'แลมพาร์ด' โพสต์อำลาสุดซึ้ง หลังแยกทาง 'เอฟเวอร์ตัน'

หลังจากที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ มีอันต้องลงจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้ ร่วงไปรั้งอันดับรองบ๊วยของตาราง

ยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกได้เพียง 3 จาก 20 เกมแรก และ 8 เกมหลังสุดไม่ชนะใคร จนอันดับหล่นไปรั้งที่ 19 ทั้งที่เสริมทีมคว้านักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์มาร่วมทัพหลายคน

ล่าสุด แฟรงค์ แลมพาร์ด ในวัย 44 ปี ออกมาโพสต์ร่ายยาวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวหลังต้องแยกทางกับ เอฟเวอร์ตัน จนกลายเป็นกุนซือคนล่าสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ตกงาน

“ช่วงที่ผมเข้ามาคุมทีมเอฟเวอร์ตันเมื่อปีก่อน ผมรู้อยู่แล้วว่าเราเจอช่วงที่ยากลำบาก และผมจะรู้สึกภาคภูมิใจเสมอกับการทำงาน และการสนับสนุนอันยอดเยี่ยมจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในการทำให้ทีมได้อยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นก่อน” แลมพาร์ด เริ่มกล่าว

“ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำให้ทั้งสโมสรร่วมใจกันได้ ผมจะไม่มีวันลืมค่ำคืนที่เรามีร่วมกันในการเจอกับ พาเลซ”

“ผมขอขอบคุณชาวเอฟเวอร์ตันทุกคน สำหรับการต้อนรับที่พวกคุณมีให้ทั้งตัวผม รวมถึงเหล่าสตาฟฟ์โค้ชและครอบครัวของผม ที่นี่คือสโมสรที่มีความพิเศษอย่างแท้จริง จากทั้งหัวใจอันยิ่งใหญ่ และประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง”

“ผมรู้สึกผิดหวังที่เราไม่สามารถประสบความสำเร็จร่วมกันได้มากกว่านี้ และผมขอให้ทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต” อดีตเฮดโค้ชของทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

'เอฟเวอร์ตัน' ออกแถลงการณ์ ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 คะแนน

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยื่นเรื่องอุทธรณ์หลังพวกเขาถูกตัด 10 คะแนน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนร่วงไปอยู่โซนตกชั้น โทษฐานละเมิดกฎการเงินในช่วงที่ผ่านมา

'ผีแดง' ฟอร์มแรง บุกต้อน 'ท็อฟฟี่' คาบ้าน 3-0 คว้าสามแต้มขึ้นที่ 6

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

'เอฟเวอร์ตัน' ไม่รอดถูกตัด 10 คะแนน ผิดกฎการเงินพรีเมียร์ลีก จมรองบ๊วย

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมแห่งย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ ถูกตัด 10 คะแนน หลังทำผิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องหล่นไปอยู่รองบ๊วยของตาราง โดยพวกเขากำลังเตรียมส่งเรื่องอุทธรณ์ทันที