'ยุทธนา'ชนะ'กษิดิศ'แพ้ เดวิสคัพเพลย์ออฟส์วันแรก ไทยเจ๊าโรมาเนีย 1-1

ยุทธนา เจริญผล นักเทนนิสเดี่ยวมือ 2 ไทย เฉือนชนะ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือ 1 โรมาเนีย 2-1 เซต 7-5, 3-6 และ 6-1 ในประเภทเดี่ยวสลับมือคู่แรก เปิดสกอร์ให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ได้เปิดฉากวันแรก เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยช่วงต้นได้มีพิธีเปิด มีการแนะนำนักกีฬาทั้ง 2 ทีม รวมทั้งกัปตันทีมไทย นายภราดร ศรีชาพันธุ์, กัปตันทีมโรมาเนีย มร.อันเดร มเลนเดีย และผู้ตัดสินชี้ขาด มร.นิติน คันนัมวาร ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ร่วมด้วยผู้ตัดสินไอทีเอฟ มร.เอ็มมานูเอล โจเซฟ ชาวฝรั่งเศส กับ มร.อภิเสก มุกเฮอร์จี ชาวอินเดีย
      
ประเภทเดี่ยวสลับมือคู่แรก "สอง" ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของทีมไทย มือ 976 ของโลก ประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มือ 225 ของโลก ปรากฏว่า เซตแรก ยุทธนา เล่นด้วยความมั่นใจ เสิร์ฟเอซได้ 4 ครั้ง และเบรกได้ก่อนในเกมที่ 7 แต่ก็ถูกเบรกคืนในเกมถัดมา ทว่า ยุทธนา ยังมีโอกาสอีกครั้ง เบรกเกมที่ 11 ขึ้นนำ 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะได้ 7-5 ก่อนจะมาพลาดท่าพ่ายในเซตสอง 3-6 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต
      
เซตสาม ยุทธนา เรียกความมั่นใจกลับมาได้ ระเบิดฟอร์มการเล่นที่ดี เอาชนะได้อย่างขาดลอย 6-1 สรุป ยุทธนา ชนะ  นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล 2-1 เซต 7-5, 3-6 และ 6-1 หลังใช้เวลาแข่งขันกันไปถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที ยุทธนา เปิดสกอร์พาทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติโรมาเนีย 1-0 คู่
      
ประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ที่สอง "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 605 ของโลก พบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มือ 267 ของโลก ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เซตแรก กษิดิศ พ่ายไปก่อน 4-6 เซตสอง เกมยื้อกันถึงไทเบรกและเป็น กษิดิศ ที่เก็บชัยสำเร็จ 7-6 ไทเบรก 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม กษิดิศ ไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้เป็นฝ่ายปราชัย สรุป กษิดิศ แพ้ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู 1-2 เซต 4-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และ 2-6 ส่งผลให้สกอร์วันแรก ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติโรมาเนีย 1-1 คู่
      
อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมยังต้องไปลุ้นกันต่อในการแข่งขันวันที่สอง (4 ก.พ.) จากประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ อีก 2 คู่ ทีมใดเก็บชัยชนะได้ 3 คู่ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ โดยเริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป
      
หลังการแข่งขัน "ซูเปอร์บอล" นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ภาพรวมถือว่าพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา ไทยสามารถเก็บได้ 1 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสำคัญ ทำให้เรายังได้ลุ้นต่อในการแข่งขันอีก 3 ประเภทที่เหลือ เป็นเกมที่สนุก น้อง ๆ ทุกคนสู้ได้อย่างเต็มที่ สูสีทั้งสองคู่ แม้ว่าอันดับโลกของโรมาเนียจะเหนือกว่าก็ตาม
      
"วันนี้เราได้เห็นฝีมือทั้งเดี่ยวมือ 1 และเดี่ยวมือ 2 ของโรมาเนียแล้ว อีก 3 คู่ที่เหลือเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในประเภทคู่เราอาจจะเป็นรองอยู่บ้าง แต่ในประเภทเดี่ยวเชื่อว่าเราสู้ได้ ซึ่งอาจจะต้องไปลุ้นกันถึงคู่สุดท้ายเลยก็เป็นได้ นอกจากนี้การเจอกับแข่งที่อันดับโลกเหนือกว่าถือเป็นเรื่องที่ดี สามารถวัดอะไรได้หลายอย่าง เราสู้ได้สูสี สามารถเอาชนะได้ หรือแม้กระทั่งเกือบจะชนะก็ตาม คิดว่านักกีฬาของเราขาดเพียงทัวร์นาเมนต์ที่ต้องเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเสริมประสบการเท่านั้น"
      
กษิดิศ กล่าวว่า ในแมทช์นี้เล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง แต่ได้พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ในช่วงแรกรู้สึกกดดัน แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ ก็สามารถกลับเข้าสู่เกมได้ แต่ก็ยังไม่ดีอย่างที่ตั้งใจ ต้องกลับมาปรับปรุงแก้ไข ส่วนคู่แข่งที่จะพบคือ มือ 1 ของโรมาเนีย จากที่ดูคิดว่าน่าจะเล่นได้ง่ายกว่าวันนี้ ก็จะทำให้เต็มที่
      
ขณะที่ ยุทธนา กล่าวว่า พอใจในผลงานของตัวเอง ก่อนลงสนาม เป้าหมายคือพยายามเก็บคะแนนแรกให้ได้ เพื่อให้เพื่อนเล่นง่ายที่สุด สุดท้ายสามารถทำได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามในการแข่งขันอาจมีบางช่วงที่ผ่อนไปบ้าง เป็นเพราะสภาพอากาศที่ร้อนอบบอ้าวด้วย ส่วนการพบกับ มือ 2 ของโรมาเนีย ส่วนตัวมองว่าเขามีลูกหนักสลับเบา น่าจะเป็นเกมที่ยาก แต่ถ้าสามารถเล่นด้วยมาตรฐานที่ทำได้ในแมทช์วันนี้ เชื่อว่ามีโอกาสเอาชนะได้
        

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดวิสคัพไทยแพ้โบลิเวียขาด รอหวดกลุ่ม3รอบภูมิภาค ผจก.ชื่นชมใจสู้มาก

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทคู่ จำนวน 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ จำนวน 2 คู่ โดยผลวันแรก ทีมไทยตามทีมโบลิเวีย 0-2 คู่

ไทยตามโบลิเวีย0-2 ลุ้นวันท้าย'เดวิสคัพ' วาง'ปรัชญา'ยืนคู่หวังแต้ม

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นการแข่งขันวันแรก ชิงชัยประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ ในระบบแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต

'แม็กซิมัส'ลุ้นแต้มแรกเดวิสคัพ ประกบคู่เพลย์ออฟ 'ไทยดวลโบลิเวีย'

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน โดย มร.อเลฮันโดร รอลดาน ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอาร์เจนตินา เป็นผู้ดำเนินการ ที่ห้องประชุมภายในสนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ และมี พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมคณะร่วมด้วย

ทีม'เดวิสคัพไทย'ลงซ้อมครั้งแรก เร่งปรับตัวก่อนดวล'โบลิเวีย'

"เดวิสคัพไทย" ลงซ้อมวันแรก เร่งปรับตัวให้คุ้นเคยกับสนาม อากาศ และลูกเทนนิส ก่อนดวล "โบลิเวีย" รอบเพลย์ออฟ รับอากาศเบาบางทำนักกีฬาเหนื่อยง่าย

ทีม'เดวิสคัพไทย' เดินทางทรหดกว่า36ชม. นั่งเครื่อง-ต่อรถถึงโบลิเวีย

เดวิสคัพไทยเดินทางทรหด นั่งเครื่อง 4 เที่ยวบิน ก่อนต่อรถยนต์เข้ากรุงลาปาซ ถึงประเทศโบลิเวีย รวมแล้วใช้เวลากว่า 36 ชั่วโมงในการเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ กับ ทีมชาติโบลิเวีย วันที่ 3-4 ก.พ.นี้

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567