'มาโน โพลกิ้ง' เชื่อแข้งเลือดใหม่ทีมชาติไทย จะได้ประสบการณ์จากฟีฟ่า เดย์รอบนี้

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย
หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับมาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู็ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เปิดตัวนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ รวมทั้งหมด 25 คน  เพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ ซีเรีย และ ยูเออี โดยนักเตะ 25 คนก็มีทั้งที่เคยรับใช้ชาติขาประจำ และนักเตะดาวรุ่งหลายราย รวมถึง นิโคลัส มิคเคลสัน และ ชานุกูล ก๋ารินทร์ ที่ได้โอกาสติดธงชุดใหญ่นั้น
 
มาโน่ โพลกิ้ง เปิดเผยว่า "แน่นอนว่าการประกาศรายชื่อครั้งนี้นั้น อาจจะสร้างความถูกใจและไม่ถูกใจให้กับแฟนบอล แต่แน่นอนว่า การตัดสินใจทุกอย่าง เราพยายามหาจุดลงตัวและพยายามหาทีมที่ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทย เสมอ" มาโน กล่าวเริ่ม
 
"เราพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุดเสมอ และที่ผ่านมาเราก็ได้มีการปรึกษากับสโมสร เกี่ยวกับสภาพร่างกายของนักกีฬา และเป็นเหตุผลที่บางคนอาจจะไม่ได้มีชื่อติดในรายการนี้ เพราะเราไม่ต้องการเอานักเตะที่ไม่สมบูรณ์ หรือเอาไปแล้วใช้งานแล้วเขาจะได้รับบาดเจ็บซ้ำกลับไปที่สโมสร"
 
"ส่วนเรื่องการใช้งาน แน่นอนว่าผมเองก็อยากจะให้โอกาสทุกคนลงสนามในสองเกมนี้ แต่เราก็ต้องดูจากการซ้อมของทุกคนด้วย และนั่นคือสิ่งที่นักเตะทุกคนต้องพยายามพิสูจน์และแสดงมันออกมา ว่าเขาคู่ควรกับโอกาส หากเราไปการันตีว่าจะใช้ทุกคนแล้วมันอาจจะทำให้นักเตะรีแลกซ์เพราะเป้าหมายของเรานอกจากการจะให้โอกาสทุกคนแล้ว เราเองก็ต้องการเก็บชัยชนะในฟุตบอลอุ่นเครื่องสองเกมนี้ เพื่อขยับอันดับในฟีฟ่า แรงกิ้ง"
 
"สำหรับทีมชุดนี้ ก็ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัว ที่มีนักเตะประสบการณ์สูง และ ดาวรุ่ง ซึ่งในตำแหน่งกองหน้า ที่เราอาจจะไม่มีธีรศิลป์ แดงดา แต่ก็เป็นบทพิสูจน์ของคนที่เหลือ ในการพยายามแสดงให้เห็นว่าพวกเขาคืออนาคตของทีมชาติไทย นอกจากนี้ก็ยังมีนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง ชนาธิป หรือ สุภโชค จากญี่ปุ่น ที่จะเข้ามาช่วยเหลืออีกด้วย"
 
"ในส่วนของนักเตะที่ติดรายการนี้ครั้งแรก อย่าง นิโคลัส มิคเคลสัน เราก็มีการติดตามผลงานเขามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีก่อน และมีโอกาสเรียกตัวเขามาหลายครั้งแต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ทำให้เราพลาดโอกาสไป เพราะหลายคนก็ประทับใจฟอร์มของเขาตอนที่เล่นให้ทีมชาติไทย U23 อย่างมาก และตอนนี้เขาก็ฟิตสมบูรณ์แล้ว และก็ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองอีกขั้นกับทีมชาติชุดใหญ่ ขณะที่ ชานุกูล ก๋ารินทร์ เขาก็ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องกับ โปลิศ เทโร เอฟซี และก็ทำผลงานได้ดี และมีส่วนกับผลงานที่ดีของทีมในปีนี้"
 
"สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้นักกีฬา สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ในการทำการแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่าพวกเราเองก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จตามที่แฟนบอลตั้งเป้าหมายไว้"
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
 
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ทีมชาติไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน