'ตะวันฉาย'ปลื้ม คืนถิ่นลุมพินีที่เคยสร้างชื่อ ขึ้นป้องกันแชมป์ 25 ก.พ.นี้

"ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

"ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หวนคืนเวทีลุมพินีอีกครั้งในฐานะแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) เตรียมขึ้นป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงมวยหมัดอันตราย "จามาล ยูซูพอฟ" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66

โดยครั้งนี้ "ตะวันฉาย" จะได้หวนคืนเวทีลุมพินีที่เคยสร้างชื่ออีกครั้งในรอบ 3 ปี ที่สำคัญ จะเป็นการทำหน้าที่แชมป์โลกครั้งแรกต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทย วันนี้ เราจะพาย้อนผลงานของเขาบนเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้

เจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" ก้าวขึ้นสู่สังเวียนลุมพินีครั้งแรกเมื่ออายุได้ 14 ปีภายใต้ชื่อ "จตุคาม เพชรรุ่งเรือง" ประจันหน้ากับ "เพชรบานเสน สว.จ.เลี่ยงเมืองนนท์" ในรูปแบบมวยไทย 5 ยก และประเดิมด้วยชัยชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์ เมื่อเดือน ต.ค.57

"ตะวันฉาย" สร้างชื่อให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็วชนิดก้าวกระโดด จนในเดือน ก.พ.60 เขาคว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่น 126 ปอนด์ด้วยการเอาชนะ "วายุน้อย เพชรเกียรติเพชร" ณ สนามมวยเวทีลุมพินี

ในปี 2561 "ตะวันฉาย" ได้เปิดศึกไตรภาคกับ "กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย" และบทสรุปเป็น "ตะวันฉาย" ที่เอาชนะ "กุหลาบดำ" ได้ทั้ง 3 ไฟต์ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนักชกที่เก่งที่สุดในประเทศไทย และยังคว้ารางวัล "นักมวยไทยยอดเยี่ยม" สนามมวยเวทีลุมพินีอีกด้วย

โดยเจ้าตัวก็เผยความรู้สึกถึงการกลับคืนรังในครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีมากเลยครับที่จะได้กลับมาต่อยในถิ่นเก่าลุมพินี ในประเทศไทยด้วย ซึ่งจะมีแฟน ๆ ชาวไทยมาดูกันเยอะ เวทีลุมพินีเป็นเวทีมวยไทยที่ทรงเกียรติที่สุดที่ทั่วโลกยอมรับ ที่ผมมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็มาจากเวทีลุมพินีครับ สำหรับไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งนี้ ผมมาเต็มร้อยแน่นอน อยากให้แฟน ๆ ช่วยมาเชียร์กันเยอะ ๆ ครับ"

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามเพื่อเชียร์ "ตะวันฉาย" แบบติดขอบเวทีได้แล้วตอนนี้ที่ Thai Ticket Major และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟต์ในฝัน 'ตะวันฉาย'ดวล'ซุปเปอร์บอน' ใครพลาดก่อนมีร่วง

“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) วัย 24 ปี ขวัญใจมหาชน เตรียมขึ้นเวทีป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 โดยจะเปิดศึกสายเลือดกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง วัย 33 ปี ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิงรุ่นนี้ ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้

ศึก'ยูเอฟซี 296' ดู'เอ็ดเวิร์ดส์'ป้องกันแชมป์'โควิงตัน' 17ธ.ค.นี้ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

ศึกใหญ่ยูเอฟซี 296 ลีออน เอ็ดเวิร์ดส์ ป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท กับ โคลบี้ โควิงตัน ร่วมด้วย อเล็กซานเดร ปันโตจา ป้องกันแชมป์ฟลายเวท กับ แบรนดอน รอยวาล ถ่ายทอดสดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จาก T - Mobile Arena ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ ที่ 17 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่ 08.00 น.

บททดสอบวัดใจ 'โอท็อป'ท้าทายอาวุธหนัก'โซเนอร์' คู่เอกONEลุมพินี15ธ.ค.นี้

ระเบิดความมันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้เรตติงเบอร์หนึ่งของประเทศในศึก ONE ลุมพินี 45 พร้อมถ่ายทอดสดสู่สายตาแฟนกีฬาการต่อสู้กว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยจัดคู่แข่งขันให้ชมจุใจ 12 คู่ เตรียมสร้างความสนุกเต็มขั้นบนเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.นี้

'ยอดไอคิว' เบียดชนะ 'อิลยาส' ส่วน 'อวตาร' แรงต่อ คว้าชัย 3 ไฟต์ติด

ศึก ONE ลุมพินี 44 มอบความสนุกต่อเนื่องให้แฟนกีฬาการต่อสู้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยยกทัพเหล่านักสู้ฝีมือแกร่งดวลกันจุใจ 12 คู่ ต่างมุ่งเป้าเอาชัยเพื่อลุ้นโอกาสคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง

'อิลยาส'​ จัดน็อก 'โอท็อป'​ ยกแรก 'ยอดภูผา'​ พ่ายคะแนน ONE ลุมพินี 38

ศึก ONE ลุมพินี 38 ระเบิดความมันโดนใจแฟนกีฬาการต่อสู้สนุกตลอดการแข่งขันเหมือนเดิม เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักชกฝีมือฉกาจทั้ง 11 คู่ นัดกันโชว์ผลงานเด่นเพื่อตามล่าฝันได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE สร้างชื่อในเวทีระดับโลก