'ปีศาจแดง' เริ่มเจรจากลุ่มทุน 'กาตาร์' อาจลดราคาเหลือ 4.5 พันล้านปอนด์

หลังจากมีข่าวว่า ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี ประมุขของกาตาร์ พร้อมยื่นข้อเสนอเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการครอบครองของ “ตระกูลเกลเซอร์” มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นแฟนบอลของทีม “ปีศาจแดง” ตัวยง

ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก “เดลี เมล” สื่อชั้นนำในเมืองผู้ดี ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด นำโดยตระกูลเกลเซอร์ และทีมงาน เริ่มต้นการเจรจากับกลุ่มนายทุนต่างๆ ที่ยื่นข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์สโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มทุนจากกาตาร์ของ ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี

ก่อนหน้านี้ ตระกูลเกลเซอร์ ตั้งราคาขายทีมเอาไว้สูงลิ่วถึง 6,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.4 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าการเจรจาในครั้งนี้ตัวเลขการขายทีมอาจลดลงมาอยู่ที่ราว 4,500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 แสนล้านบาท

แต่หนึ่งสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด วางเอาไว้อย่างชัดเจนให้แก่กลุ่มทุนนายใหม่ไม่ว่าจะเป็นผู้ใดก็ตาม นอกจากพวกเขาต้องจ่ายเงินก้อนโตในการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแล้ว ยังต้องจ่ายเงินอีกราว 2,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนา และปรับปรุงสนามซ้อม รวมถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของพวกเขาให้มีความทันสมัยมากขึ้น

ถ้าหากการเจรจากับกลุ่มทุนต่างๆ เรื่องการเข้ามาเทคโอเวอร์แบบเต็มตัวไม่ประสบความสำเร็จ ตระกูลเกลเซอร์ อาจยอมขายหุ้นส่วนใหญ่ทิ้งแต่ไม่ทั้งหมด และถอยลงไปเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยแทน ซึ่งเคสนี้ถึงแม้สิทธิ์การบริหารจะไปตกอยู่กับกลุ่มทุนรายใหม่ แต่มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของคนปัจจุบัน ก็ยังมีสิทธิ์มีเสียงอยู่ตามจำนวนหุ้นที่พวกเขาถือ

อย่างไรก็ตาม ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี ประมุขของกาตาร์ ยืนยันกับแหล่งข่าวอย่างชัดเจนว่าพวกเขาต้องการเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบเบ็ดเสร็จเป็นการถาวร ไม่อยากจะเข้ามาซื้อหุ้นแค่บางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขาก็ไม่มีปัญหากับการจ่ายเงินเพิ่มราว 2 พันล้านปอนด์เพื่อพัฒนาสนามซ้อม และสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย

นอกจากนี้ในประเด็นที่ว่ากลุ่มทุนจากกาตาร์ที่จะเข้ามาซื้อ “ปีศาจแดง” ถือเป็นกลุ่มเดียวกันกับ กาตาร์ สปอร์ตส อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป (QSI) ของนาสเซอร์ อัล เคไลฟี เจ้าของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และน่าจะผิดกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า เพราะห้ามเจ้าของทีมเดียวกันลงสนามแข่งขันด้วยกัน พวกเขามั่นใจมากว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าว และสามารถแก้ไขได้ เพราะที่มาของการเงินระหว่างกลุ่มทุนกาตาร์ กับ QSI จะแยกกันอย่างชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ร้อยเปอร์เซนต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014