กกท.หนุน 3 นักกอล์ฟ ดวลดีพี เวิลด์ทัวร์ 'ขวัญชัย' นำทีมสู้'ไทยแลนด์ คลาสสิก'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่ง 3 นักกอล์ฟฝีมือดีของไทย นำโดย “โปรแม็ค” ขวัญชัย แท่นนิล ร่วมล่าแชมป์ กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์” รายการ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ที่ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ทรูสปอร์ต, ทรูไอดี และ ทีสปอร์ต  ถ่ายทอดสดให้ชม วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) จะกลับมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016 (พ.ศ.2559) กับการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้  ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท  โดยได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติดีพี เวิลด์อมตะสปริง คันทรีคลับบีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐภายใต้สังกัด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการ ตามนโยบายของรัฐบาลในการยกระดับมาตรฐานการกีฬาของชาติ รวมถึงการผลักดัน Sports Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในการแข่งขันกอล์ฟ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" กกท.มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันเพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา สร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ได้มีโอกาสในการพัฒนาการเล่นกีฬากอล์ฟไปสู่ระดับโลก

กกท.ได้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมกีฬากอล์ฟทั้งระบบเพื่อการพัฒนาทุกด้าน สร้างนักกีฬากอล์ฟตั้งแต่ระดับสมัครเล่นจนถึงการเทิร์นโปรไปสู่ระดับโลก โดยได้ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ทำให้อุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่านักกอล์ฟจากประเทศไทยประสบความสำเร็จทั้งในระดับสมัครเล่นในนามทีมชาติไทยและระดับนานาชาติในการแข่งขันทัวร์ชั้นนำของโลกมากมาย   

ทั้งนี้ ในการแข่งขันกอล์ฟ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" กกท.ได้ให้การสนับสนุน 3 นักกอล์ฟไทยเข้าร่วมดวลวงสวิงกับโปรชั้นนำระดับโลก ได้แก่  โปรแม็ก” ขวัญชัย แท่นนิล  ซึ่ง ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลก่อนจะจบด้วยการเป็นนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และยังคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นกอล์ฟอาชีพรายการที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศใน “ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์” อีกด้วย และยังมี เอกปริษฐ์ หวู่  กับ  "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช (นักกอล์ฟสมัครเล่น) ลงร่วมชิงชัยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย 

"หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่นซึ่งเป็นมือ ทีมชาติไทยในขณะนี้   กล่าวว่า ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และผู้ใหญ่ใจดีอีกหลาย ๆ ท่าน ที่ให้โอกาสให้ตนเองได้แสดงความสามารถในครั้งนี้ โดยขณะนี้ได้มีการฝึกซ้อม ตามแผนที่วางไว้ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการก้าวไปสู่กอล์ฟอาชีพ  โดยการที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรายการของ DP WORLD TOUR  ในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างสูงในการที่จะได้ยกมาตรฐานของตัวเองในการร่วมแข่งขันรายการใหญ่  เพื่อทดสอบความสามารถของตัวเอง ทั้งเทคนิคการเล่นกอล์ฟร่างกาย และจิตใจ ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะไม่หยุดทำงานหนัก เพื่อบรรลุเป้าหมายหลักที่วางไว้  

สำหรับการแข่งขัน ดีพี เวิล์ด ทัวร์ ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 แฟนกอล์ฟสามารถรับชมได้ผ่านช่องทาง ทรูสปอร์ต-ทรูไอดี วันพฤหัสบดีที่ 16  - วันอาทิตย์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12:30 - 17:00 น. (ทุกวัน) และผ่านช่องทาง ทีสปอร์ต วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566  เวลา 14:00 - 17:00 น. (ถ่ายทอดสด)วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566  เวลา 20:30 น. (ย้อนหลัง)วันเสาร์ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566  เวลา 15:00-17:00 น.(ถ่ายทอดสด)วันอาทิตย์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:00 - 17:00 น. (ถ่ายทอดสด) นอกจากนี้ การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ยูโรเปี้ยนทัวร์ เน็ตเวิร์ค ไปยัง 167 ประเทศทั่วโลก

การแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกอล์ฟชั้นนำของทั้งดีพีเวิลด์ทัวร์และของไทยเข้าร่วมแข่งขันมากมาย ซึ่งในส่วนของนักกอล์ฟไทยจะนำโดย โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 5 รายการ, “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี สุดยอดโปรไทยวัย 53 ปี เจ้าของแชมป์ของดีพีเวิลด์ทัวร์ 8 รายการ  ในขณะที่โปรมือดีจากยุโรปที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ โธมัส บียอร์น โปรจากเดนมาร์กวัย 51 ปี ดีกรีกัปตันทีมยุโรปแชมป์ไรเดอร์คัพ 2018 ,โปรคู่แฝดเดนมาร์คที่มาแรงอย่าง นิโคไล และ ราสมุส ฮอยการ์ด ,ราฟา คาเบร์รา เบลโญ โปรชาวสเปน วัย 38 ปี แชมป์ ดีพีเวิลด์ ทัวร์ 4 รายการโรเบิร์ต แมคอินไทร์ โปรสกอตติช วัย 26 ปี แชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ 2 รายการ  เป็นต้น

เคาท์ดาวน์ นับถอยหลังสู่การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 ซึ่งนอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการ อาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ ( Michelin Bib Gourmandการชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator  ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟการแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทยโซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Classic Fan Village อาทิ บาสเกตบอลโบว์ลิ่งแทรมโพลีน พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมายการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขวัญชัย' นำ4สโตรกก่อนเข้าวันสุดท้ายแมตช์ปิดซีซั่น ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์

ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟวัย 36 ปีจากหัวหินเก็บเพิ่มอีก 7 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว ก่อนจบรอบสามเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสามวันขึ้นไปนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204 โดยมี วงศกร พิกุลสวัสดิ์, ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์, ธนกร ทิพยจันทร์, ณัฐพงษ์ พุทธา และ เอกปริษฐิ์ หวู่ ตามหลังอยู่ 4 สโตรก ในแมตช์ปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 รายการสิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,482 หลา พาร์ 72 จ. ขอนแก่น

'ขวัญชัย'นำเดี่ยวทิ้ง 4 สโตรก ก่อนตีรอบสุดท้าย 'ไทยแลนด์ โอเพ่น' ครั้งที่ 50

ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟวัย 36 ปี จากหัวหินเข้าใกล้ประวัติศาสตร์ หลังหวดอีก 7 อันเดอร์พาร์ 64 ผ่าน 54 หลุมนำ 4 สโตรกด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 194 แต่เจ้าตัวบอกยังไม่หวัง ยอมรับอะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะมีนักกอล์ฟสามารถทำสกอร์ลึกได้ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย "ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,929 หลา พาร์ 71 จ.ปทุมธานี เมื่อ 3 ก.ย.2565