'เทน ฮาก' ชี้เจอ 'เซบีญา' คืองานยากของ 'ผีแดง' รอบ 8 ทีมยูโรปา ลีก

ภายหลังการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกบ่อนรับพนันต่างประเทศยกให้เป็นเต็งหนึ่งประจำรายการ จะพบกับศึกหนักอย่าง เซบีญา ยอดทีมแห่งลาลีกา สเปน ที่ถือเป็นขาประจำในฟุตบอลรายการนี้

เอริก เทน ฮาก ที่ซีซั่นนี้ยังมีลุ้นพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้า 4 แชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และคาราบาว คัพ ที่ได้ไปแล้ว ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลการจับสลากในครั้งนี้ โดยเจ้าตัวตั้งเป้าสร้างความกระหายในชัยชนะให้กับลูกกทีม และยอมรับว่าการต้องเจอกับ เซบีญา คืองานยาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝ่าด่านหินมาตั้ง บาร์เซโลนา ในรอบเพลย์ออฟ ก่อนจะเอาชนะ รีล เบติส ทั้งเหย้า-เยือน ด้วยสกอร์ 4-1, 1-0 ตามลำดับ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คว้าตั๋วเข้ามาเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยพวกเขาต้องเจอกับทีมจากลาลีกา สเปน ทุกรอบ ซึ่งรวมไปถึง รีล โซเซียดัด ในรอบแบ่งกลุ่มด้วย

“พวกเขามีสถิติที่ดีมาก (ในรายการนี้) และเราต้องระวังให้ดี มันจะเป็นงานหนัก พวกเขามีประสบการณ์สูงใน ยูโรปา ลีก และคว้าแชมป์มาหลายครั้ง” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับทีม แต่สำหรับผมสิ่งที่สำคัญที่สุดคือฟุตบอล และผมไม่ได้ตั้งตารอ เซบียา อย่างแรก เรามีช่วงพักเบรกทีมชาติ และจากนั้นก็มีเกมพรีเมียร์ลีกอีก 3 เกม”

“ดังนั้นจึงไม่มีเวลามากพอที่จะโฟกัสกับเรื่องนั้น คู่ต่อสู้ทุกทีมที่มาถึงเวที ยูโรปา ลีก ล้วนแข็งแกร่ง และคุณต้องเล่นให้ดีที่สุดหากต้องการผ่านเข้ารอบ” ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีคิวลงสนามพบ เซบีญา ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เลกแรกจะเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันที่ 13 เมษายน เวลา 02.00น. และออกไปเยือนคู่แข่งในเลกสองคืนวันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา