'อีเกิลส์'อาศัยความสด รอขยี้'ชีฟส์' ศึก'ซูเปอร์โบวล์'ครั้งที่ 57 นัดชิงชนะเลิศ

จาเลน เฮิร์ตส์ ควอเตอร์แบ็คตัวเก่งของฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์
ศึก "คนชนคน" อเมริกันฟุตบอล "เอ็นเอฟแอล" ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ "ซูเปอร์โบวล์" ซึ่งจะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 57 ชิงชัยกันที่ สเตท ฟาร์ม สเตเดียม เมืองเกลนเดล รัฐอาริโซนา สหรัฐอเมริกา จุผู้คนได้มากกว่า 7 หมื่นชีวิต เกมคนชนคน เกมนี้ ตรงกับประเทศไทยเช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 06.30 น.
 
ครั้งนี้ถือเป็นการดวลกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ 2 ควอเตอร์แบ็คผิวสี อย่าง จาเลน เฮิร์ตส์ ของฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แชมป์สายเอ็นเอฟซี อดีตแชมป์ 1 สมัย กับ แพทริก มาโฮม ของแคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์สายเอเอฟซี อดีตแชมป์ 2 สมัย โดยมีถ้วย "วินซ์ ลอมบาดี" เป็นเดิมพัน
 
สำหรับ จาเลน เฮิร์ตส์ นี่จะเป็นซูเปอร์โบวล์ครั้งแรกในชีวิตของเขา ซึ่งเจ้าตัวได้รับการจับตามองเป็นอย่างยิ่งเพราะพัฒนาฝีมือการเล่นของตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด กลายเป็นจอมทัพคนสำคัญของทัพ "อินทรีมรกต" จุดเด่นของเขาคือการขว้างที่ยอดเยี่ยมเวลาอยู่นอกพ็อกเก็ต และยังถือบอลวิ่งเองได้อย่างปราดเปรียวอีกด้วย
 
นอกเหนือจาก จาเลน เฮิร์ตส์ ควอเตอร์แบ็คที่ทำผลงานได้อย่างก้าวกระโดดแล้ว "อีเกิลส์" ยังมีปีกนอกตัวเก่งอีกถึง 2 คน ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ทั้ง เดวอนเต สมิธ ที่เล่นกับ เฮิร์ตส์ มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย รวมถึง เอเจ บราวน์ ปีกดีกรีโปรโบวล์ 2 สมัย ที่เพิ่งเทรดมาร่วมทัพในซีซั่นนี้
 
ฤดูกาลนี้พลพรรค "อินทรีมรกต" สร้างเซอร์ไพรส์แก่แฟนๆกีฬาคนชนคนเป็นอย่างมาก เมื่อออกสตาร์ทซีซั่นได้อย่างสวยหรู เก็บชัย 8 นัดรวด ไม่แพ้ใคร สร้างประวัติศาสตร์ชนะรวดมากสุดของแฟรนไชส์ ก่อนรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมจบอันดับ 1 ของสายเอ็นเอฟซีอย่างสมศักดิ์ศรี
 
ครั้งล่าสุดที่ "อีเกิลส์" ผ่านเข้ามาเล่นในซูเปอร์โบวล์ ต้อนย้อนกลับไปในฤดูกาล 2017/18 ที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้ควอเตอร์แบ็คมือ 2 อย่าง นิค โฟลส์ ก่อนจะพลิกล็อกเอาชนะ นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ ของ ทอม เบรดี 41-33 คว้าถ้วยวินซ์ ลอมบาดี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม ก่อนจะกลับเข้ามาสู่รอบชิงฯ อีกครั้งหลังผ่านไป 5 ปี
แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็คชีพส์ ตัวแปรของเกมที่คู่ต่อสู่ไม่อาจมองข้าม
ขณะที่ แพทริก มาโฮมส์ จอมทัพของแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ที่เพิ่งจะคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในฤดูกาลปกติไปครอบครอง ผ่านเข้ามาเล่นในซูเปอร์โบวล์เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต โดยผลการแข่งขันก่อนหน้านี้เจ้าตัวพา "เคซี" คว้าแชมป์มาครองได้ 1 ครั้งในปี 2019 ด้วยการเอาชนะซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส ก่อนจะต้องผิดหวังในปี 2020 พ่ายแพ้ให้กับ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส แบบขาดลอย
 
แน่นอนว่า แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ยกระดับตัวเองให้ก้าวขึ้นมาเป็นทีมแกร่งประจำสายเอเอฟซี หลังได้ แอนดี รีด ยอดเฮดโค้ชเข้ามากุมบังเหียน โดย รีด ถือเป็นโค้ชเก่าของฟิลลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ซึ่งเคยพา "อินทรีมรกต" เข้าซูเปอร์โบวล์ มาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 2005 แต่คราวนั้นแพ้ให้กับ นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ ของทอม เบรดี
 
นอกจากความสุดยอดในการนำเกมบุกของ แพทริก มาโฮมส์ แล้ว แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ยังมีทีเด็ดจากปีกในซูเปอร์สตาร์ อย่าง ทราวิส เคลเซ่ น้องชายของ เจสัน เคลเซ่ เซ็นเตอร์คนปัจจุบันของ อีเกิลส์ ซึ่งทำให้ ซูเปอร์โบวล์ในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พี่น้องแท้ๆ คลานตามกันออกมาจากคุณแม่คนเดียวกันจะได้ดวลกันอีกด้วย
 
อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่น่าจับตามอง แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็กผิวสีคนที่ 3 ซึ่งคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ ต่อจาก รัสเซลล์ วิลสัน หมายมั่นปั้นมือสร้างประวัติศาสตร์เป็นควอเตอร์แบ็กผิวสีคนแรกที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ มากกว่า 1 สมัย ได้หรือไม่ หรือว่า จาเลน เฮิร์ตส์ ของฟิลลาเดลเฟีย จะได้กลายเป็นควอเตอร์แบ็กผิวสีรายที่ 4 ที่ได้ชูโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี”
 
ไม่เพียงแค่เกมการแข่งขันอันสุดเร้าใจเท่านั้น แต่การแสดงโชว์ในช่วงพักครึ่ง หรือ "ฮาล์ฟ ไทม์ โชว์" จะได้ราชินีเพลงป๊อปแนวอาร์แบนด์บี อย่าง ริฮานนา ที่คัมแบ็คกลับมาขึ้นสเตจอีกครั้ง มาโชว์สร้างสีสันให้กับแฟนๆ ในซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57
 
ทั้งนี้การดวลกันระหว่าง "อีเกิลส์" ที่จะได้สวมเสื้อสีเขียวซึ่งเป็นชุดเหย้า กับ "ชีฟส์" ที่ต้องไปใส่ชุดขาวในฐานะทีมเยือน ถือว่ามีอัตราการต่อรองที่สูสีมากที่สุดคู่หนึ่งในประวัติศาสตร์ซูเปอร์โบวล์ โดย "อินทรีมรกต" เป็นต่อ "เคซี" อยู่ที่ 1 หรือ 1.5 แต้มเท่านั้น
 
แมตช์นี้ถือเป็นซูเปอร์โบวล์ที่สูสีที่สุดคู่หนึ่งในประวัติศาสตร์ ดูแล้ว ฟิลลาเดลเฟีย อีเกิลส์ มีความสดของตัวผู้เล่นมากกว่า และดูจะลงไปเล่นด้วยความมั่นใจมากกว่าเมื่อเทียบผลงานจากฤดูกาลปกติ และรอบเพลย์ออฟที่ผ่านมา ขณะที่ ชีฟส์ ยังต้องลุ้นว่า แพทริก มาโฮมส์ จะฟิตสมบูรณ์แค่ไหน เพราะเจ้าตัวบาดเจ็บที่ข้อเท้าในแมตช์ก่อน
 
ฉะนั้นแมตช์นี้ขอฟันธงว่า "อีเกิลส์" จะอาศัยความสดของผู้เล่นไล่บดเอาชนะ "ชีฟส์" ไปแบบสูสี ส่งให้ จาเลน เฮิร์ตส์ กลายเป็นจอมทัพผิวสีคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าถ้วย "วินซ์ ลอมบาร์ดี" ไปครอบครอง
 
สำหรับการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง "ทรูวิชั่นส์" ช่อง ทรูสปอร์ต 1 หมายเลข 666 เริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นไป
 
นอกจากนี้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก ทรูวิชั่นส์ มอบประสบการณ์การเชียร์กีฬาแบบสด ๆ แมทช์ยิ่งใหญ่ ในโรงภาพยนตร์ กับ “Super Bowl Watch Party” ถ่ายทอดสดนัดชิงชนะเลิศศึกคนชนคนอเมริกันฟุตบอล “เอ็นเอฟแอล” (NFL) หรือ ซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ครั้งที่ 57 การถ่ายทอดสดที่มีผู้ชมสูงสุดของสหรัฐ ส่งตรงจากสนามสเตตฟาร์มสเตเดียม รัฐแอริโซนา สู่จอยักษ์โรงภาพยนตร์วีไอพีที่สมบูรณ์ทั้งระบบเสียงกระหึ่มรอบทิศทางและระบบภาพคมชัดที่สุด ณ โรงภาพยนตร์ Honda Ultimate Screen 1 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
 
เช้าวันที่ 1กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ Honda Ultimate Screen พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมทายผลการแข่งขัน ผู้โชคดีที่ทายถูกลุ้นรับของรางวัลพรีเมี่ยม NFL ลิขสิทธิ์แท้ไปครอง ติดตามรายละเอียดการร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Majorgroup และ Facebook TrueVisions Now
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนชนคน2คู่ใหญ่ 'บิลส์'พบ'ชีฟส์'-'อีเกิลส์'บู๊'คาวบอยส์' ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด11ธ.ค.นี้

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 14 คู่แรก บัฟฟาโล บิลส์ พบ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์