'โค้ชโจ'กำชับนักเตะโคราช ต้องมีแต้มจากลำพูน เพื่อหนีโซนตกชั้น

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 20 ที่ สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์  2566 เวลา 18.30 น.
 
สำหรับ สวาทแคท แพ้มารวดในช่วงออกสตาร์ทเลกสอง ก่อนจะเก็บแต้มแรกได้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน ราชันโคขาว ก็เพิ่งชนะเกมแรกของเลกสอง จนขยับขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัย
 
ก่อนการแข่งขัน "โค้ชโจ"ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"หลังเกมกับแบงค็อก ได้เข้ามาทำงานเจอเกม เอฟเอ คัพ และเจอหนองบัวฯ ต่อ และมีเวลาน้อยพอสมควรในการเตรียมทีม แต่ก็ชนะในเกมบอลถ้วยและมีแต้มจากบอลถ้วย ก็ยังโอเค และด้วยเวลายังทำอะไรไม่ได้มาก แต่เด็กก็มีปฏิกิริยา ที่เขาสู้ได้มากกว่าเดิม และเก็บแต้ม"
 
"เกมที่ไปเยือนลำพูน ก็ประมาทไม่ได้ เกมล่าสุดพวกเขาชนะบีจี มาก็มีความมั่นใจ เราก็ต้องเช็ค สหรัฐ กันยะโรจน์ ว่าเกมนี้จะกลับมาได้หรือไม่ แต่ก็ยังมีคนอื่นที่ทดแทน เราต้องโฟกัส งานของผมเป็นเกมเยือนทั้งหมด 4 จาก 5 เกม เราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ เกมเยือนเรายิงไม่ได้เลย และเราเก็บแต้มได้จากหนองบัว และยิงได้ และต่อยอด"
 
"เกมนี้มันสำคัญมากๆ ต้องยอมรับความกดดันในการรับงาน เราเห็นโปรแกรม ที่มีเกมเยือน เพราะเราเล่นในบ้านเยอะในเลกแรก มันไม่ใช่ข้ออ้าง เราเข้ามารับงานก็ต้องพร้อมรับมือกับความกดดัน ความกดดันมันมีอยู่แล้ว แต่เป้าหมายคือช่วยให้ทีมอยู่รอดปลอดภัย เกมนี้ เราแพ้ไมได้ อย่างที่เห็นตาราง ถ้าเราชนะ เราจะขยับขึ้นไป แต่ถ้าเราแพ้ ช่องว่างก็จะห่างและมันยาก เราต้องทำทุกทาง และห้ามพลาดในเกมนี้"
 
"นักเตะบราซิลที่กามาดึงมา แต่ละคนก็มีคุณภาพ เขารู้จักนักเตะหล่านี้ดี แต่ละคนก็เงินเดือนสูง ทั้งลุคก้า อันโตนิโอ รวมถึง ตัวต่างชาติคนอื่นๆ เขามีผู้เล่นหลายคนที่มีคุณภาพ เราต้องเล่นเกมรับให้รัดกุม และโจมตี ในจังหวะที่เขาพลาด เราต้องวางวิธีการไป โดยไม่ประมาท และรัดกุมก่อน"
 
"ท้ายที่สุดผมพูดเสมอว่า ผู้บริหารก็เปลี่ยนแปลงแล้ว เพื่อให้ทีมดีขึ้น ผมก็เข้ามาใหม่ สตาฟฟ์โค้ช นักเตะก็ทำงานกันอย่างหนัก แฟนบอลก็เป็นสิ่งสำคัญ การหลุดจากสถานการณ์นี้ แฟนบอลก็สำคัญมาก เรามีอีก 11 เกมให้สู้ เราจะทำงานหนักเพื่อกลับมาให้ได้ ขอให้เป็นกำลังใจและผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 20
 
วันเสาร์ 18 กุมภาพันธ์ 2023
18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 19 กุมภาพันธ์ 2023
17.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.30 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'มิตติ' น้ำตาแทบไหล หลัง 'มาดามแป้ง' อนุมัติเงิน 40.5 ล้าน ให้ทีม T2-T3

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ขออนุมัติเงินจำนวน 40.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3

'สงกรานต์' เป่าบิ๊กแมตช์ 'บุรีรัมย์' ดวล 'แข้งเทพ' จับสลากผู้ตัดสิน วีค 20

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 20 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว