กีฬาโลก ผนึกกำลังมอบ 1 ล้านเหรียญฯ ช่วย'ตุรกี-ซีเรีย' จากเหตุแผ่นดินไหว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย วงการกีฬาโลก ทั้ง ไอโอซี โอซีเอ โอลิมปิกยุโรป และ มูลนิธิผู้ลี้ภัยโอลิมปิก ผนึกกำลังครั้งสำคัญ ร่วมกันมอบเงินรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 34 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชุมชนโอลิมปิก ผู้ลี้ภัย และ ผู้ไร้บ้าน ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในตุรกีและซีเรีย
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของวงการกีฬาโลก เมื่อ ไอโอซี, สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งยุโรป หรือ อีโอซี และ มูลนิธิผู้ลี้ภัยโอลิมปิก หรือ โออาร์เอฟ ร่วมกันมอบเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 34 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชุมชนโอลิมปิก ผู้ลี้ภัย และ ผู้ไร้บ้าน ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในตุรกีและซีเรีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
      
ความร่วมมือครั้งสำคัญในวงการกีฬาโลกครั้งนี้ ทาง ไอโอซี และ โอซีเอ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้หน่วยงานละ 250,000 เหรียญสหรัฐฯ รวม 2 หน่วยงาน ประมาณ 16.8 ล้านบาท ส่วน อีโอซี มอบให้ 250,000 ยูโร หรือประมาณ 8.7 ล้านบาท ขณะที่ อาร์โอเอฟ มอบให้ 260,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8.9 ล้านบาท  
      
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้กล่าวไว้ว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว และมีผู้เสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งในตุรกี และซีเรีย จำนวนมาก จากการพูดคุยกับประธานโอลิมปิกตุรกี ได้ทราบว่า นักกีฬา ตลอดจนสมาชิกหลายคนในชุมชนโอลิมปิก ได้รับผลกระทบ รวมไปถึงมีผู้ลี้ภัย และผู้ไร้บ้าน ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เช่นเดียวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านกีฬา และบ้านพักของนักกีฬา ก็ได้รับความเสียหายไปด้วย  
      
ไอโอซี ได้หารือถึงวิธีที่ดีที่สุดที่จะสนับสนุนสมาชิกของชุมชนโอลิมปิก ซึ่งจากการพูดคุยกับทุกฝ่าย ได้ตกลงกับโอซีเอ, อีโอซี และ โออาร์เอฟ เพื่อดำเนินการในทันที โดยการช่วยเหลือฉุกเฉินครั้งแรกของเราในตุรกี ถูกส่งผ่านโออาร์เอฟ และพันธมิตรในพื้นที่ในซีเรีย เราทำงานร่วมกับองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศ และหน่วยงานของสหประชาชาติ ที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ เราได้เรียนรู้ว่า อาหาร, ยา และเต๊นท์ที่พัก เป็นที่ต้องการอย่างมากที่สุดในเวลานี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

'คุณหญิงปัทมา'ประธาน แบ่งสายแบดฯทีมชิงแชมป์โลก 'โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024'ที่จีน

ดีเดย์ จับสลากแบ่งสาย แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลกโธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 วันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลาไทย 16.00 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเกียรติครั้งสำคัญ ให้เดินทางไปประเทศจีน เป็นประธานในงานครั้งนี้โดยคุณหญิงปัทมา ได้ออกเดินทางในเช้าวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ด้วยสายการบิน TG 618 แฟนกีฬาตบลูกขนไก่ ร่วมลุ้นไปด้วยกัน ทีมชายและทีมหญิงของไทย จะอยู่ร่วมสายกับชาติใด ก่อนที่การแข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 28 เมษายน-5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู

ไอซ์ฮอกกี้ไทยแชมป์เวิลด์D3 ได้เลื่อนชั้นขึ้นD2 'คุณหญิงปัทมา'อัดฉีด1.5ล้าน

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มปิดจ็อบอย่างสวยงามต้อนลักเซมเบิร์ก 6-1 คว้าแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 แบบไร้พ่าย เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ที่มาเชียร์ติดขอบสนามทุกนัด มอบเงินรางวัลให้ทีม 1.5 ล้านบาท เพื่อแสดงความยินดีและขอขอบคุณสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งฯ ที่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยมีความสุข