'โปรซิม' ระเบิดฟอร์ม12 อันเดอร์ นำเดี่ยวรอบ2 'ฮอนด้า LPGAไทยแลนด์'

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” วันที่สองสู้กันอย่างสนุกท่ามกลางแฟนกอล์ฟยังคงเข้ามาชมในสนามกันอย่างเนืองแน่น ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากรอบคัดเลือกระดับประเทศ National Qualifiers ระเบิดวงสวิงหวดเพิ่มถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65 ผงาดขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 นำ มายา สตาร์ค โปรสวีเดน อยู่ 1 สโตรก ด้าน ว่าน-จารวี บุญจันทร์ รั้งอันดับสามร่วม หลังเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์ สกอร์รวมตามหลังผู้นำ 2 สโตรก ขณะที่ แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ฟอร์มเข้าฝัก หวด 7 อันเดอร์รอบสอง ขึ้นมารั้งที่ 8 ร่วม สกอร์รวมหลังผู้นำ 3 สโตรก

กอล์ฟสตรีรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จัดขึ้นเป็นปีที่ 16 ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 62 ล้านบาท) และรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลาพาร์ 72 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 72 คน โดยมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันปีนี้ 11 คน

วันที่สองนักกอล์ฟไทยยังคงโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขณะที่แฟนกอล์ฟยังคงแห่เข้ามาเชียร์นักกอล์ฟกันอย่างเนืองแน่น
โดย “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจาก National Qualifiers โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม วันที่สองทำ 8 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ จบรอบสองเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์132 ผงาดขึ้นมานำเดี่ยว โดยนำมายา สตาร์ค นักกอล์ฟสวีเดนที่รั้งอันดับสอง อยู่ 1 สโตรก

นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 20 ปีชาวไทยกล่าวหลังจากขึ้นเป็นผู้นำว่า “วันนี้ไดร์ฟดี เล่นเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ตื่นเต้นที่แฟนกอล์ฟมาเชียร์กันเยอะมากๆ แต่พยายามควบคุมตัวเองให้มีสมาธิกับเกม ส่วนวันพรุ่งนี้เล่นแผนเดิมคือหากมีโอกาสพัตต์ทำแต้มก็ตั้งเป้าว่าต้องทำให้ได้ หากทำไม่ได้ก็จะพยายามประคองไม่ให้เสีย ยังคงเหลือการแข่งขันอีกสองวันฝากแฟนกอล์ฟเชียร์ซิมและนักกอล์ฟชาวไทยทุกคนด้วยค่ะ”

“ว่าน” จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟไทยผู้นำร่วมจากวันแรก ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ แม้เริ่มต้นวันที่สองสะดุดเล็กน้อยเมื่อมาเสียโบกี้ที่หลุม 5 แต่หลังจากนั้นแก้ตัวด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ จบวันเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 รั้งอันดับ 3 ร่วมกับเนลลี่ คอร์ด้า มือสองของโลกจากสหรัฐฯ, เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส, เอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก และเจนนี่ ชิน จากเกาหลีใต้ ตามหลัง “โปรซิม” ผู้นำอยู่ 2 สโตรก

เนลลี่ คอร์ด้า มือสองของโลก ทำ 5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล และเสีย 1 โบกี้ อยากคว้าแชมป์รายการนี้เหมือนที่เจสซิก้า พี่สาวเคยทำได้เผยหลังจบรอบสองว่า “วันนี้ตีหัวไม้สามได้ดีทำให้มีโอกาสทำอีเกิ้ลที่หลุม 10 และทำได้ดีในหลุมพาร์ 5 ตีเข้าไปใกล้กว่าวันแรกทำให้มีโอกาสพัตต์มากขึ้น หลังผ่านไป 36 หลุมขึ้นมาอยู่ในลีดเดอร์บอร์ดได้ จะพยายามผลักดันตัวเองให้อยู่ในสถานการณ์ที่ลุ้นแชมป์ยังมีอีก 36 หลุมให้เล่นหวังว่าจะทำได้ดีในช่วงสุดสัปดาห์นี้”

เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟสายเลือดไทยสัญชาติฝรั่งเศส ทำ 6 เบอร์ดี้รวดโดยไม่เสียโบกี้ ดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่ประเทศไทยกล่าวถึงผลงานตัวเองว่า “วันแรกมีโอกาสพัตต์หลายเบอร์ดี้แต่ทำไม่สำเร็จทำให้ขาดความมั่นใจ แต่วันนี้มีสมาธิกับเกมของตัวเองมากขึ้น ทำให้ผลงานออกมาดีจนเรียกความมั่นใจได้ ยังคงเหลืออีกสองวันที่ต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่น เพราะอยากคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ให้ได้ แต่รายการนี้นักกอล์ฟต่างทำสกอร์กันได้ดี ก็จะพยายามตีให้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน”

ด้าน“แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่โลดแล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เป็นปีที่ 14 โชว์วงสวิงได้อย่างร้อนแรงเช่นกัน หลังจากทีออฟที่หลุม 10 ทำ 5 เบอร์ดี้รวดในหลุม 11, 12 และ 13,15 และ 18 จากนั้นช่วง 9 หลุมหลังทำเพิ่ม 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 2 และหลุม 4 จบรอบสองหวดไปถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65 แบบไม่เสียโบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขึ้นมารั้งอันดับ 8 ร่วมกับนักกอล์ฟต่างชาติอีก 6 ราย

พรอนงค์ ที่วันนี้ตีเข้าทั้ง 14 แฟร์เวย์เผยถึงผลงานตัวเองว่า “หลังจบวันแรกแหวนไปซ้อมไดร์ฟให้มากขึ้น ซึ่งมีผลทำให้แหวน
ไดร์ฟดีขึ้น มีโอกาสทำพัตต์มากขึ้น ซึ่งการทำสามเบอร์ดี้ติดต่อกันในช่วง 9 หลุมแรกทำให้แหวนเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น ตอนนี้มีความหวังและตั้งเป้าถึงการคว้าแชมป์ อย่างไรก็ตามจะยังคงเล่นตามเกมของตัวเอง ทำให้ดีที่สุด พยายามรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรง เนื่องจากต้องเล่นท่ามกลางอากาศที่ร้อนแต่พร้อมจะทำให้เต็มที่ในสองวันสุดท้าย”

“จีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลกทำเพิ่ม 3 อันเดอร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 15 ร่วมกับ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกซึ่งเก็บเพิ่ม 4 อันเดอรพาร์ในวันที่สอง

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่น
“เม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการนี้ปี 2021 วันที่สองทำเพิ่ม 3 อันเดอร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 40 ร่วมกับพี่สาว “โม” โมรียา จุฑานุกาลเผยว่า “วันนี้สนุกมาก ดีใจที่แฟนกอล์ฟมาให้กำลังใจเยอะมาก พรุ่งนี้ก็คงขึ้นอยู่กับทีช็อตว่าเป็นอย่างไรคงวางแผนเล่นตามเกมที่เราเจอเฉพาะหน้าและหวังว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น ฝากแฟนกอล์ฟมาเชียร์พวกเราด้วยค่ะ”

“แจน” วิชาณี มีชัย และ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล ตีเกินคนละ 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสองวัน อีเวนพาร์ อยู่อันดับ 60 ร่วม โดยวิชาณี กล่าวหลังจบรอบสองว่า “วันนี้ตีไม่ดีเองแม้จะมีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้หลายครั้ง ส่วนอีกสองวันที่เหลือพยายามกลับมาสู่เกมให้ได้และฝากแฟนกอล์ฟเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยค่ะ”

“พราว” ชเนตตี วรรณแสน สกอร์รวมสองวัน 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 64 ร่วมกับ นานนา เคิร์ซ แมดเซน แชมป์เก่าจากเดนมาร์ก

ปิดท้ายที่ “เหมียว” แพตตี้ ปภังกร และ “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์รวมสองวัน 3 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 69 ร่วม

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนามครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 แฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาชมการแข่งขันกันที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ตั้งแต่เช้า ขณะที่บรรยากาศกิจกรรมตามซุ้มต่างๆ มีแฟนกอล์ฟร่วมสนุกกันอย่างคึกคัก

การแข่งขันครั้งที่ 16 ในปีนี้ เพิ่มเงินรางวัลรวมสูงสุด 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 62 ล้านบาท โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 255,000 ดอลลาร์สหรัฐ นักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 72 คนประกอบไปด้วยนักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดของโลก และนักกอล์ฟรับเชิญ นอกจากนี้นักกอล์ฟยังมีโอกาสคว้ารถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท เป็นรางวัลในการทำโฮลอินวันหลุม 16 ของสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันจะปิดฉากวันอาทิตย์ และต้อนรับการกลับมาของแฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมในสนามได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19

แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com, Facebook, YouTube ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน
ติดตามรายละเอียดการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันและอัปเดตข่าวสารได้ที่ www.hondalpgathailand.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

'จีน-อาฒยา'เสียดายพลาดสวิง 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024'

จีน-อาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก แชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการ และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ยอมรับว่าเสียดายที่พลาดโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เพราะอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนิ้วซ้าย แต่ก็เอาใจช่วยนักกอล์ฟไทยทุกคนให้โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' ชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” จัดกิจกรรม “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” เชิญชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ส่งต่อพลังให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

นักกอล์ฟดังชูแฟชั่นผ้าไทย ก่อนสวิง'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์' ที่พัทยา

"ฮัท"สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟไทย แชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟระดับโลก ชิซาโตะ อิวาอิ เอริกะ ฮาระ มิ ฮยาง ลี และ ยูทิง ชื่อ ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน

สวิงรุ่นเยาว์ร่วม 'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ฯ' ฝึกทักษะกับโปรโลก

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จัดกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ “Road to Honda LPGA Thailand” ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเพิ่มพูนทักษะและเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต