'ผีแดง' ไม่ชัวร์ส่ง 'กรีนวูด' ลงสนาม แม้รอดคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมดำเนินการสอบสวนอย่างจริงจังเพื่อตัดสินอนาคตของ เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งจอมฉาว ซึ่งได้รับการยกฟ้องข้อหาข่มขืน และทำร้ายร่างกาย

ศูนย์หน้าวัย 21 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 จนถูกต้นสังกัดตัดชื่อทิ้งออกจากทีมเป็นการชั่วคราว ไม่ให้เข้าร่วมฝึกซ้อม และลงแข่งขันในทุกรายการในช่วง 1 ปีที่ผ่านนมา หลังเจ้าตัวโดนหญิงสาวคนสนิทออกมาแฉด้วยคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายบนสื่อออนไลน์ว่ามีการทำร้ายร่างกาย

อย่างไรก็ตามแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาของอัยการสูงสุด ระบุว่าพวกเขามีการเพิกถอนข้อกล่าวหาในทุกคดีของ เมสัน กรีนวูด หลังพยานปากเอกถอนตัวจากการดำเนินคดีนนี้ ทำให้บอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” ต้องเผชิญปัญหาน่าปวดหัวอีกระลอกในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คลอดแถลงการณ์หลังทราบบทสรุปคดีของ กรีนวูด นานกว่า 3 ชั่วโมง “แมนฯ ยูไนเต็ด รับทราบการตัดสินของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งยกฟ้อง เมสัน กรีนวูด สโมสรจะปฏิบัติตามขั้นตอนของเรา ก่อนสรุปว่าจะทำอย่างไรต่อไป เราจะไม่แสดงความเห็นใดๆ กระทั่งสิ้นสุดกระบวนการ”

การสอบสวนดังกล่าวเป็นการซื้อเวลาแก่สโมสร สำหรับการตัดสินอนาคต โดย กรีนวูด จะยังไม่กลับมาฝึกซ้อม หรือลงสนามระหว่างขั้นตอนการสอบสวนดำเนินอยู่แบบไม่มีกรอบเวลาชัดเจน แต่ ยูไนเต็ด จะเจอแรงกดดันมหาศาลเพื่อสรุปผลการสอบสวน

สำหรับ เมสัน กรีนวูด เจ้าของค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 70,000 ปอนด์ เหลือสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2025 บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ไม่ต้องรับการไต่สวนในคดีนี้อีกต่อไป จึงไม่มีกฎหมายข้อใดขัดขวาง “เรด เดวิลส์” ในการเรียกนักเตะกลับสู่ทีม

ตามกฎของ พรีเมียร์ ลีก ระบุ กรีนวูด เป็นนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี ดังนั้นจึงไม่ต้องลงทะเบียน 25 นักเตะ หลังปิดตลาดซื้อ-ขายฤดูหนาว และสามารถลงสนามแข่งขันให้กับต้นสังกัดได้ทันทีเพียงแค่มีชื่ออยู่ในทีมก็พอ

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ มองว่า ยูไนเต็ด อาจหาทางจ่ายค่าชดเชย แล้วปล่อย กรีนวูด หรือไกล่เกลี่ยเรื่องการเงิน ไม่ว่านักเตะจะต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมายกับการกระทำของสโมสรหรือไม่ ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่