'ณัยณพ'มั่นใจทัพพาราไทย สร้างผลงาน 2 ศึกใหญ่ ต่อเนื่องพาราลิมปิก 2024 ปารีส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงสู้ศึกสำคัญ 2 รายการใหญ่ ในปีนี้ คือ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา และการแข่งขัน "เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน
 
นอกจากนี้นักกีฬาพาราไทยต้องฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเก็บคะแนนทำแรงค์กิ้งเพื่อต่อยอดสู่เป้าหมายใหญ่พาราลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศสในปีหน้าอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานคว้าอันดับสอง ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งล่าสุด ที่อินโดนีเซีย 116 เหรียญทอง 113 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง และ จบอันดับ 7 ในการแข่งขัน “เอเซียนพาราเกมส์ 2018” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ผลงาน 23 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 50 เหรียญทองแดง
 
เชื่อมั่นว่าปีนี้นักกีฬาพาราไทยจะสามารถสร้างผลงานได้ดีในหลายชนิดกีฬา อาทิ วีลแชร์เรซซิ่ง, ว่ายน้ำ, บอคเซีย, ยิงปืน และยิงธนู ฯลฯ ทั้งจากผลงานของนักกีฬาดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาเสริมทีม และนักกีฬารุ่นพี่ที่ทำผลงานไว้เป็นอย่างดี ทั้งนี้พาราลิมปิกไทยได้ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาคนพิการทั้ง 5 สมาคมในการเตรียมทีมต่อเนื่องจนถึงการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศสในปีหน้า
 
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย กล่าวหลังเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ของนักกีฬาพาราไทย ว่า การเตรียมทีมในครั้งนี้ มีความท้าทายต่างจากหลายครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แทบไม่มีการแข่งขันรายการสำคัญในต่างประเทศ ทำให้นักกีฬาของเราขาดประสบการณ์ในการแข่งขันรายการใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักกีฬาดาวรุ่ง ประกอบกับจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่โตเกียวครั้งที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่านักกีฬาจาก ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศตะวันออกกลางมีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ทำให้การเตรียมทีมของเราต้องมีการเตรียมตัวที่ดี และเป็นการทำงานร่วมกันของทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
 
"การแข่งขันรายการใหญ่ในปีนี้ ประกอบด้วย อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ประเทศกัมพูชา ต่อด้วยศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ซึ่งทั้งสองรายการเป็นการวัดฝืมือของนักกีฬาคนพิการไทยในระดับอาเซียน และเอเชีย โดยในระดับเอเชีย เราต้องไปเจอนักกีฬาจากประเทศแถวหน้าอย่าง จีน ญี่ปุ่น และชาติตะวันออกกลาง หลายประเทศที่เราเห็นฝืมือพวกเขามาแล้วในพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พวกเขามีพัฒนาการที่ดีมาก ส่วนศึกอาเซียนพาราเกมส์ มีข้อดีคือเราสามารถส่งนักกีฬาได้เป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากนักกีฬาที่มีประสบการณ์มานาน รายการนี้เรายังเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ ให้เขาได้ไปหาประสบการณ์ในระดับนานาชาติ นั่นคือการสร้างนักกีฬายุคใหม่ไปในตัว และต่อยอดไปสู้การแข่งขันใหญ่ๆต่อไปในอนาคต"
 
โดย ร.ท.ณัยณพ ยังพูดถึงความคาดหวังของนักกีฬาพาราไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า "ผมเชื่อว่ากีฬาว่ายน้ำจะเป็นอีกชนิดกีฬาที่สร้างผลงานได้ดี มีนักกีฬาดาวรุ่ง 2-3 คนที่ก้าวขึ้นมาเป็นความหวังของทีมว่ายน้ำ ซึ่งกำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันรายการใหญ่ๆ อีกชนิดกีฬาที่ยังคงเป็นความหวังของเราอยู่ คือ บอคเซีย ที่เราได้เหรียญทองพาราลิมปิกมาแล้วถึง 3 สมัยติดต่อกัน ในคลาสบีซี 1-2 รวมถึง ทีมวีลแชร์เรซซิ่งของไทยที่ขึ้นชื่อในความเก่งกาจ และสร้างผลงานในระดับนานาชาติไว้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด เรามีนักกีฬาตัวเก๋าเยอะ และยังสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนได้เป็นอย่างดี
 
ขณะเดียวกันทีมกรีฑาคนพิการของไทยเริ่มพัฒนาขึ้นในระดับเอเชี่ยนพาราเกมส์ นอกจากนี้ยังมี นักกีฬายิงปืน, ยิงธนู ที่เราก็ยังมีลุ้นเหรียญรางวัลอยู่ อยากฝากแฟนๆชาวไทยช่วยกันให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการของเราด้วย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเจ้าภาพแบดฯคนพิการโลก ลุ้นตั๋วพาราลิมปิกรายการสุดท้าย

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จับมือร่วมกันจัดศึกดวล กีฬาแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก NSDF Royal Cliff Beach BWF Para Badminton World Championships 2024 (เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พารา แบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024) ในวันที่ 19-25 ก.พ.2567 ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) Pattaya Exhibition and Convention Hall (PEACH) พัทยา จ.ชลบุรึ ลุ้นตั๋วไปพาราลิมปิกเกมส์ ที่ปารีส สนามสุดท้าย

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ ชื่นชมทัพเอเชียนพาราเกมส์ โกย27เหรียญทองฝากชาวไทย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ขอบคุณและชื่นชมทัพนักกีฬาพาราไทย พร้อมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์ หลังทัพนักกีฬาพาราไทยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ามา 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน และ 55 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 7 ของการแข่งขัน

'ณัยณพ'ชื่นชมทัพพาราไทย ร่วมพลังคว้า27เหรียญทอง พังสถิติ18รายการ

“ประธานต่อย” ณัยณพ ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาพาราไทยที่ร่วมพลังทำผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง โดยพังสถิติเดิมได้ถึง 18 รายการ

'ณัยณพ'ประธานพาราไทย เชื่อมั่น'กรีฑา' สร้างผลงานอช.พาราเกมส์

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่านักกรีฑาพาราไทย ทั้ง ประเภทแขน-ขา และ วีลแชร์เรซซิ่ง จะสร้างผลงานได้ดีในการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ มั่นใจทีมชาติไทย พร้อมทำศึกใหญ่ 'เอเชียนพาราเกมส์'ที่จีน

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทยที่กำลังเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.สุพรรณบุรี

นักกีฬา'ล็อกซเล่ย์-ASMสปอร์ตฮีโร่'ยิ่งใหญ่ เก็บ44เหรียญ อาเซียนพาราเกมส์ครั้ง12

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ ในฐานะผู้ดูแลโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เผยว่า ผลงานของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและสังกัดโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่12 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญรางวัลรวม 44 เหรียญ แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง