'เคน' ทาบสถิติตำนานสเปอร์ส ยิง 266 ประตูทุกรายการ

แฮร์รี เคน กองหน้า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทาบสถิติยิงประตูสูงสุดสโมสรของ จิมมี กรีฟส์ ตำนานผู้ล่วงลับ หลังยิงประตูที่ 266 รวมทุกรายการ ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เอาชนะ ฟูแลม หวุดหวิด 1-0 วันจันทร์ที่ 23 มกราคม

กรีฟส์ เริ่มต้นอาชีพ ที่เชลซี รับใช้ ทีมย่านลอนดอนเหนือ 379 เกม ทะลวงตาข่าย 266 ประตู ตั้งแต่ปี 1961-1970

ขณะที่ เคน วัย 29 ปี ลงเล่นทีมชุดใหญ่นัดแรก ปี 2011 รับใช้ ท็อตแนมฯ รวม 415 เกม

“เจ้าสัวน้อย” เหนือกว่าช่วง 45 นาที ทว่า “ไก่เดือยทอง” ขึ้นนำช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก ด้วยการจบสกอร์อันเฉียบขาดของ กัปตันทีมชาติอังกฤษ

เคน รับบอลขณะยืนหันหลังให้ประตู แล้วพลิกหาช่องสับไกด้วยขวาบริเวณหัวกะโหลก เสียบเสาสองสุดสวยชนิด แบร์นด เลโน นายทวาร หมดสิทธิ์ป้องกัน

ปัจจุบัน เคน รั้งดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 ตลอดกาล นับตั้งแต่ก่อตั้ง พรีเมียร์ ลีก ปี 1992 รองจาก อลัน เชียเรอร์ 260 ประตู และ เวย์น รูนีย์ 208 ประตู

ขุนพล “สิงโตคำราม” ชุดรองแชมป์ ยูโร 2020 ยิง 18 ประตู จาก 29 เกม ทุกรายการ ตลอดซีซันนี้ ทิ้งห่าง ซอน เฮือน มิน ดาวยิงคู่หู 12 ลูก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'เคน' สร้างสถิติใหม่ ทำประตูมากสุดหลังเดบิวต์ลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติใหม่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี หลังทำ 1 ประตูพา "เสือใต้" ถล่ม ดาร์มสตัดส์ 5-2 กลายเป็นประตูที่ 31 ของเขาในลีก

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์