'อีเกิลส์' ตบ 'โฟร์ตีไนน์เนอร์ส' สบาย เข้าชิงฯ 'ซูเปอร์โบวล์ 57' ดวล 'ชีฟส์'

ศึกกีฬา “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบชิงแชมป์สายทั้งฝั่งเอ็นเอฟซี และเอเอฟซี โดยได้ 2 ทีมเข้าไปชิงซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 เป็นที่เรียบร้อย

คู่แรกชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ยอดทีมจากเอ็นเอฟซี ตะวันออก อดีตแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 1 สมัย โคจรมาพบกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส ยักษ์ใหญ่จากเอ็นเอฟซี ตะวันตก อดีตแชมป์ 5 สมัย แข่งขันกันที่ลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ รังเหย้าของทีม “อินทรีมรกต”

ปรากฎว่าแมตช์นี้ “อีเกิลส์” เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาตรฐานของตัวเองในฤดูกาลนี้ แม้ จาเลน เฮิร์ตส์ ควอเตอร์แบ็คตัวเก่ง จะไม่ได้เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่นัก แต่ก็วิ่งทำสกอร์ไป 1 ทัชดาวน์ ขว้างสำเร็จ 15 จาก 25 ครั้ง ระยะ 121 หลา ไม่เสียอินเตอร์เซปต์

ประกอบกับสุดยอดตัววิ่ง อย่าง ไมล์ แซนเดอร์ส กดไป 2 ทัชดาวน์ และบอสตัน สก็อตต์ วิ่งทำสกอร์ไปอีก 1 ครั้ง ช่วยให้ “อินทรีมรกต” เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส ไปแบบขาดลอย 31-7 คะแนน คว้าแชมป์สายเอ็นเอฟซี พร้อมกับผ่านเข้าไปเล่นในซูเปอร์โบวล์เป็นสมัยที่ 4

ทั้งนี้จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “โฟร์ตีไนน์เนอร์ส” เพรี้ยงพร้ำต่อเจ้าถิ่น เนื่องมาจากควอเตอร์แบ็คของพวกเขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกในช่วงควอเตอร์ที่ 2 ทำให้ไม่สามาถขว้างบอลได้ ต้องเปลี่ยนมาใช้บริหาร จอช จอห์นสัน จอมทัพตัวสำรองวัย 36 ปี และสุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้

ส่วนอีกหนึ่งคู่เป็นการชิงแชมป์สายเอเอฟซี แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์กลุ่มเอเอฟซี ตะวันตก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แชมป์กลุ่มเอเอฟซี เหนือ ซึ่งคู่นี้เคยดวลกันมา 1 แมตช์ในฤดูกาลปกติ เป็น “เบงกอลส์” ที่เอาชนะไป 27-24 คะแนน

อย่างไรก็ตามเกมนี้ไม่เหมือนในเกมแรกที่ได้ดวลกัน แพทริค มาโฮม สุดยอดควอเตอร์แบ็คของ ชีฟส์ ที่ก่อนเกมมีข่าวว่าร่างกายไม่สมบูรณ์ กัดฟันทนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา พาทีมสร้างไดร์ฟสำคัญช่วงท้ายเกม ปั้นระยะให้ แฮร์ริสัน บัตเกอร์ ลงมาเตะฟิลด์โกล 45 หลา เข้าไป ขณะที่เหลือเวลา 3 วินาที ช่วยให้ “ชีฟส์” ล้างแค้น “เบงกอลส์” ได้สำเร็จ เฉือนชนะไป 23-20 คะแนน

โดย แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ชแอนดี รีด สามารถผ่านเข้าไปเล่นในซูเปอร์โบวล์ เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปีหลังสุด พบ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งเป็นทีมเก่าที่หัวหน้าโค้ช อย่าง “รีด” เคยสร้างชื่อเอาไว้

สำหรับการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 57 จะมีขึ้นที่ สเตท ฟาร์ม สเตเดียม รัฐอาริโซน่า สหรัฐอเมริกา ในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 06.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเกิลส์' ตกลงจ้าง 'มอร์' คุมเกมรุก หลังฟอร์มห่วยท้ายซีซั่นจนร่วงเพลย์ออฟ

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ บรรลุข้อตกลงในการจ้าง เคลเลน มอร์ โค้ชทีมบุกของ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส มาทำงานในตำแหน่งเดียวกันที่ถิ่นลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ ตามรายงานจาก เอียน ราโพพอร์ท นักข่าวชื่อดังของอเมริกา

‘บัคคาเนียร์ส’ ฟอร์มสุดแจ่มปราบ ‘อีเกิลส์’ ลิ่วเข้ารอบบุกเยือน ’ดีทรอยต์‘

แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์เก่าสาย เอ็นเอฟซี ในเพลย์ออฟรอบไวลด์-การ์ด แบบขาดลอย 32-9 โดย เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ควอเตอร์แบ็ก ขว้าง 337 หลา 3 ทัชดาวน์ ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่สนาม เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม วันอังคารที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

'อีเกิลส์' คืนฟอร์มเก่ง ไล่อัด 'ไจแอนท์ส' 33-25 มีลุ้นคว้าแชมป์ดิวิชั่นอีกปี

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ กลับสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลัง จาเลน เฮิร์ตส ควอเตอร์แบ็คตัวเก่งสร้างสถิติวิ่งทัชดาวน์มากสุดของผู้เล่นในตำแหน่งจอมทัพ ใน 1 ซีซั่น และขว้างทำระยะอีก 301 หลา 1 ทัชดาวน์ เอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 33-25 ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 26 ธันวาคม ตามเวลาไทย

คนชนคน2คู่ใหญ่ 'บิลส์'พบ'ชีฟส์'-'อีเกิลส์'บู๊'คาวบอยส์' ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด11ธ.ค.นี้

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 14 คู่แรก บัฟฟาโล บิลส์ พบ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์

ศึก'คนชนคน'NFL 'วันขอบคุณพระเจ้า' ทรูวิชั่นส์-นาวถ่ายทอดสด3คู่ 24พ.ย.นี้

“ศึกคนชนคน” อเมริกันฟุตบอล เอ็นแอฟแอล “วันขอบคุณพระเจ้า” 3 เกมติดต่อกัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เริ่มเวลา 00.30 น. คู่แรก (คืนวันพฤหัสบดี) จนถึงเวลาประมาณเ 12.00 น.