'โค้ชเช' เผย 'ส.เทควันโด' ตัดสินใจส่ง 'พาณิภัค' ลุยซีเกมส์ 2023

มุน ซึง-ฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วย สนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเทศบาลพัทยา ร่วมกันเปิดการแข่งขันเทควันโด รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023” ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้และท่ารำ (10TH NSDF PATTAYA CHOI YOUNG SEOK CUP INTERNATIONA TAEKWONDO CHAMPIONSHIP 2023) ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งรายการนี้มี “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมเทควันโดทีมชาติไทย เป็นประธานจัดการแข่งขัน

“โค้ชเช” ชัชชัย เช กล่าวว่า ศึกเทควันโด “เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023” ประจำปี 2566 ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แข่งขันระหว่างวันที่ 11-12 ก.พ. มีนักกีฬาเทควันโดทั้งไทยและต่างชาติ 6 ชาติ ได้แก่ อินโดนีเซีย, เมียนมา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และออสเตรเลีย เข้าร่วมกว่า 1,900 คน การแข่งขันมีตั้งแต่รุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 6 ปี, 7-8 ปี, 9-10 ปี, รุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชนทั่วไป ซึ่ง สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่มีผลงานดีเข้าตา ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติด้วย หากทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสก้าวสู่ทีมชาติต่อไป

เฮดโค้ชทีมเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า กรณีที่มีข่าวว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 จะไม่ได้ลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่กัมพูชา ในเดือน พ.ค.นี้นั้น อาจจะเป็นความเข้าใจผิดกัน ล่าสุดหลังจากที่ได้หารือกับผู้บริหารสมาคมฯ และทีมงานผู้ฝึกสอนแล้ว ยืนยันว่าจะให้พาณิภัค ลงแข่งขันแน่นอน ซึ่งจะไม่มีผลต่อศึกชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน เพราะมีเวลาห่างกัน 2 อาทิตย์ นอกจาก 2 รายการนี้แล้ว ในปีนี้ “น้องเทนนิส” จะลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน