ขนไก่ไทย พร้อมสู้'ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2023' ดาวดัง-ดาวรุ่งพาเหรดร่วม

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นำทีมหญิงเดี่ยวไทย
ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023สมาคมฯ ยังคงมุ่งมั่นทำงานกันอย่างหนัก และพร้อมที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จ ให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด เหมือนดังเช่นรายการที่เคยจัดมา ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมในเรื่องของสนามแข่งขัน แสง สี เสียง ระบบการถ่ายทอดสด และการต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากนานาชาติ ให้ชื่นชมกับประเทศไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว”
 
“รายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬามากถึง 25 ประเทศ รวม 270 คน ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนักกีฬาชั้นแนวหน้า เช่น ประเทศจีน , ญี่ปุ่น , อินเดีย ,มาเลเซีย,เกาหลีใต้ ,เดนมาร์ก, ไต้หวัน ,อินโดนีเซีย เข้าร่วมด้วย”
 
“รายการนี้จะเป็นสนามที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันได้สร้างผลงานเก็บคะแนนสะสมเพื่อขยับอันดับโลก เพิ่มโอกาสในการแข่งขันในระดับสูงต่อไป แน่นอนว่าในฐานะเจ้าบ้านจะเป็นประโยชน์สูงสุดของนักกีฬาของไทย ที่จะได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนหลายคนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งรุ่นใหม่ ให้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาระดับโลก เพื่อพัฒนาทักษะและเทคนิคการเล่น เพื่อขึ้นทดแทนและเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”
 
“ดาวดังที่จะมาแข่งขันในรายการนี้ประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว อันเดรส แอนทอนเซ่น อดีตรองแชมป์โลกปี 2019 มือ 30 ของโลกจากเดนมาร์ก , ลู่ กวางซู  มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน  , อึ้ง กาลอง อังกุส มืออันดับ 15 ของโลกจากฮ่องกง อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2020 จากฮ่องกง , ไบรอัน หยาง ดาวรุ่งวัย 21 ปี มืออันดับ 22 ของโลกจากแคนาดา ,  เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น”
 
“หญิงเดี่ยว คาโรลิน่า มาริน เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย และ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 มืออันดับ 9 ของโลกจากสเปน , หาน ยู่ มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน  , คิม กาอึน มืออันดับ 20 ของโลกจากเกาหลีใต้ , ไซน่า เนวาล อดีตรองแชมป์โลกปี 2015 มืออันดับ 30 ของโลกจากอินเดีย”
 
“ชายคู่ มูฮัมหมัด ฟิครี้ กับ บาร์กัส มัลลาน่า คู่มือ 12 ของโลก ดีกรีแชมป์ออล อิงแลนด์ 2022 , รองแชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2022 ที่เมืองไทย  , ลีโอ โรลลี่ คาร์นันโด้ กับ ดาเนี่ยล มาร์ติน คู่มืออันดับ 17 ของโลก ดีกรี แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ปี 2022 , รองแชมป์ไฮโล โอเพ่น 2021 เวิลด์ทัวร์ 500  เหรียญทองชายคู่ ซีเกมส์  2021 แชมป์ชายคู่เยาวชนโลก 2019 และ แชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2020”
 
“คู่ผสม แช ยูจุง กับ โซว ซอนแจ จากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ 4 รายการ , โก๊ะ ซุนฮวด กับ เชวอน เจมี่ไล คู่จอมเก๋าประสบการณ์สูงจากมาเลเซีย , ยอง ไค เทอร์รี่ ฮี กับ ตัน เว่ยฮาน คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสิงคโปร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาเครือจักรภพ หรือ คอมมอนเวลธ์เกมส์ 2022”
 
“สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ และ "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , หญิงเดี่ยว นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ,  "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , “จิว” ลลินรัตน์ ไชยวรรณ และ "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง , ชายคู่ นำโดย  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน รวมไปถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง  "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง กับ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร”
 
“ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ , คู่พี่น้องอย่าง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด และ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน , ประเภทคู่ผสม นำโดย "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน และคู่ดาวรุ่งอย่าง  "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์”
 
“จากสายการแข่งขันที่ออกมานั้นจะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการมากถึง 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ, หญิงเดี่ยว  "เมย์" รัชนก, หญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา เชื่อว่าจะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยโชว์ฟอร์ม และก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ”
 
“จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาร่วมส่งเสียงเชียร์ในสนามด้วยกัน ทุกเสียงเชียร์จะเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยทุกคน เพื่อจะได้เห็นนักกีฬาไทยได้ขึ้นยืนบนโพเดียมรับรางวัลในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontvของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย
 
สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ขนไก่ไทยคว้า3แชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์ 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการโตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

'รัชนก' ระบายตอนนี้ไม่ใช่เมย์คนเดิม แพ้บ่อย-ไม่มั่นใจ แต่ยังขอสู้จนถึงที่สุด

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย ออกมาโพสต์สเตตัสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ระบุว่า เวลานี้ตนไม่มีความมั่นใจจากผลงานที่ช่วงหลังแพ้บ่อย เปรียบเหมือนหมาจนตรอก แต่ขอสู้จนถึงที่สุด