'สุธาสินี'นำทัพไทย ลุยลูกเด้งชิงแชมป์โลกที่อเมริกา

ความเคลื่อนไหวของทัพเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยที่เดินทางถึงยังเมืองฮุสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทบุคคล '2021 ไอทีทีเอฟ เวิลด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ ไฟนัล' ระหว่างวันที่ 23-29 พ.ย.2564 
 
โดยสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย 4 คน ประกอบด้วย 'หญิง' สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 39 ของโลก, 'ทิพย์' อรวรรณ พาระนัง มือ 87ของโลก, 'บัว' จิณห์นิภา เสวตรบุตร มือ 164 ของโลก และ 'ไบร์ท' ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล มือ 183 ของโลก
 
ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมาทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศผลการจับฉลากประกบคู่ในรอบแรก (128 คน) ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยประเภทหญิงเดี่ยว'หญิง' สุธาสินี เสวตรบุตร พบ แครอไลน์ มิลเชค มือ 146 ของโลกจากออสเตรีย แข่งเวลา 02.00 น., 'บัว' จิณห์นิภา เสวตรบุตร พบ กันนา กาโปโนว่า มืออันดับ 66 ของโลกจากยูเครน เวลา 02.40 น. และ 'ทิพย์' อรวรรณ พาระนัง พบกับ หลิน เย่ มือ 61 ของโลกจากสิงคโปร์ เวลา 07.00 น. ส่วนประเภทชายเดี่ยว 'ไบร์ท' ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล พบ คริสเตียน เพลตี มือ 94 ของโลกจากโรมาเนีย เวลา 02.40 น. ซึ่งทั้ง 4 คนจะแข่งในช่วงดึกถึงเช้ามืดของวันที่ 24 พ.ย.64 ตามเวลาประเทศไทย
 
สำหรับในศึกเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลกครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 56 และเป็นครั้งแรกที่จัดแข่งขันที่สหรัฐฯ หลังจากที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพและเอาชนะ เมือง อากาดีร์ ของ โมร็อกโก มาได้ ขณะที่ผลงานดีที่สุดของนักกีฬาไทยที่ทำไว้ในรายการนี้ คือ 'หญิง' สุธาสินี เสวตรบุตร ในประเภทหญิงเดี่ยวเมื่อปี 2019 สามารถเข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้าย ก่อนจะไปแพ้ให้กับ เฉิน เมิ่ง มืออันดับ 2 ของโลกจากจีนในเวลานั้น ส่วนประเภททีมหญิง ผลงานดีที่สุดคืออันดับ 13 ของโลก และทีมชาย อับดับ 39 ของโลก ด้านมือตบระดับท็อปสตาร์ของโลกอาทิ หม่า หลง, หลิว ซื่อเหวิน และ ซู ซิน 3 แชมป์เก่าของประเทศจีนเต็งหนึ่งไม่ได้กลับมาป้องกันตำแหน่งแชมป์ในครั้งนี้ เนื่องจากจีนเลือกที่จะส่งผู้เล่นดาวรุ่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทเบิลเทนนิสหญิงไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2024 เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

'รุ่งโรจน์-กัลยา'จับคู่ชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองปิดท้าย ให้ทัพลูกเด้งไทย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

'หญิง-ทิพย์'ผลงานก้องโลก แชมป์หญิงคู่แรกของไทย ใน'เวิลด์เทเบิลเทนนิส'

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ อันตาลยา 2023" ที่กลอเรีย สปอร์ตส์ อารีนา เมืองอันตาลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 16-22 ต.ค.66 มีนักกีฬา 110 คนจาก 32 ประเทศเข้าร่วมชิงเงินรางวัลรวม 75,000 ดอลล่าห์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,742,112 บาท

ปิงปองสาวไทย พ่ายเจ้าภาพ จีน 0-3 คู่ คว้าทองแดงประวัติศาสตร์ อชก.

ทีมตบลูกเด้งสาวไทยพ่ายแพ้ให้กับเจ้าภาพจีน ขาดลอย 0-3 คู่ ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ทีมหญิง รอบรองชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

'ลูกเด้งสาวไทย'​ โค่นเกาหลีเหนือ 3-2 การันตีทองแดงประวัติ​ศาสตร์​

"หญิง" สุธาสินี เสวตบุตร ลงมาปิดเกม ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย สร้างประวัติศาสตร์การันตีคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ หลังตีมาราธอนกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนปิดจ๊อบเฉือนชนะเกาหลีเหนือ หวุดหวิด 3-2 คู่ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปดวล "จีน"

ปิงปองสาวไทยอัดมาเลเซีย 3-0 คู่ คว้าทองซีเกมส์ทีมหญิง 2 สมัยติด

เทเบิลเทนนิส​ ใน​กีฬา​ซีเกมส์​ ครั้งที่​ 32 ที่สนามเทเบิลเทนนิสภายในสนามกีฬาแห่งชาติ​ มรดกเตโช กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา​ เมื่อวันที่​ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา​ ทำการชิงชัย​ 2 เหรียญทอง​ ประเภททีมชายและหญิง โดยทัพนักกีฬาลูกเด้งทีมหญิงของไทยดีกรีแชมป์เก่าเมื่อซีเกมส์ครั้งที่แล้ว​ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลงทำการป้องกันแชมป์กับ มาเลเซีย​ ซึ่งนี่เป็นการเข้ารอบชิงทีมหญิงซีเกมส์ของพวกเธอในรอบ 20 กว่าปีเลยทีเดียว