'ชาบี' เปิดทาง 'เมสซี' ย้ายกลับรัง 'บาร์เซโลนา' หลังใกล้หมดสัญญา 'เปแอสเช'

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่ของทีมบาร์เซโลนา ให้สัมภาษณ์เป็นนัยพร้อมเปิดทาง ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ดีกรีแชมป์โลก 2022 คัมแบ็คกลับมาค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู อีกครั้งในช่วงบั้นปลายอาชีพนักฟุตบอล

ลิโอเนล เมสซี ตัดสินใจย้ายออกจากบาร์เซโลนา ไปร่วมทัพ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อปี 2021 หลังมีปัญหากับ ยุติเส้นทางการค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู เอาไว้ที่ 21 ปี

หลังย้ายไปอยู่กับ “เปแอสเช” ดาวเตะวัย 35 ปีรายนี้มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนน้ำหอมในฤดูกาล 2021/22 มาครอบครอง อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต้องผิดหวังในถ้วยใหญ่ของยุโรป อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เพราะต้องกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในซีซั่นนั้น

ก่อนหน้านี้มีข่าวเชื่อมโยงว่า “ฮอร์เก” คุณพ่อ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ส่วนตัวของ ลิโอเนล เมสซี ออกมาเปิดเผยว่า บาร์เซโลนา ไม่เคยมีการติดต่อเขา หรือตัวของลูกชายมาเลยแม้แต่ครั้งเดียวในเรื่องของการดึงตัวแข้งรายนี้กลับไปยังถิ่นคัมป์นู

อย่างไรก็ตามล่าสุด ชาบี เอร์นานเดซ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เมสซี รู้ว่า บาร์เซโลนา คือบ้านของเขา และประตูก็เปิดอยู่ ผมพูดแบบนี้หลายครั้งแล้ว เขาเป็นเพื่อนของผม เราติดต่อกันเสมอ การกลับมาเป็นไปได้ขึ้นอยู่กับเขาเท่านั้น ลีโอ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาเหมาะสมเสมอ”

ทั้งนี้สัญญาฉบับปัจจุบันระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ ลิโอเนล เมสซี จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ 2023 และการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ยังไม่มีความคืนหน้าแต่อย่างใด ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาอาจตัดสินใจอำลาถิ่นพาร์ค เดอ แพรงซ์ หลังจบฤดูกาลนี้ทันที

นอกจาก บาร์เซโลนา ที่มีข่าวว่าอยากได้ตัว ลิโอเนล เมสซี กลับไปร่วมทัพอีกหนึ่งหน อินเตอร์ ไมอามี ทีมในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ทีมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นหนึ่งในเจ้าของสโมสร ก็มีข่าวว่าอยากได้ตัวซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์รายนี้ไปร่วมทัพเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'บาร์เซโลนา' สนแจมคว้าตัว 'มิโตมะ' ร่วมทัพ แต่การเงินยังมีปัญหา

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน สนใจดึงตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นของทีม ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ไปร่วมทัพ แต่การซื้อขายจะยังไม่สามารถเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆนี้ เนื่องจากสภาพการเงินของทีมยังมีปัญหา

'ลามีน'​ เด็ก 16 ปี จากบาร์โซโลนา รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม 'ลา ลีกา'​

ลามีน ยามาล แข้งวัย 16 ปี ถูกคัดเลือกให้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา สเปน ประจำเดือน สิงหาคม หลังระเบิดฟอร์มฮอตกับ บาร์เซโลนา ได้อย่างมหัศจรรย์​

'บาร์เซโลนา' ปิดดีลคว้าตัว 'กุนโดกัน' รับสัญญา 2 ปีบวกออปชั่น 12 เดือน

พลพรรค "อาซูลกรานา" บาร์เซโลนา ทีมแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันมาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว หลังนักเตะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี