กกท.จัดงาน'วันกีฬาแห่งชาติ'16ธันวาคม พร้อมกิจกรรมร่วมกับ 14 สมาคมฯ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 โดยมีคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการจัดงานฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 
 
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ กำหนดจัดงาน 'วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564' เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่นักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา และองค์กรกีฬาที่สร้างคุณประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. โดยมีกิจกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาร่วมกับ 14 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และฝ่าย/สำนักต่างๆ ในการจัดกิจกรรมกีฬา รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ในสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 11 - 15 ธันวาคม 2564 ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันกีฬา จาก 14 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ภายในพื้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แก่
 
ฟุตบอล(ทีมอาวุโส), เทควันโด, ยูโด, ยิงธนู, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส, เอ็กซ์ตรีม, เปตอง, เทคบอล, บอคเซีย, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, ปีนหน้าผา และซอฟท์เทนนิส โดยนักกีฬาทุกคนจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ATK) และมีผลตรวจเป็นลบ ถึงจะร่วมการแข่งขันได้ ส่วนผู้เข้าชมจะต้องผ่านจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขของ ศบค. กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมไปถึงการจัดกิจกรรมกีฬาในส่วนภูมิภาค 76 จังหวัด, การจัดกิจกรรมสัมมนาวันกีฬาแห่งชาติ  เรื่อง วิทยาศาสตร์การกีฬาสำคัญไฉน วันที่ 13 – 16 ธันวาคม 2564 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. , การจัดตั้งบูทกิจกรรมการให้ความรู้ เรื่อง สารต้องห้ามทางการกีฬา วันที่ 13 -16 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. ,การจัดเสวนาวิชาการสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ วันที่ 13 – 15 ธันวาคม 2564 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. ฯลฯ โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานฯ 'วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564' อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 
    
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังร่วมพิจารณารูปแบบแนวทางการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น 
ให้ออกมาในรูปแบบงานออสการ์ของวงการกีฬา เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่นักกีฬาดีเด่นทั้งหลายที่สร้างคุณประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ สำหรับการแสดงในพิธีนั้น จะเน้นการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและกีฬามวยไทยไปสู่โอลิมปิก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ T Sports 7 และทางฟรีทีวี จำนวน 2 ชั่วโมง
 
 ทั้งนี้รูปแบบการจัดงาน วันกีฬาแห่งชาติในปีนี้ จะเป็นการจัดกิจกรรมเต็มรูปแบบ ในลักษณะ “กิจกรรมกีฬาสีขาว” ที่จะนำร่องเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมแบบรักษาความสะอาด สะดวก ปลอดภัย และห่วงใยสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดเต็ม'วันเด็กแห่งชาติ2567' เด็กแห่ร่วมงานแน่น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา,นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ร่วมงานนับ 1,000 คน ณ บริเวณลานกีฬาอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

'ก้องศักด' ยอมรับ 'กกท.' ไร้งบยิงสดเอเชียน คัพ หวังเอกชนร่วมมือซื้อลิขสิทธิ์

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ระบุว่าเวลานี้เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับ กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบไว้ แต่ยังหวังมีภาคเอกชนผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า

รำลึก ร.9 วันกีฬาแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติในหลวง-พระราชินี ทรงสืบสานกีฬาเรือใบ

17 ธ.ค.2566 - กองทัพเรือและสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ อนุสรณ์สถานราชนาวิกโยธิน (หาดเตยงาม) โ

'วันกีฬาแห่งชาติ'2566 กกท.จัดใหญ่มอบ41รางวัล เชิดชูคนกีฬาไทย16ธ.ค.นี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2566 โดยจะจัดงานดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ ลานพลาซ่า ทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน (โซน E) การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในงาน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีปีนี้ ซึ่งการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Supporter Spirit Soft Power"