'รามอส' ประกาศอำลา 'สเปน' สุดฉุนโค้ชโทรแจ้งไม่อยู่ในแผนการทำทีม

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมเก๋าของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศอำลาทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมโปรยประโยคอันแข็งกร้าว และไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังเจ้าตัวถูกตัดชื่อทิ้งอย่างไม่ใยดีแม้ช่วงหลังเขาจะทำผลงานกับต้นสังกัดได้คงเส้นคงวาก็ตาม

อดีตแนวรับกัปตันทีม “กระทิงดุ” ยืนยันขอเลิกรับใช้ชาติอย่างเป็นทางการในวัย 36 ปี หลังได้รับการคอนเฟิร์มจาก หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต เฮดโค้ชคนปัจจุบันของสเปนว่าไม่ต้องการที่จะดึงเขาไปติดธง ด้วยการอ้างเหตุผลว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีม

“ฟุตบอลไม่ได้มีความยุติธรรมเสมอไป” รามอส เริ่มกล่าว

“ตอนนี้มันถึงเวลาแล้ว ถึงเวลาที่ผมต้องบอกลาทีมชาติสเปน”

“เมื่อเช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากเฮดโค้ชคนปัจจุบัน ซึ่งแจ้งว่าผมไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ไม่ว่าผมจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน หรือจะประสบความสำเร็จใดๆ ในอาชีพนักฟุตบอลมาก็ตาม”

“ด้วยความรู้สึกที่มันหนักอึ้ง มันเป็นจุดสิ้นสุดบนเส้นทางที่ผมหวังว่าจะยืดมันออกไปอีก และมันจะจบลงด้วยรสชาติที่ดีกว่าภายใน้ปากของผม เทียบเท่ากับความสำเร็จทั้งหมดที่ผมได้รับจากทีมชาติสเปน”

“ผมมีความเชื่ออย่างตรงไปตรงมาว่าการเดินทางครั้งนี้มันสมควรจบลงด้วยการตัดสินใจของผม หรือเพราะฟอร์มการเล่นของผมยังไม่ได้อยู่ในระดับที่คู่ควรกับทีมชาติของเรา ไม่ใช่เพราะคำถามเรื่องอายุ หรือเหตุผลอื่น ที่แม้ว่าผมไม่เคยได้ยินมันโดยตรง แต่ผมก็รู้สึกมันได้อย่างชัดเจน เพียงเพราะแค่อายุของผม ไม่ใช่เรื่องของคุณธรรม หรือความบกพร่อง มันเป็นเพียงแค่ตัวเลขที่ไม่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพหรือความสามารถ”

“ผมชื่นชม และรู้สึกอิจฉานักฟุตบอลอย่าง ลูกา (โมดริช), ลิโอเนล (เมสซี) หรือเปเป้ พวกเขาคือแก่นแท้ของประเพณี, ค่านิยม, คุณธรรม และความยุติธรรมในฟุตบอล น่าเสียดายที่มันจะไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับผม เพราะฟุตบอลไม่ได้ยุติธรรมเสมอไป และฟุตบอลก็ไม่ใช่แค่ฟุตบอล” อดีตปราการหลังของ รีล มาดริด ทิ้งท้าย

สำหรับ เซร์คิโอ รามอส ประสบความสำเร็จกับทีมชาติสเปนยุครุ่งเรืองเป็นอย่างมาก เจ้าตัวถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ “กระทิงดุ” คว้าแชมป์โลก 2010 รวมไปถึงแชมป์ยูโร 2 สมัย ในปี 2008, 2012 ทั้งนี้เขามีสัญญากับ “เปแอสเช” ต้นสังกัดในลีกเอิง ฝรั่งเศส จนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'ก๊องส์'บิดส่งท้าย 'จูเนียร์จีพี'ที่บาเลนเซีย รั้งท็อป11ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก2023

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กัดฟันฝืนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงบิดในศึก จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ก่อนรั้งท็อป 11 อันดับดาวรุ่งชิงแชมป์โลกส่งท้ายฤดูกาล 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักหวดไทยรุ่น16ปี ได้อันดับ14โลก ศึก'2023เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์'ที่สเปน

ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ พร้อมด้วย จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ที่เมืองกอร์โดบา ประเทศสเปน