'มาดามแป้ง'ยืนยัน 'เจ-เชค'ถึงไทยเช้า19 มี.ค. เข้าแคมป์ช่วยช้างศึกลุยฟีฟ่า เดย์

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ'เจ' ชนาธิป สรงกระสินธ์
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรทั้งไทย และ ต่างประเทศ ที่ตอบรับปล่อยผู้เล่น มาให้ทัพช้างศึก สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ พร้อมยืนยัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ สองแข้งจากเจลีก ญี่ปุ่น บินถึงไทย วันที่ 19 มีนาคม 2566 โดยเข้าแคมป์กับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่วันแรกทันที
 
ช้างศึก เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 7 มาครอง ก่อนเดินหน้าเตรียมทีมเพื่อรายการสำคัญต่อเนื่อง ล่าสุดมีคิวบินไปอุ่นเครื่อง ที่ ยูเออี พบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม และ พบกับ ยูเออี วันที่ 28 มีนาคม 2566 ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ซึ่งรอยืนยันเวลาการแข่งขันอีกครั้ง
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ตั้งแต่จบฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แป้ง และ ทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) ก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับแผนการเตรียมทีมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพราะหลังจากนี้ เรามีโปรแกรมสำคัญรออยู่ โดยเฉพาะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในช่วงปลายปี ดังนั้น ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างนี้ เราจำเป็นต้องใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อความพร้อมของเรา”
 
“ช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม เราจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมที่อันดับโลกสูงกว่า นอกจากเป็นบททดสอบที่ดีแล้ว เรายังได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอุ่นเครื่องเกมเยือนด้วย ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องขอบคุณสโมสรทั้งไทย และ ต่างประเทศ ที่พร้อมใจปล่อยนักเตะมาให้เราหมดแล้ว รวมถึง ล่าสุด เรายังมีการขอเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งมีผลงานดีในปัจจุบัน เข้ามาเป็นกลุ่มตัวเลือกเพิ่มเติมด้วย”
 
“ส่วนในรายของ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และ เชค (สุภโชค สารชาติ) เราติดตามเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ที่เจลีกตลอด โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ ซึ่งทั้งคู่ จะเดินทางถึงไทยช่วงเช้าของ วันที่ 19 มีนาคม นี้ และ จะเข้าแคมป์พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม วันที่ 20 มีนาคม ทันที เชื่อว่าการมาของ เจ และ เชค จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทย สร้างความมั่นใจและทั้งคู่เองด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'มาดามแป้ง'นั่งประธาน บ.ไทยลีก รับรายงานทรัพย์สิน-หนี้สินจากชุดเก่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่