ท็อปสมัครเล่นของโลก ตบเท้าลุย 'วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก' ที่สิงคโปร์

มิซูกิ ฮาชิโมโต้ อดีตแชมป์ปี 2021 ที่อาบูดาบี

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หวนคืนสู่ประเทศสิงคโปร์อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเป็นการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นสาว 82 คนจาก 21 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งรวมถึงมือท็อป 50 สมัครเล่นโลก 10 คน ลงชิงชัย ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่รายการนี้จัดขึ้นที่นี่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 โดยมี อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวชื่อดังของไทย ครองแชมป์เป็นคนแรก ก่อนจะก้าวขึ้นสู่การเป็นโปรกอล์ฟสาวหมายเลขหนึ่งของโลก และมืออันดับ ในปัจจุบัน

โดยในปีนี้มีเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นสาวชั้นนำของภูมิภาคตอบรับลงชิงชัยนำโดย ฮวง ถิง-ชวน จากไต้หวัน ที่เบียดเอาชนะ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ คว้าแชมป์ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของญี่ปุ่นอย่าง มิซูกิ ฮาชิโมโต้ อดีตแชมป์ปี 2021 ที่อาบูดาบี, ริน โยชิดะ และ ยูนะ อารากิ  มืออันดับ 4 และ ของโลก และ ซายากะ เทระโอกะ มือ 11 ของโลก ขณะที่สิงคโปร์เจ้าภาพส่งผู้เล่นลงชิงชัย คน นำโดย อลอยซ่า มาจีเอลล่า อาเทียนซ่า, เจย์มี อึ้ง และ ไอเนซ อึ้ง

มิซูกิ ฮาชิโมโต มืออันดับ 14 สมัครเล่นโลก วัย 20 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “ฉันไม่ค่อยพอใจการเล่นของตัวเองในการแข่งขันรอบสามที่ประเทศไทยเท่าใดนัก แต่นั้นก็เป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ และเป็นบทเรียนครั้งสำคัญมากกว่าตอนที่ฉันชนะที่อาบูดาบีเสียอีก ฉันตั้งตารอที่จะไปเล่นที่สิงคโปร์และหวังว่าจะมีโอกาสชิงตำแหน่งอีกครั้ง ซึ่งฟอร์มของฉันกำลังดี และจากชัยชนะที่ออสเตรเลียเมื่อไม่นานมานี้ทำให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น”

สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดยอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟสตรี และเป็นเวทีที่มอบโอกาสสำคัญในการร่วมแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอเวียง แชมเปียนชิพ และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ เผยว่า “เราก่อตั้งกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก  ขึ้นเพื่อให้นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคได้มีโอกาสพัฒนาความเป็นเลิศและก้าวหน้าไปในสายอาชีพในอนาคต  ที่ผ่านมาเราได้เห็นความสำเร็จของนักกอล์ฟหลายคน อาทิ อาฒยา ฐิติกุล, ยูกะ ซาโสะ, ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีผู้เล่นอีกมากมายที่ประสบความสำเร็จ และเราหวังที่จะได้เห็นนักกอล์ฟดาวรุ่งมากความสามารถในการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์เร็วๆ นี้”

ด้าน ไทมัวร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 ได้กลายเป็นรายการแข่งขันสำคัญในปฏิทินการแข่งขันของนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับสากลและนำเสนอศักยภาพของนักกอล์ฟสตรีมากมาย แม้รายการนี้จะจัดขึ้นมาได้ไม่นานนัก แต่เราได้พิสูจน์ให้เห็นผลงานที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อวงการกอล์ฟสมัครเล่นสตรี จากผลงานอันโดดเด่นของนักกอล์ฟนานาชาติที่ผ่านการแข่งขันรายการนี้มาก่อน”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นโดยการสนับสนุนจากโรเล็กซ์ นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป และซัมซุง

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/WAAP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม