'ลุงตู่' ปลื้มทีมว่ายน้ำไทยกวาดรางวัลเพียบแข่งว่ายมาราธอนที่มาเลเซีย

นายกฯ ปลื้มไทยชิงชัยรายการ 1st SEA Open Water Swimming Championships 2023 ณ กรุงปุตราจายา กวาด 11 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง พร้อม 3 รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม

08 ก.พ.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ได้รับทั้งสิ้น 11 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง พร้อม 3 รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม

โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุว่า การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน รายการ 1st SEA Open Water Swimming Championships 2023 ณ กรุงปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2566 ประเทศไทยส่งนักกีฬาว่ายน้ำชาย-หญิงเข้าร่วมทั้งสิ้น 16 คน ซึ่งผลปรากฏว่า ทำผลงานได้ 11 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง พร้อมคว้า 3 รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมมาครอง

“นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายอย่างดีเยี่ยม มีวินัย ตั้งใจ และหมั่นฝึกซ้อม ความสำเร็จนี้จะเป็นผลตอบแทนความพยายามในช่วงเวลาที่ผ่านมา และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทุกคนต่อไป ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมกันนำชื่อเสียงมาให้ประเทศได้สำเร็จ” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569