'สุชัย'ประกาศอัดฉีด'เงินล้าน' ปลุกขวัญนักเทนนิสไทย ซิวเหรียญทองซีเกมส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ก.พ. 2566 ได้มีการหารือเรื่องแผนการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
      
นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบและแต่งตั้งให้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานในภายหลังขึ้นมาร่วมเตรียมงานด้วย สำหรับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงที่จะทำหน้าที่ในมหกรรมซีเกมส์ครั้งนี้ จะมีการพิจารณาในโอกาสต่อไป
      
ในส่วนกีฬาเทนนิส มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทางประเทศเจ้าภาพจะจัดการชิงชัยครบทั้ง 7 ประเภท (7 เหรียญทอง) ได้แก่ ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ทีมชาย และทีมหญิง ส่วนเรื่องเป้าหมายของสมาคมฯ จะพิจารณาจากความพร้อมของนักกีฬาทั้งหมด ก่อนจะประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
      
"ผมได้รับรายงานว่า ซีเกมส์ที่กรุงพนมเปญ จะมีการชิงเหรียญทอง ครบทั้ง 7 ประเภท และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับนักกีฬาเทนนิสที่จะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย ผมขอประกาศอัดฉีด หากสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะนำเงินส่วนตัวของผม มอบให้ประเภทละ 1,000,000 บาท" นายสุชัย กล่าว
      
อนึ่ง สำหรับเหรียญรางวัลที่ทีมเทนนิสไทยได้จากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย 4 เหรียญทอง (ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม) และ 2 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว และคู่ผสม) จากที่มีชิงรวม 7 เหรียญทอง ส่งให้ทีมเทนนิสไทยได้ครองเจ้าคอร์ตหรือเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 8 หลังจากเคยได้มาแล้ว 7 สมัย และในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นั้น นายสุชัย ยังได้นำเงินส่วนตัวมอบเป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักกีฬาด้วย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4,500,000 บาท.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค