'เคน' ซัดชัย 'ปืนใหญ่' แอบยิ้ม 'สเปอร์ส' เฉือน 'เรือใบ' 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดรังท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี

สเปอร์ส ไม่มี อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนคุมทีมข้างสนามเนื่องจากต้องไปผ่าตัดถุงน้ำดี เกมนี้วาง แฮร์รี เคน, ซอน เฮือน-มิน และเดยัน คูลูเซฟสกี เป็น 3 ประสานแนวรุก ส่วน แมนฯ ซิตี ส่ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ จับคู่แดนหน้ากับ ฮูเลียน อัลบาเรซ แต่ดร็อป เควิน เดอ บรอยน์ เป็นตัวสำรอง

ถึงแม้ แมนฯ ซิตี จะออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก เปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นตั้งแต่เริ่ม แต่กลายเป็น “สเปอร์ส” ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ โรดรี ที่จ่ายเสียหน้ากรอบเขตโทษ โดน แฮร์รี เคน ฉกไปได้ ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จะยิงผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “เรือใบสีฟ้า” เปลี่ยนเอา เควิน เดอ บรอยน์ ลงสนามมา พยายามเร่งเครื่องเปิดเกมรุกเข้าใส่ “ไก่เดือยทอง” อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ยิงทิ้งยิงขว้างไปเยอะมาก

น.87 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นเริ่มระส่ำเมื่อ คริสเตียน โรเมโร โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม จากการไปทำฟาวล์ใส่ แจ็ค กรีลิช หน้ากรอบเขตโทษ ทำให้ สเปอร์ส ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พลิกล็อกเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 คว้าสามแต้มสำคัญเอาไว้ได้

ทั้งนี้ สเปอร์ส เอาชนะ แมนฯ ซิตี ในบ้านของตัวเองได้ 4 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก มีเพิ่มเป็น 39 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตารางต่อไป ส่วน “เรือใบสีฟ้า” มี 45 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูงอาร์เซน่อล 5 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา