'เซซาร์'กุนซือฟุตซอลไทย ห้ามนักเตะสัมภาษณ์ก่อนซ้อม มุ่งสมาธิรับมือญี่ปุ่น

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย

ฟุตซอลไทยเฮี๊ยบ คาร์ลอส เซซาร์ เข้มวางกฎห้ามนักเตะให้สัมภาษณ์ก่อนซ้อม มุ่งสมาธิรับมือญี่ปุ่นแชมป์เอเชียทีมล่าสุด เผยเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่เชื่อนักเตะไทยจะโชว์ศักยภาพออกมาได้ดี ชี้ไม่สนผลสกอร์หวังดูฟอร์มแข้งสายเลือดมากกว่า ย้ำพร้อมโรเตชั่นสองแข้งไร้ชื่อในเกมแรก สถิติเจอกัน 5 นัดหลังสุด ฟุตซอลไทยเคยบุกไปชนะญี่ปุ่นแบบเซอร์ไพร์ส 2-1 เมื่อปี2019

ความเคลื่อนไหวขุนพลทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก NSDF Futsal Championship 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 มี.ค.66 ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา โดยหลังจากประเดิมสนามนัดแรกได้อย่างสวมงาม ด้วยการเอาชนะ โมซัมบิก 6-2 เก็บสามแต้มได้ตามเป้า

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มี.ค.66 คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยนำขุนพลทีมฟุตซอลทีมชาติไทยทั้ง 16 คน พร้อมด้วย 2 แข้งอย่าง ธนาตุล ธาดาวิโรจน์ และ ภานุรัตน์ โอฬาร ที่ถูกหนีบติดมาซ้อมร่วมกับทีมชุดนี้ด้วย ลงฝึกซ้อม ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมในวันศุกร์ที่ 3 มี.ค.66 ที่จะมีคิวดวล ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์เอเชียทีมล่าสุด
 
โดยก่อนการฝึกซ้อม คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ตั้งกฎเหล็กห้ามนักเตะให้สัมภาษณ์ก่อนซ้อม เพื่อมุ่งสมาธิก่อนดวลญี่ปุ่น ซึ่งการฝึกซ้อมมื้อนี้เน้นให้นักเตะรีแลกซ์ผ่อนคลายจากเกมที่แล้ว ก่อนติวเข้มปรับปรุงจุดบกพร่องทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงการเล่นลูกเซ็ตพีซ โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง ก่อนจะมีโปรแกรมให้นักเตะลงสระน้ำ ภายในโรงแรมที่พัก เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย
 
ภายหลังการฝึกซ้อม คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน กล่าวว่า "การซ้อมวันนี้ก็เพื่อเน้นปรับสภาพร่างกายเป็นส่วนใหญ่ก่อนจะกลับไปดูวีดิโอเพื่อวางแทคติก ทีมญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราก็จะต้องแสดงศักยภาพออกมาให้ได้ที่สุด เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับเราในการทดสอบสายเลือดใหม่ของเราด้วยกับการเจอทีมแกร่งแบบนี้ ก็ไม่ได้กังวลเรื่องสกอร์หรือผลการแข่งขัน แต่จะดูภาพรวมตามเป้าของเราที่ได้เตรียมซ้อมมาว่านักเตะจะสามารถทำได้ดีมากน้อยขนาดไหนด้วย"
 
"เกมเมื่อวานที่เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ และ ณัฐศักดิ์ โพธิ ไม่เล่นก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ เพราะว่ารายการนี้เล่นได้ 14 คน แต่ตอนนี้เรามี 16 คน ก็จะใช้หมุนเวียนกันในแต่ละแมตช์ แมตช์อื่นๆก็ต้องมีคนพักสองคนเป็นปกติ ก็ไม่ได้มีเหตูผลอื่นๆเพราะนักเตะทุกคนซ้อมได้อย่างดี แต่ก็ต้องเลือกหน้างานซึ่งก็เป็นการตัดสินยากเหมือนกัน"
 
โดยผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทีมชาติไทย กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ฟุตซอลไทยเคยสามารถสร้างเซอร์ไพรส์บุกไปคว้าชัยถึงถิ่นแดนอาทิตย์อุทัยในโปรแกรมอุ่นเครื่องเมื่อปี2019 โดยตลอด 5 นัดหลังสุดที่พบกันมา ทีมชาติไทย ชนะ 1 ครั้ง ทีมชาติญี่ปุ่น ชนะ 4 ครั้ง ประกอบด้วย 21 ก.ย. 2017 ไทย 4-6 ญี่ปุ่น (เอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์) , 1 ก.พ. 2019 ไทย 1-2 ญี่ปุ่น (อุ่นเครื่อง) , 3 ก.พ. 2019 ไทย 0-3 ญี่ปุ่น (อุ่นเครื่อง) , 23 ก.ย. 2019 ญี่ปุ่น 1-2 ไทย (อุ่นเครื่อง) , 25 ก.ย. 2019 ญี่ปุ่น 3-1 ไทย (อุ่นเครื่อง)
 
โปรแกรมนัดต่อไปในศึก NSDF Futsal Championship 2023 วันศุกร์ที่ 3 มี.ค.66 คู่แรก อิหร่าน พบ อียิปต์ เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดออนไลน์ ยูทูป 9MCOT และคู่สอง ญี่ปุ่น แชมป์เอเชียทีมล่าสุด พบ ไทย เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ รายงานสดทาง FM.99

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล' เลือก 'จิรวัฒน์' กัปตันทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน เพราะประสบการณ์สูง

มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุเลือก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สวมปลอกแขนกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ด้วยความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนโค้ชคนที่สองในสนาม ด้าน "กัปตันเนิส" รับ พร้อมเป็นสื่อกลางของทุกคนในทีมกับโค้ชเพื่อให้ผลงานทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

ฟุตซอลไทยรั้งที่25โลก เป็นเบอร์3เอเชีย ครองเจ้าอาเซี่ยนเหมือนเดิม

ฟุตซอลไทย แซง อุซเบกิสถาน เจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 รั้งที่ 25 โลก กลับมาเป็นเบอร์ 3 เอเชีย และยังเป็นเจ้าอาเซี่ยนเหมือนเดิม "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมระบุทุกฝ่ายมีส่วนสำคัญที่ทำให้โต๊ะเล็กไทยอันดับโลกขยับดีขึ้น โดยเฉพาะแฟนบอลที่เป็นเหมือนกระจกสะท้อนได้เป็นอย่างดี แร้งกิ้งครั้งนี้ขอมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แฟนกีฬาไทยทั้งชาติ

ฟุตซอลไทย ถล่ม อัฟกานิสถาน 5-1 ทะลุชิงฯ ศึกโต๊ะเล็กคอนติเนนทัล

ฟุตซอลไทย ไล่กด อัฟกานิสถาน 5-1 "อลงกรณ์ จันทร์พร" ยังฮอตกดเบิ้ล ด้าน "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผจก.ทีม ฉีดปลุกใจ 150,000 บาท เข้าชิง CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023

แบโผ 16 แข้ง 'ช้างศึกโต๊ะเล็ก' ลุยศึก Continental Futsal 2023

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 16 นักฟุตซอลชายทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลรายการ Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า

'ฟุตซอลไทย' อัดซาอุฯ 2-0 คว้าอันดับ 3 ศึก NSDF "บิ๊กสุ" อัดฉีดให้กำลังใจครึ่งล้าน

ฟุตซอลนานาชาติ NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เมื่อวันอังคารที่ 7 มี.ค.66 เริ่มจากเกมนัดชิงที่ 3 ฟุตซอลไทย อันดับ 27 โลกที่แพ้ อิหร่าน 1-5 ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 61 โลกที่แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1