'อาร์เตตา' ยกนิ้วลูกทีมฟอร์มแจ่ม ชี้ 'ปืนใหญ่' เหมาะสมอยู่หัวตาราง

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีมอาร์เซน่อล ออกโรงชื่นชมลูกทีมทุกคนที่แข็งแกร่งทั้งด้านจิตใจ และฟอร์มการเล่น แม้จะโดนคู่แข่ง อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูออกนำไปก่อน แต่สุดท้ายพลิกกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เดินหน้าสนามฟอร์มเก่งของตัวเอง เปิดบ้านพลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 0-1 กลับมาเอาชนะคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม 3-2 จากสามประตูของ บูกาโย ซากา และเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ที่ซัดเบิ้ล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

จากชัยชนะในเกมดังกล่าวส่งผลให้ยอดทีมจากกรุงลอนดอนคว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 50 แต้ม ครองตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด

“เกมนี้ค่อนข้างดุเดือด พวกเรามีอารมณ์ร่วมตลอดทั้งเกม ทั้งแพสชั่น, คุณภาพ และจิตใจ โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เราเล่นกันได้อย่างสุดยอด จนพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“นักเตะทุกคนมีความนิ่ง แถมในเวลาเดียวกันยังเล่นได้อย่างดุดัน และมุ่งมั่น เราสามารถควบคุมจังหวะต่างๆในเกมนี้ได้ เราไม่เคยรู้สึกตระหนกหรือหวั่นกลัวแม้โดนนำไปก่อน เพราะเรามีความเชื่ออยู่เสมอว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้”

“เราเคยเจอเหตุการณ์คล้ายกันในเกมพบ นิวคาสเซิล (การเช็กประตูจาก VAR) แต่ผลลัพธ์มันต่างกัน ซึ่งคราวนี้มันเข้าทางของเรา”

“ผมไม่อยากชื่นชมผู้เล่นแค่คนใดคนหนึ่ง เราสามารถครองเกมและทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น ลูกทีมของผมหลายคนยังอายุน้อย แต่ความมั่นใจของพวกเขาเต็มเปี่ยม”

“พวกเราออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม เราสมควรอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะอยู่ และยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้เราดีกว่าเดิมได้ เกมช่วงหลังเราจะต้องเจอกับความกดดันมาตลอด ทุกเกมในพรีเมียร์ลีกเป็นงานยากเสมอ เราต้องเตรียมตัวรับมือให้พร้อมที่สุด” เฮดโค้ชชาวสแปนิช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป อาร์เซน่อล จะต้องพบกับศึกหนักด้วยการยกพลไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เอติฮัด สเตเดียม ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 คืนวันศุกร์ที่ 27 มกราคมนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เอ่ยปากชื่นชม 'อูการ์เต' หลังประเดิมตัวจริงเกมแรกในคาราบาว

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับชาวอุรุกวัย ที่ลงสนามแบบเต็มเกม มีส่วนพา "ปีศาจแดง" เก็บชัยเหนือ บาร์นสลีย์ 7-0 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก' ชมเปาะ 'เดอ ลิกต์' ผลงานสุดแจ่ม แม้ยังฟิตไม่เต็มถัง

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ มัทไธจ์ค เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่โหม่งประตูให้ทีมไป 1 ลูก ทีมเกมที่บุกต้อน เซาแธมป์ตัน 10 ตัว ด้วยสกอร์ 3-0

สื่ออังกฤษ เผย 'อาร์เตตา' ตอบตกลงต่อสัญญา 'ปืนใหญ่' ไปอีก 3 ปี

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ยาวไปจนถึงซัมเมอร์ ปี 2027 โดยคาดว่าอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเตะลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ สเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้

บอร์ด 'แมนฯ ยู' ยังหนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้พ่ายคาบ้านเกมแดงเดือด 0-3

เอริก เทน ฮาก ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบอร์ดบริหารของสโมสร แม้ล่าสุดพา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล 0-3 ก็ตาม

'ดิอาซ' เหมาสองเม็ด 'ลิเวอร์พูล' บุกเชือดนิ่ม 'แมนฯ ยู' 3-0

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยัดเยียดความปราชัยเกมแรกแก่ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขาดลอย 3-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน

สื่อผู้ดีตัดเกรดชม 'แมนฯ ยู' จบตลาดซัมเมอร์ยอดเยี่ยม

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ออกมาทำสกู๊ปชื่นชม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในสโมสรของพรีเมียร์ ลีก ที่เคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเดินเรื่องในตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม และก็สามารถเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามามากถึง 6 ราย