เจ้าของสเปอร์ส ยืนยันยังไม่คิดขายทีม แม้มีข่าวเศรษฐีเตรียมเทคโอเวอร์

หลังจากที่ “เดอะ ไฟแนนเชียล ไทม์ส” สื่อชื่อดัง รายงานข่าวว่า จาห์ม นาจาฟี มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน และผู้ถือหุ้นทีมบาสเกตบอล ฟีนิกซ์ ซันส์ ในลีกเอ็นบีเอ เตรียมวางแผนที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ตามการรายงานดังกล่าว ระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ โดย นาจาฟี กับ “เอ็มเอสพี สปอร์ตส แคปิทัล” เป็นผู้ถือหุ้นหลัก คิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด ขณะที่ผู้ลงขันรายอื่นๆ ซึ่งคาดว่ามาจากย่านตะวันออกกลาง รวม อาบู ดาบี (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ถือรวมกัน 30 เปอร์เซ็นต์

ข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่ารวม 3,100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 129,000 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าสโมสร 2.5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 104,000 ล้านบาท ก่อนรวมหนี้สินปัจจุบันของสโมสร 610 ล้านปอนด์ หรือราว 25,000 ล้านบาท

ซึ่งข่าวนี้ทำให้แฟนบอลของ “ไก่เดือยทอง” ดูจะดีใจมิใช่น้อยเมื่อเจ้าของสโมสรกลุ่มเดิม อย่าง “อีเอ็นไอซี กรุ๊ป” ของ โจ ลูอิส เจ้าของทีม และ แดเนียล เลวี ประธานสโมสรคนปัจจุบัน มีอันต้องวางมือเพราะการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาแฟนบอลสเปอร์ส ไม่พอใจการบริหารงานของบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันอยู่แล้ว

สาเหตุหลักที่ทำให้แฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ชื่นชอบเจ้าของทีมชุดปัจจุบัน เป็นเพราะว่าพวกเขาคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายคือในฟุตบอลลีก คัพ เมื่อปี 2008 ซึ่งหากนับถึงปัจจุบัน ในปี 2023 พวกเขาไร้โทรฟีมาครอบครองนานถึง 15 ปีเต็ม ทั้งๆที่เป็นสโมสรใหญ่

แต่ล่าสุด “บีบีซี” สื้อชั้นนำของอังกฤษ รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า โจ ลูอิส เจ้าของทีม และ แดเนียล เลวี ประธานสโมสร ไม่มีความตั้งใจที่จะขายสโมสรในเวลานี้ตามที่เป็นข่าวลือเป็นอย่างใด ซึ่งพวกเขาพร้อมมุ่งมั่นที่จะวางแผนในระยะยาวเพื่ออบริหาร “ไก่เดือยทอง” ต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด