'ก้องศักด'ชื่นชมศึก'ไทยแลนด์ โอเพ่น' ยกระดับกีฬาเทนนิส-หนุนสปอร์ตทัวริซึ่มสู่ทั่วโลก

หวัง ซินหยู นักเทนนิสเต็ง 7 และมือ 81 ของโลกจากจีน หวดเฉือนชนะ เฮเธอร์ วัตสัน มือ 160 โลกจากสหราชอาณาจักร 2-1 เซต 6-3, 6-7(6) และ 6-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ซึ่งกำลังชิงชัยกันอย่างเข้มข้นในขณะนี้ ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 ก.พ. 2566 ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ได้กล่าวชื่นชมมาตรฐานการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ หลังจากที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ
 
ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า ศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติรายการเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับจาก สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และเป็นรายการที่มีความสำคัญในแง่ของการพัฒนากีฬาเทนนิส ทั้งด้านการส่งเสริม และเปิดโอกาสให้นักกีฬาเทนนิสชาวไทยได้เข้าร่วมชิงชัย รวมถึงแฟนกีฬาได้มีโอกาสได้ชมการแข่งขัน และได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาเทนนิสระดับโลก
 
ผู้ว่าการ กกท. กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ยังมีความสำคัญ ทั้งนัยยะของการพัฒนากีฬาในเรื่องการสนับสนุน ส่งเสริม และกระตุ้นจิตสำนักให้เด็กเยาวชนไทย โดยจะได้สัมผัสกับทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และส่งเสริมเรื่อง “สปอร์ต ทัวริซึ่ม” หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าในปัจจุบันนั้น การท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทยได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
 
"ในปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬามีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งจะสามารถสร้างเงินหมุนเวียน และรายได้เข้าประเทศ โดยเฉพาะในท้องถิ่นที่ได้มีการจัดการแข่งขัน”
 
ดร.ก้องศักด กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ยังรู้สึกดีใจที่ได้เห็น “มวยไทย” ในพิธีเปิดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ภายในคอร์ตเทนนิส ซึ่งหาดูได้ยาก เชื่อว่ามีประเทศไทยเท่านั้นที่สามารถนำเอามวยไทยมาแสดงอยู่กลางคอร์ตเทนนิส และมีผู้ชมทั่วโลกติดตามชม ซึ่งต้องขอชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่สามารถผสมผสานเอาเอกลักษณ์ไทย และเป็น “ซอฟต์ เพาเวอร์” ของประเทศไทย ให้เป็นที่ประจักษ์กับคนทั่วโลก ถือเป็นการแสดงถึงอารยธรรม และวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทยไปทั่วโลก
 
ด้านผลการแข่งขัน ประจำวันที่ 3 ก.พ. 2566 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) หวัง ซินหยู มือวาง 7 และมือ 81 โลกจากจีน วัย 21 ปี หวดเฉือนชนะ เฮเธอร์ วัตสัน มือ 160 โลกจากสหราชอาณาจักร วัย 30 ปี 2-1 เซต 6-3, 6-7 ไทเบรก 6-8 และ 6-4 ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 40 นาที ทำให้ หวัง ซินหยู ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ จู หลิน มือ 54  โลกจากจีน วัย 29 ปี ที่ชนะ ทามาร่า ซีดานเชค มือ 132 โลกจากสโลวีเนีย วัย 25 ปี 2-0 เซต 6-2 และ 6-2
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'ก้องศักด'สั่งสอบด่วน กรณีนักกีฬาโดนหักหัวคิว งานนี้'เหลือบ'ต้องโดนกำจัด

หลังจากที่ "ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์และซีเกมส์หลายสมัย ออกมาแฉว่ามีโค้ชเรียกรับส่วนแบ่งเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่ไดเรับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สมัยยังเล่นทีมชาติอยู่

'ก้องศักด'มั่นใจไทยลุยอช.เกมส์ มีถึง20ทอง ติดท็อป10เอเซีย ที่1อาเซียน

"มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบ 4 เป้า 6 สมาคมประกาศคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง รวม 4 รอบ 28 สมาคมตั้งธงแล้ว 10 ทอง 5 เงิน 15 ทองแดง "บิ๊กก้อง" ประกาศทัพไทยมีโอกาสจบ 20 เหรียญทอง ติดท็อป 10 เอเชียและเป็นแชมป์อาเซียน พร้อมเป็นห่วงทัพไทยระวังอาการบาดเจ็บช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเริ่มมหกรรม "มวยสากล" ชี้งานยากหวังแค่ 1 เหรียญทอง

'ดร.ก้องศักด'เผยทัพไทย คว้าอันดับ1 กีฬาสากล ในซีเกมส์ครั้งที่ 32

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่า

'พิพัฒน์'ชูเจ็ตสกีออฟชอร์ภูเก็ต2023สำเร็จ ผู้ว่าฯกกท.เผยมูลค่าเศรษฐกิจกว่า320ล้าน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมการแข่งขันดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)ประสบความสำเร็จในทุกแง่ ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.เผยทัวร์นาเมนต์ช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจถึง 320 ล้านบาท