'สาริศ'ลุยศึกใหญ่ 'ซาอุดิ อินเตอร์ฯ' ชิงกว่า165ล้านบาท เปิดฤดูเอเชียนทัวร์

สาริศ สุวรรณรัตน์ โปรกอล์ฟไทยวัย 24 ปี

สาริศ สุวรรณรัตน์ โปรกอล์ฟไทยวัย 24 ปี พร้อมเต็มที่ในการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เปิดฤดูกาลเอเชียนทัวร์ ในศึก “พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส” ชิงเงินรางวัล ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 165 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองคิงอับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์นี้

โปรกอล์ฟหนุ่มไทย เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองอย่างมาก หลังจากสามารถคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ มาครองได้เป็นครั้งแรก ในรายการปิดท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ในศึก“บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ที่สนามรอยัล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนธันวาคม และพร้อมเดินหน้าล่าแชมป์ต่อในฤดูกาลนี้ รวมถึงการคว้ารางวัลนักกอล์ฟมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ หรือแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต โดยในสัปดาห์นี้มีโปรแกรมแข่งขันรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ด บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส” ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเจ้าตัวเผยว่า ตอนนี้เกมการเล่นเกือบจะ 100% แล้ว ถือว่ามาได้ถูกที่ถูกเวลาสำหรับการเปิดฤดูกาลใหม่

สาริศ กล่าวว่า การคว้าแชมป์ที่อินโดนีเซียทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น และรู้สึกโล่งใจด้วย มันไม่ได้ทำให้รู้สึกกดดันเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ตอนนี้ผมแค่ต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากจบการแข่งขันที่อินโดนีเซีย ผมพักไป 2-3 สัปดาห์ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม และเริ่มกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งช่วงต้นเดือนมกราคมที่สนามสยามคันทรีคลับ ตอนนี้มีความมั่นใจกับเกมของตัวเอง รู้สึกว่าเกมการเล่นลงตัวเกือบ 100% แล้ว เหลือแค่ปรับเรื่องการพัตต์และชิพ ให้เข้าที่อีกนิดหน่อย”

โปรหนุ่มไทยวัย 24 ปี ปิดฉากฤดูกาล 2022 ได้อย่างน่าประทับใจคว้าชัยเหนือคู่แข่ง สโตรกในการแข่งขันที่อินโดนีเซีย หลังต้องเจอกับฤดูกาลที่ยากลำบาก เริ่มต้นปีติดเชื้อโควิด-19 และช่วงปลายเดือนกันยายนเขารั้งอันดับ 64 ในตารางอันดับทำเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์  โดยมาคลายความกดดันลงได้หลังจบอันดับ ร่วมในรายการเมอคิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส จนกระทั่งมาปลดล็อคได้แชมป์อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ช่วยให้หมดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง

โดยฤดูกาลที่ผ่านมา สาริศ ปิดฉากอันดับ 10 ในตารางทำเงินรางวัลสะสมของเอเชียนทัวร์ หรือเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ทำเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 415,499 เหรียญสหรัฐ จากการลงเล่น  11  รายการ เจ้าตัวกล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลนี้ว่า “ตอนนี้ผมคาดหวังค่อนข้างสูง ผมพยายามจะคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ และแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ให้ได้ในปีนี้ ส่วนการแข่งขันที่สนามสนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในสัปดาห์นี้ ลมคือปัจจัยสำคัญ วันนี้ตอนซ้อมก็เริ่มมีลม สัปดาห์นี้โค้ชของผมมาด้วย เรากำลังเตรียมพร้อมกันหลายอย่าง เขาเป็นโค้ชให้กับผมมาแล้ว 13 ปี เราเจอกันตอนที่ผมอายุ 12 ปี ตอนนั้นผมซ้อมอยู่ที่ไดรฟ์วิงเรนจ์ และคุณแม่ได้ทาบทามเขาให้มาเป็นโค้ชให้กับผม ซึ่งเราก็ทำงานร่วมกันนับแต่นั้นเป็นต้นมา”

ย้อนกลับไปถึงสัปดาห์คว้าแชมป์อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส แม้สาริศ สามารถเอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ทิ้งห่าง แต่เต็มไปด้วยความกดดันตลอดสัปดาห์ เนื่องจากเจอปัญหาสภาพอากาศเล่นงานตั้งแต่รอบแรกในวันพฤหัสบดี และในวันสุดท้ายการแข่งขันต้องหยุดชั่วคราวในเวลา 13.09 น. เนื่องจากมีประจุไฟฟ้าในอากาศ โดยสาริศนำอยู่ สโตรก และเหลืออีก หลุม ก่อนกลับมาแข่งขันต่อในเวลา 14.30 น. ซึ่งเจ้าตัวเซฟพาร์ในสองหลุมที่เหลือคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ และกล่าวเปิดใจหลังรับแชมป์ว่า ผมเกือบร้องไห้ในหลุมสุดท้าย

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา