'อันนา-มูนา' นำทัพแบดไทยลุยซ้อมเข้ม พร้อมลุยศึก 'ไทยแลนด์มาสเตอร์ส'

"อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด หญิงคู่มืออันดับ 13 ของโลก
ประเทศไทยพร้อมเต็มที่ 100 % สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ล่าสุดในช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 30 ม.ค.66 บรรดานักแบดมินตันไทยได้ทำการลงสนามฝึกซ้อมในสนามแข่งขัน ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีดาวดังอย่าง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ , "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , รวมไปถึง "น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่ได้สิทธิรายการลงเล่นรายการนี้ด้วย   ก่อนที่จะเริ่มประเดิมลงสนามแข่งขันในวันอังคารที่ 31 มกราคม เวลา 10.00 น.ในรอบคัดเลือก จากนั้นในเวลา 16.00 น. จะมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันในรอบเมนดรอว์รอบแรกในประเภทชายคู่และหญิงคู่
 
ซึ่ง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด หญิงคู่มืออันดับ 13 ของโลก กล่าวหลังจากการฝึกซ้อมว่า "สำหรับรายการไทยแลนด์ มาสเตอร์ส จะทำผลงานให้เต็มที่ในทุกๆรอบเหมือนเช่นเคย ส่วนสภาพร่างกาย ส่วนสายการแข่งกันในรายการนี้ที่ออกมา ทั้งคู่ยอมรับว่าหนักอยู่สมควรแต่ก็จะทำผลงานไปทีละรอบดีกว่า ไม่ให้กดดันจนเกินไป”
 
"สภาพร่างกายของทั้งคู่ ตอนนี้ ไม่มีอาการล้า และสมบูรณ์ที่สุด หลังจากที่ได้พักมาเกือบๆ 1 สัปดาห์ ส่วนเป้าหมายก็คือ ต้องเข้ารอบให้ลึกที่สุดในทุกๆรายการ เพราะในปีนี้มีผลต่อการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อยากฝากแฟนๆ แบดมินตันไทยอยากให้มาเชียร์เราทั้งสองคนในการแข่งขัน ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 ในวันอังคารนี้ ซึ่งเป็นวันแรกด้วย"
 
ด้าน "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมือ 24 ของโลก  กล่าวหลังจากการฝึกซ้อม "ตอนนี้มีความพร้อมพอสมควรหลังจากเสร็จสิ้นจาก 3 รายการแรกก็อาจจะมีล้าๆบ้าง เพราะกลับมาจากอินโดนีเซีย เดินทางมาซ้อมเลย อยากให้แฟนแบดมินตันเข้ามาชมและเชียร์กันเยอะๆ  ส่วนเส้นทางการแข่งขันในรายการนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดและจะเข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยมาให้กำลังใจเมย์ และนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ ด้วยในการแข่งขันปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 ในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะเป็นวันแรกของการแข่งขัน พวกเราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด"
 
ขณะที่ "น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันสาวน้อยวัย 16 ปี เผยว่า "ตอนนี้มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ๆสุด หลังได้สิทธิ์ลงเล่นในรายการนี้ในรอบคัดเลือก ส่วนตัวก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเข้ารอบลึกๆ  แต่จะมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากรายการนี้ให้ได้มากที่สุด ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ประลองฝีมือกับนักแบดมินตันรุ่นใหญ่ระดับโลกจะได้รู้ว่าเราได้พัฒนาการเล่นไปถึงไหนแล้ว เพื่อที่นำไปใช้ในรายการต่อไปๆในอนาคต"
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมเต็มที่ 100% สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ที่จะได้ต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากนานาชาติมากถึง 25 ประเทศ รวม 270 คนเข้าร่วมชิงชัย  แม้ว่าการแข่งขันในปีนี้ อาจจะยังไม่เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือก นักกีฬาเข้า ร่วมการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีสแต่ความสำคัญของการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสมโลก ซึ่งจะทำให้นักกีฬามีอันดับโลกสูงขึ้นเพื่อที่จะสามารถเข้าร่วมเก็บคะแนนสะสม เพื่อคัดโอลิมปิกในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้”
 
“นอกจากนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อนักกีฬาจากประเทศไทยที่มีโอกาสได้แข่งขันภายใต้เสียงเชียร์ของแฟนๆแบดมินตันชาวไทยซึ่งจะสร้างความฮึกเหิมและกำลังใจทำให้นักกีฬามีผลงานที่ดีเพื่อไต่อันดับโลกให้สูงขึ้นทั้งนักกีฬาชุดทีมชาติปัจจุบันรวมถึง นักกีฬาดาวรุ่งที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลกนอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาระดับเยาวชนที่จะเห็นนักกีฬาชั้นนำของโลกมาแสดงฝีมือเทคนิคการเล่นให้ชมเพื่อนำไปปรับและพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น”
 
“การแข่งขันครั้งนี้นอกจากแฟนๆกีฬาแบดมินตันไทย จะได้ชม และเชียร์ นักกีฬาที่เป็นขวัญใจของตนเองทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ  แฟนแบดมินตันชาวไทย จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ นักกีฬาไทยสร้างผลงานได้ดี  จากผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในครั้งนี้จะเห็นได้ว่าบรรดาชาติชั้นนำของวงการแบดมินตันโลกพร้อมใจกันส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากโดยที่นักกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาที่กำลังสร้างผลงานเพื่อไต่อันดับโลก และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อพัฒนาตนเองขึ้นทดแทนรุ่นพี่”
 
“นอกจากนี้รายการนี้ยังเป็นเวทีของนักแบดมินตันชั้นนำที่กำลังต้องการเรียกความมั่นใจและเกมการเล่นของตนเองเข้าร่วมการแข่งขันมากมายอาทิ เช่น อดีตแชมป์โลกอดีตแชมป์โอลิมปิกเกมส์ คาโลริน่า  มาริน หรือ อดีตชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกอย่าง แอนเดรส แอนทอนเซ่น , ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 27 ของโลกจากจีน ซึ่งต่างก็ต้องการที่จะเร่งสร้างฟอร์มผลงานเกมการเล่นของตนเอง และเรียกความมั่นใจกลับมา”
 
“แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทย นับเป็นโอกาสดีที่จะมีโอกาสเข้าชมและเชียร์นักกีฬาที่ตนเองชื่นชอบ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยทั้งสถานที่การจัดการแข่งขัน การเตรียมพร้อมการต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลกให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย และชื่นชอบประเทศไทยเป็นการนำไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ”
 
“ถึงแม้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ นักกีฬาของไทยอาจจะมีการถอนตัวไปบ้างเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บและอ่อนล้าจากการแข่งขันใน 3 รายการก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตามนักกีฬาทุกคนที่เหลือตามพร้อมเต็มที่ทั้งร่างกายและสภาพจิตใจที่จะ ลงทำการแข่งขันสร้างผลงานของตนเองให้ดีที่สุดเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยกับความสำเร็จในผลการแข่งขันครั้งนี้”
 
“จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาร่วมส่งเสียงเชียร์ในสนามด้วยกัน ทุกเสียงเชียร์จะเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยทุกคน เพื่อจะได้เห็นนักกีฬาไทยได้ขึ้นยืนบนโพเดียมรับรางวัลในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์และช่องทรูโฟร์ยู” คุณหญิงปัทมากล่าว
 
สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ขนไก่ไทยคว้า3แชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์ 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการโตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ