'กัมพูชา' ว่าไง? ค่ายมวยลาวยืนยันไม่ส่งนักกีฬาแข่ง 'กุน ขแมร์'

ค่ายมวยในประเทศลาวยืนยันจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมศึก กุน ขแมร์ ในการเเข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เเม้จะมีคนระดับสูงในวงการหนุนหลังเจ้าภาพเต็มที่ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ สายสมร ไชยสร ประธานสหพันธ์มวยลาว ประกาศด้อยค่ามวยไทย โดยบอกว่า กุน ขแมร์ เป็นต้นตำรับของกีฬามวยเเละยืนยันว่าจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันเเน่นอน ขณะที่ประเทศกัมพูชาเจ้าภาพก็ยืนยันว่าลาวเป็น 1 ใน 7 ชาติที่เข้าร่วมการเเข่งขัน

อย่างไรก็ตาม เอเชียเสรี สถานีวิทยุของประเทศลาวได้สอบถามไปยังค่ายมวยที่ไม่ประสงค์ออกนามได้รับคำตอบว่า “จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันครั้งนี้เเน่นอน เพราะกลัวจะส่งผลต่อนักกีฬาที่ชกอาชีพอยู่ที่ประเทศไทย เเถมยังบอกอีกว่าไม่เห็นด้วยที่กัมพูชาเปลี่ยนมวยไทยเป็น กุน ขแมร์”

“โดยปกติเเล้วรัฐบาลประเทศลาวจะดึงเอานักชกจากค่ายต่างๆไปเก็บตัวเพื่อเข้าเเข่งในฐานะตัวเเทนชาติในศึกซีเกมส์ เเต่หลังจากประเด็นกุน ขแมร์ที่ร้อนเเรง ทำให้ค่ายมวยตัดสินใจไม่เสี่ยงส่งนักกีฬาไปเเข่งในครั้งนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง