'อันนา-มูนา' ตั้งเป้าพาไทยคว้าเหรียญ ทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023

“อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด สองพี่น้องนักแบดมินตันทีมชาติไทย
“อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด สองพี่น้องนักแบดมินตันทีมชาติไทย ออกมาตั้งเป้าหมายกับแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชียที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ จะพาทีมไทยขึ้นโพเดียมคว้าเหรียญมาให้ได้ ด้านคุณหญิงปัทมา ชี้ เป็นเรื่องที่ดีในเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับมือระดับท็อปของโลก
 
“อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด ทั้งคู่ เผยว่า “ความพร้อมสำหรับการแข่งขันในทีมผสมชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้  เราได้ทำการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่คว้าแชมป์ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" พวกเรามีความพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้”
 
“สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ พวกเราเเละพี่ๆในทีม ก็จะทำเเต่ละรอบให้เต็มที่ๆสุด แล้วถ้ามีโอกาสก็อยากจะคว้าเหรียญกลับมาให้กับประเทศไทย ส่วนคู่แข่งที่สำคัญในกลุ่มนี้ แน่นอนก็ต้องเป็นอินโดนีเซีย ซึ่งเราจะต้องเจอกับเขาในแมตช์สุดท้าย แล้วเป็นแมตช์ที่สำคัญในการแย่งกันเป็นแชมป์ของกลุ่ม เพื่อที่เจอทีมไม่หนักมากในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในแมตช์นั้น เราคาดว่าจะได้เจอกับ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ เป็นที่มีคู่ที่สไตล์การที่หลากหลายมาก และอยู่ในช่วงที่เขาเล่นด้วยความมั่นใจ ซึ่งแต่เราก็จะเล่นด้วยความไม่ประมาทอย่างแน่นอน”
 
“อยากจะฝากแฟนๆเเบดมินตันไทยทุกคน ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาเเบดมินตันทีมชาติไทย ในรายการเอเชีย มิกซ์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในครั้งนี้ด้วย พวกเราทุกคนในทีมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่”
 
ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า " การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  นับเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดีของเหล่านักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งไทย ที่จะได้โชว์ศักยภาพในรายการนี้ โดยเฉพาะคู่ของ อันนา-มูนา ซึ่งอยู่กำลังพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่คว้าแชมป์ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" มาได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการเพิ่มความมั่นใจในการแข่งขันในศึกทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 นี้”
 
“สำหรับรายการนี้ ทางสมาคม ได้พิจารณาและส่ง นักกีฬาส่วนใหญ่ จะเป็นคลื่นลูกใหม่ โดยมี ชายเดี่ยว "โอ๊ต" สิทธิคมน์ และ หญิงเดี่ยว "ครีม" บุศนันทน์ ที่เป็นผู้เล่นหลักของทีม ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งของไทยได้มีโอกาสประมือกับนักกีฬาระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับชุดนักกีฬาซีเกมส์ที่จะมีโปรแกรมแข่งขันตรงกับสุธีรมานคัพ ด้วยอีกทางหนึ่ง”
 
“ถึงแม้ว่าในรอบแบ่งกลุ่มทีมไทยจะอยู่ร่วมกลุ่มกับทีมวางอย่าง อินโดนีเซีย ที่ส่งนักแบดมินตันชุดใหญ่นำทีมมาโดย แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง ชายเดี่ยวมืออันดับ 3 ของโลก ฟาจาร์ อัลเฟียน กับ มูฮัมหมัด โรอัน อาเดรียนโต ชายคู่มืออันดับ 1 ของโลก และ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ หญิงคู่มืออันดับ 8 ของโลก”
     
“ซึ่งแมตช์ระหว่างทีมไทยที่จะพบกับทีมอินโดนีเซีย นับเป็นเรื่องที่ดีที่นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งไทยจะได้ประมือเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับมือระดับท็อปของโลก  โดยเฉพาะหญิงคู่อันนา-มูนา ที่จะได้พบกับ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ ดีกรีแชมป์มาเลเซีย โอเพ่น 2022 สิงค์โปร์ โอเพ่น 2022 อีกทั้งจะเป็นการรีแมตช์รอบชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ของทั้งคู่อีกด้วย  ขอฝากแฟนๆ แบดมินตันไทยช่วยกันส่งใจเชียร์ไปให้เหล่านักแบดมินตันไทยในศึกทีมผสมชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ด้วย” คุณหญิงปัทมากล่าว
 
สำหรับแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย (ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ) , บาห์เรน ,ซีเรีย และ เลบานอน  ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในแมตช์แรก วันอังคารที่ 14 ก.พ.66 ทีมไทย พบกับ ซีเรีย เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย  แมตช์ที่ 2 วันพุธที่ 15 ก.พ.66  ไทย พบกับ เลบานอน เวลา 12.00 น.  แมตช์ที่ 3 ไทย พบกับ บาห์เรน เวลา 20.00 น. และ แมตช์สุดท้าย ไทย พบกับ อินโดนีเซีย วันพฤหัสบดีที่ 16 ก.พ.66 เวลา  16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อันนา-มูนา/บาส-ปอป้อ' ผงาดแชมป์แบดฯ 'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กพ.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

'อันนา-มูนา'ต้อนเกาหลีใต้2-0 แชมป์แบดฯ'ปริ้นเซส สิริวัณณวรี'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ"ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทุกประเภท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

'อันนา-มูนา' ไล่ตบดาวรุ่งจีน2เกมรวด ลิ่วชิง'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ"ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

'อันนา-มูนา'ยังเหนือชั้น เข้ารอบรองฯแบด 'ปริ้นเซสไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ" ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ.66 เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

'อันนา-มูนา' นำทัพแบดไทยลุยซ้อมเข้ม พร้อมลุยศึก 'ไทยแลนด์มาสเตอร์ส'

ประเทศไทยพร้อมเต็มที่ 100 % สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ปิดฉากแบดฯเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022 ขนไก่ไทย คว้ามาได้ 2 รองแชมป์

การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. 65 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้ 2 ประเภท