'แมนฯยู'กำลังร้อนแรง มีลุ้นชนะ'ลิเวอร์พูล' ศึก'แดงเดือด'คืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมนี้ ศึกบิ๊กแมตช์ระดับห้าดาว เกมแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งนอกจากจะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแล้ว ยังมีความสำคัญในตารางคะแนนอย่างยิ่งยวดอีกด้วย โดยจะลงสนามฟาดแข้งกันในเวลา 23.30น. ตามเวลาประเทศไทย ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1 ช่อง 600 ถ่ายทอดสด
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
 
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งเมื่อเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ทำให้เวลานี้ขยับขึ้นมามีลุ้นแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์กับทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
 
เกมนี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม โดยแข้งที่เดี้ยงอยู่แล้วทั้ง ติอาโก อัลคันทารา, หลุยส์ ดิอาซ และโจ โกเมซ ยังไม่สามารถลงสนามได้ แต่แนวรุกอย่าง ดิโอโก โชตา ฟิตพร้อมเป็นตัวเลือก ส่วนคนอื่นๆทั้ง โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ หรือโคดี กักโป พร้อมรบทั้งหมด เช่นเดียวกับปราการหลังตัวเก่ง อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค
 
ด้าน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอริก เทน ฮาก ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมติดลมบน เป็นทีมเดียวของยุโรปที่ยังมีลุ้นคว้า 4 แชมป์ในซีซั่นนี้ หลังได้ไปแล้ว 1 แชมป์ ได้แก่ คาราบาว คัพ โดยนับตั้งแต่บุกพ่าย อาร์เซนอล 2-3 เมื่อปลายเดือนมกราคม พวกเขาก็ไม่ปราชัยให้แก่ผู้ใดอีกเลยในทุกรายการ และในพรีเมียร์ลีก 4 เกมหลังสุดเก็บชัยได้ถึง 3 นัด เสมอ 1 นัด นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุดพวกเขายังเก็บชัยเหนือคู่แข่งทั้ง 4 นัดรวดในทุกรายการอีกด้วย ล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย
 
เกมนี้ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม ไม่นับนักเตะที่เดี้ยงอยู่แล้วทั้ง คริสเตียน อิริกเซน, อองโตนี มาร์ซิยาล และดอนนี ฟาน เดอ เบค ที่เหลือก็อยู่กับพร้อมหน้า นำทัพโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นานเดส, แอนโทนี, คาเซมิโร, เฟร็ด, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ
 
รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, อิบราฮิมา โกนาเต, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ, สเตฟาน บาเซติช, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี กักโป
 
แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, อารอน วาน บิสซากา, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์, คาเซมิโร, เฟร็ด, บรูโน แฟร์นานเดส, แอนโทนี, เวาต์ เวกฮอร์สต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด
 
- สถิติการเจอกัน
 
ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในบ้านของตัวเอง โดย 6 เกมหลังสุดที่ดวลกันในแอนฟิลด์ทุกรายการ พวกเขาเก็บชัยไปได้ถึง 3 นัด เสมอ 3 นัด และยังไม่เคยแพ้ ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ "หงส์แดง" ปราชัยคาบ้านต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม 2016
 
นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้เพียงประตูเดียวเมื่อบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการที่เจอกัน โดยพวกเขาไม่สามารถเจาตาข่าย "หงส์แดง" ได้เลยตลอดการมาเยือน 3 นัดหลังสุด
 
โดยสถิติการเจอกัน 5 เกมหลังสุด ลิเวอร์พูล เหนือกว่าชัดเจน เก็บชัยไป 3 นัด เสมอ 1 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้เพียง 1 นัด คือการเจอกันในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ซึ่ง "ปีศาจแดง" เฉือนชนะไปด้วยสกอร์ 2-1
 
เกมนี้ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะฟอร์มการเล่นกระเตื้องขึ้นมาในช่วงหลัง แต่เมื่อเทียบกันแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ดูดีกว่าพอสมควรทั้งผลงาน และสภาพจิตใจของนักเตะ และแม้เจ้าถิ่นจะมีสถิติที่ดีกว่าเมื่อลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ แต่ถือเป็นงานยากสำหรับพวกเขาเมื่อต้องมาเจอกับคู่ปรับตลอดกาลในชั่วโมงนี้ ดูแล้วเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าแพ้ และถ้าจะให้เลือกผู้ชนะ "ปีศาจแดง" มีสิทธิ์บุกเก็บชัยเหนือ "หงส์แดง" ถึงถิ่น
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล