'คล็อปป์' ชี้ 'หงส์แดง' ยังไม่คืนฟอร์ม มุ่งมั่นรอดวล 'มาดริด' กลางสัปดาห์

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยว่าเวลานี้่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าทีมของตนคืนฟอร์มเก่งได้แล้ว แม้จะบุกไปเก็บชัยเหนือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้สองประตูจาก ดาร์วิน นูนเญซ น.17 และโคดี กักโป น.17 บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ นิวคาสเซิล ทำให้โอกาสการลุ้นติดท็อปโฟร์ซีซั่นนี้ยังมีความหวัง แม้โอกาสลุ้นแชมป์แทบจะเลือนรางก็ตาม

หลังจบเกม เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษ ว่า “เมื่อเจ้าถิ่นเหลือผู้เล่น 10 คนในสนามเป็นเวลานานขนาดนั้น เราควรจะสร้างสรรค์โอกาสการยิงประตูให้ได้มากกว่านี้ แต่ตอนนี้เรากลับเสียโมเมนตั้มให้คู่แข่ง และไม่สามารถเรียกมันกลับคืนมาได้ และก็เปิดโอกาสให้พวกเขา”

“นิวคาสเซิล โหมบุกใส่เราในช่วงท้ายเกมแม้เหลือผู้เล่นน้อยกว่า เราเสียลูกตั้งเตะให้พวกเขามากจนเกินไป มันไม่สำคัญว่าพวกคุณจะเหลือผู้เล่นกี่คน อย่างไรก็ตามครั้งล่าสุดที่เราเก็บคลีนชีตได้ในฐานทีมเยือนคือเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ดังนั้นเกมนี้เราไม่เสียประตู ผมจึงมีความสุขมาก”

“เราโชว์ฟอร์มกันได้ดีทุกคน แม้จะเสียโมเมนตั้มของเกมไปบ้างแต่เราก็มีโอกาสที่น่าจะทำประตูเพิ่มหลายครั้งโดยเฉพาะครึ่งหลัง”

“ทั้งสองประตูที่เราทำได้มาจากการเล่นที่สมบูรณ์แบบในช่วงที่คู่แข่งเหลือครบ 11 คน การจ่ายบอลของเทรนต์ ไปให้ ดาร์วิน และการจ่ายของ ซาลาห์ มาให้กักโป เป็นการเล่นในระดับท็อป”

“ถ้าพวกเราสามารถทำจังหวะแบบนั้นได้อีกมันจะสุดยอดเป็นอย่างมาก แต่สำหรับเกมวันนี้มันก็โอเคสำหรับผมแล้ว แต่หากเรายิงประตูที่สามได้ เกมนี้จะจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ แต่เราทำไม่ได้ เราจึงต้องลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้าย”

“พวกเราขยับเข้าใกล้ขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเรากลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง แน่นอนเราจะสู้กันต่อไป แล้วเราจะได้เห็นผลลัพท์กันหลังจากนี้”

“เกมวันนี้ ดาร์วิน โดนเปลี่ยนตัวออกเพราะบาดเจ็บ เราต้องดูอาการของเขาอีกครั้ง แน่นอนพวกเราจะสู้กันต่อไป วันอังคารนี้เราจะได้เจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก ดังนั้นมันเป็นเกมที่ยากแน่ๆ แต่เราจะได้เล่นในแอนฟิลด์ เราต้องลงไปลุยด้วยกัน” เทรนเนอร์คนเก่งของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากประเทศสเปน ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ในคืนวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน