อัยการยื่นฟ้อง 'บาร์เซโลนา' จ่ายเงินใต้โต๊ะอดีตปธ.ผู้ตัดสิน 8.4 ล้านยูโร

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ถูกยื่นฟ้องข้อหาดำเนินกิจการไม่โปร่งใส และทุจริต หลังจากที่พวกเขาโดนออกมาแฉเรื่องที่ทีมจ่ายเงินให้ โฆเซ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกรรา อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของแดนกระทิงดุ

เดือนมกราคมที่ผ่านมาทีม “อาซูลกรานา” ถูกออกมาแฉว่ามีการจ่ายเงินให้ โฆเซ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกรรา และบริษัทที่เขาเป็นเจ้าของ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างปี 2001-2018 เป็นเวลา 17 ปีเต็ม ยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 8.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 310 ล้านบาท

ส่งผลให้พวกเขาโดนสำนักอัยการแห่งเมืองบาร์เซโลนายื่นฟ้องเพื่อดำเนินคดี ซึ่งศาลได้รับคำร้องดังกล่าวให้ดำเนินการทางกฎหมายกับสโมสรบาร์เซโลนา และกลุ่มอดีตผู้บริหารที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้กระทำการในเรื่องดังกล่าว รวมไปถึงตัวของ เนเกรรา อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของประเทศสเปน

ซึ่งทั้งสโมสร บาร์เซโลนา, อดีตผู้บริหาร และเนเกรรา โดนอัยการยื่นฟ้องในข้อหาดำเนินการโดยทุจริต ละเมิดความไว้วางใจ รวมไปถึงกระทำการบันทึกความเท็จทางธุรกิจ

“บาร์เซโลนารักษาข้อตกลงทางวาจาที่เป็นความลับกับ โฆเซ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกรรา ซึ่งฝ่ายหลังดำเนินการบางอย่างที่มีแนวโน้มจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสร อันเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน” แถลงการณ์จากสำนักอัยการเมืองบาร์เซโลนา

สำหรับอดีตผู้บริหารของ “บาร์ซ่า” ที่จะถูกดำเนินคดี หนีไม่พ้นอดีตประธานสโมสร อย่าง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว รวมถึงซานโดร โรเซลล์ ขณะที่ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา สเปน คนปัจจุบัน ได้ออกมาสัมภาษณ์กดดัน โจน ลาปอร์ตา ปธ.สโมสรคนปัจจุบันว่าต้องหาเหตุผลมาอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'บาร์เซโลนา' สนแจมคว้าตัว 'มิโตมะ' ร่วมทัพ แต่การเงินยังมีปัญหา

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน สนใจดึงตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นของทีม ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ไปร่วมทัพ แต่การซื้อขายจะยังไม่สามารถเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆนี้ เนื่องจากสภาพการเงินของทีมยังมีปัญหา

'ลามีน'​ เด็ก 16 ปี จากบาร์โซโลนา รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม 'ลา ลีกา'​

ลามีน ยามาล แข้งวัย 16 ปี ถูกคัดเลือกให้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา สเปน ประจำเดือน สิงหาคม หลังระเบิดฟอร์มฮอตกับ บาร์เซโลนา ได้อย่างมหัศจรรย์​

'บาร์เซโลนา' ปิดดีลคว้าตัว 'กุนโดกัน' รับสัญญา 2 ปีบวกออปชั่น 12 เดือน

พลพรรค "อาซูลกรานา" บาร์เซโลนา ทีมแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันมาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว หลังนักเตะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี