ ประธานยามาฮ่า มอเตอร์ เรซซิ่ง กล่าวว่า “ในปีนี้เราหวังที่จะสร้างโอกาสเพื่อต่อสู้แย่งแชมป์โลกอีกครั้ง รถแข่ง M1 ได้รับการพัฒนาทุกด้านโดยเฉพาะในเรื่องท็อปสปีด เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ ในการขับเคี่ยวร่วมกับนักบิดชั้นนำของโลก ผสานการทำงานของนักบิดและเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อไล่ล่าบัลลังก์แชมป์โลกในฤดูกาลนี้”
 
ขณะที่ ลิน ยาร์วิส ผู้อำนวยการทีม มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และกรรมการผู้จัดการ ยามาฮ่า มอเตอร์ เรซซิ่ง เผยว่า “เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ และเราเพิ่งขยายข้อตกลงใหม่ร่วมกัน ในปีนี้เรามาภายใต้ลวดลายที่ดูสดใหม่และดุดัน ยิ่งขึ้น สื่อสารถึงความเกรี้ยวกราดและพร้อมที่จะต่อสู้ในศึกโมโตจีพี โดยหลังจากนี้จะได้เห็นลวดลายของรถแข่งในทิศทางเดียวกันนี้บนเวทีโมโตครอส และ ซูเปอร์ครอส”
 
ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ เปิดใจว่า “ในช่วงวินเทอร์เบรกไม่เป็นไปตามแผน หลังได้รับบาดเจ็บจากการลงฝึกซ้อมด้วยรถโมโตครอส ทว่ายังคงเดินหน้าทำงานอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อย และตอนนี้ผมพร้อมที่จะสู้เพื่อบัลลังก์แชมป์โลกอีกครั้ง เรามีรถแข่งลวดลายใหม่ที่สวยงามและผมชื่นชอบมันมาก ณ เวลานี้ผมมองไปถึงการได้ลงบิดอีกครั้ง และให้ความสำคัญกับการทดสอบรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ ที่ เซปังฯ ในซีซั่นนี้เรายังคงต้องทำงานกันอย่างหนักเหมือนที่เราทำมาโดยตลอด เราได้บทเรียนมากมายจากฤดูกาลที่ผ่านมา และตอนนี้ผมต้องการที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์อีกครั้ง
 
ปิดท้ายด้วย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ ซึ่งเผยว่า “ในวันนี้เรากำลังเริ่มต้นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ ทุกอย่างกลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น เราสิ้นสุดการแข่งขันในฤดูกาล 2022 ด้วยความรู้สึกที่ดีขึ้น และสิ่งสำคัญ ณ ตอนนี้คือการทำผลงานให้ดีในช่วงวินเทอร์เทสต์ เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมเริ่มต้นฤดูกาลในเดือนมีนาคมที่โปรตุเกส ภายใต้รูปแบบการแข่งขันใหม่ที่เราต้องเรียนรู้และปรับตัว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางบวก และสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนความเร็ว ผมขอขอบคุณแฟนๆ ชาวอินโดนีเซียนที่มาร่วมงานในวันนี้ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่ดี ผมนับวันรอที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาล 2023 ด้วยแนวทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”    
 
สำหรับ ศึกโมโตจีพี 2023 มีคิวลงทำการทดสอบที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดย เช็กดาวน์ เทสต์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยการทดสอบอย่างเป็นทางการในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ ก่อนจะบินไปเปิดฤดูกาลที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 24-26 มีนาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิด “โครงการหมวกกันน็อกยามาฮ่าขนาดเล็ก”

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 60 ปี ผู้ดำเนินธุรกิจรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รถจักรยานยนต์คุณภาพที่อยู่คู่คนไทย

ยามาฮ่ามอบโชคใหญ่แจก XMAX

นายจิรภัทร สายเพชร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และสนับสนุนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

YAMAHA FINO FINAL EDITION รุ่น Limited จำหน่ายเพียง 999 คัน เท่านั้น

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 60 ปี ที่ยืนหยัดในการผลิตสินค้าคุณภาพ และอยู่คู่กับคนไทย ด้วยการส่งรถจักรยานยนต์ออโตเมติกโมเดลระดับตำนานอย่าง