'ชาบี' ยอมรับ 'แมนฯยู' สุดแข็งแกร่ง เสียดาย 'บาร์เซโลนา' ตกรอบยูโรปา

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่บาร์เซโลนา ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ถือเป็นคู่แข่งที่ยากในการต่อกรเป็นอย่างมาก โดยชี้ว่า “ปีศาจแดง” เหนือกว่าทุกอย่างโดยเฉพาะในเรื่องของสภาพร่างกาย

บาร์เซโลนา จ่าฝูงในศึกลาลีกา สเปน บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1-2 รวมผลสองนัดทัพ “อาซูลกราน่า” ปราชัยไป 3-4 กระเด็นตกรอบเพลย์ออฟ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23

เกมดังกล่าวยอดทีมจากแดนกระทิงดุ ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจุดโทษของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาเร่งเครื่องในครึ่งหลัง ทำ 2 ประตูรวด จาก เฟร็ด และแอนโทนี แซงชนะไปได้ 2-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดง” คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

หลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่บาร์เซโลนา กล่าวว่า “ถือเป็นความผิดหวังครั้งยิ่งใหญ่ เราต่อกรกันได้ดี แต่ในเรื่องสภาพร่างกายแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือกว่าเรามาก เกมนี้เราโชว์ฟอร์มดีในครึ่งแรก และมันเป็นเกมที่สูสีเหมือนกับที่ คัมป์นู ในนัดก่อน มีหลายช่วงที่เราทำได้ดี แต่เราก็แพ้ให้กับทีมที่แข็งแกร่งซึ่งกำลังอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม”

“การเสียประตู 1-1 ในช่วงต้นครึ่งหลัง สร้างความเสียหายให้เราเป็นอย่างมาก เราเสียบอลในจังหวะ 50-50 จนโดนคู่แข่งก็ตีเสมอ ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ดุดันกว่า และเอาชนะเราในการดวลตัวต่อตัวแทบทุกครั้ง”

“เราควรต้องโทษตัวเองมากกว่า เราขาดความอดทนกับเกมในครึ่งหลัง มันไม่ใช่ข้อแต่ถ้าหากเรามี เปดรี กับ กาบี ผมคิดว่าเกมในครึ่งหลังมันจะแตกต่างออกไป พวกเขาสามารถพลิกบอลหนีเพื่อหาพื้นที่ว่างได้ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาสามารถมาเล่นเกมรุกในแดนของพวกเราได้เยอะมาก”

“จริงๆ ทั้ง เซร์กี, เกสซิเย และ เฟรงกี ต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีแล้ว แต่ด้วยวิธีการเล่นของเรา การมี เปดรี กับ กาบี ลงสนามคงเป็นเรื่องดีมาก อย่างไรก็ตามมันน่าเสียดายที่เราต้องตกรอบ” เฮดโค้ชบาร์เซโลนา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล