'เอฟเวอร์ตัน' ประกาศแยกทาง 'แลมพาร์ด' เซ่นผลงานสุดห่วย

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่อย่างเป็นทางการ เซ่นผลงานสุดห่วย เก็บได้เพียง 15 คะแนน จากการแข่งขัน 20 นัด จนทีมอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 19 สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้น

ก่อนหน้านี้อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมีอันต้องแยกทางกับ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน หลังพาทีมทำผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายจากการคุมทัพตลอดระยะเวลา 2 ปี ก่อนจะตกลงเข้ามากุมบังเหียน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เมื่อปี 2022

เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้น่าหวังอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ ล่าสุดพวกเขาบุกไปปราชัยให้กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบสู้ไม่ได้ 0-2 ไม่ชนะใครในลีกถึง 8 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นการพ่ายแพ้ให้คู่แข่งมากถึง 6 เกม ร่วงไปรั้งอันดับ 19 ของตาราง

หลังจบเกมดังกล่าวบอร์ดบริหารของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” นำโดย ฟาร์ฮัด โมชิรี นักธุรกิจลูกครึ่งอังกฤษ-อิหร่าน เจ้าของสโมสร, บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร รวมถึง เควิน เธลเวลล์ ผู้อำนวยการสโมสร มีการประชุมร่วมกันอย่างเคร่งเครียด ก่อนจะตัดสินใจประกาศแยกทางกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในที่สุด เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้เอฟเวอร์ตันออกแถลงการณ์หลังจากปลด “แลมพ์” ออกจากตำแหน่ง ว่า “ในระหว่างการมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ เลห์ตัน เบนส์ ตำนานสโมสร ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่คุมทีมชุด U18 และ U21 รวมถึง พอล เทต โค้ชกองหน้า จะทำหน้าที่ดูแลทีมชั่วคราว”

สำหรับผลงานของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตลอดการเข้ามานั่งแท่นเป็นผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน เขาพา “ท็อฟฟี่” ทำผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง พาทีมชนะได้แค่ 12 จาก 44 นัด หรือคิดเป็นเพียง 27 เปอร์เซนต์ พ่ายแพ้ไปถึง 23 นัด หรือมากกว่า 50 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้มีรายงานจากสกายสปอร์ต สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีระบุว่า เอฟเวอร์ตัน มองหาตัวเทรนเนอร์คนใหม่ที่จะเข้ามากุมบังเหียนทีมเอาไว้แล้วโดยมีแคนดิเดตหลายราย อาทิ ชอน ไดซ์ อดีตโค้ชเบิร์นลีย์, มาร์เซโล บิเอลซ่า อดีตเทรนเนอร์ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ในข่ายตัวเต็งทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค