'อุรุกวัย' อาจถูกปรับ 20,000 เหรียญ หลัง 'นูนเญซ' เจ็บ ชวดอุ่นเครื่อง 2 นัด

ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกตัวเก่งของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศถอนตัวจากทีมชาติอุรุกวัยในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ปลายเดือนมีนาคมนี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ต้นสังกัดในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่บุกพ่าย รีล มาดริด กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ “จอมโหด” ทีมชาติอุรุกวัย ยักษ์ใหญ่จากทวีปอเมริกาใต้ มีคิวเดินทางมาลงสนามเกมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ปลายเดือนมีนาคมนี้ 2 นัด พบ ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้

ทว่าการถอนตัวของ ดาร์วิน นูนเญซ อาจทำให้สมาคมฟุตบอลอุรุกวัยต้องจ่ายค่าปรับ 20,000 ดอลลาร์ ตามในสัญญาที่ระบุเอาไว้ว่าจะนำผู้เล่นอย่างน้อย 15 คน ที่ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ เดินทางมาทัวร์เอเชียในครั้งนี้ ตามการรายงานจาก Futbol.com

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อุรุกวัย จะอ้างว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ต้นสังกัดจริง แต่คนที่ถูกเรียกเข้ามาแทนที่ ได้แก่ โจนาธาน โรดริเกวซ หัวหอกจากทีมคลับ อเมริกา ในลีกเม็กซิโก ซึ่งเป็นนักฟุตบอลที่ไม่ได้ติดทัพไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

จากการขาดหายไปของ ดาร์วิน นูนเญซ จะทำให้ อุรุกวัย มีนักเตะเพียงแค่ 14 คน ที่ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 เดินทางมาอุ่นเครื่องในทวีปเอเชีย 2 เกม พบ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ แน่นอนว่าพวกเขาทำผิดสัญญาที่ตกลงกันเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษร

ทั้งนี้การบาดเจ็บของหัวหอกชาวอุรุกวัยยังไม่มีการยืนยันจาก ลิเวอร์พูล ว่าเจ้าตัวจะต้องพักนานแค่ไหน แต่ เจอร์เกน คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาภาวนาให้ลูกทีมคนเก่งหายเดี้ยงในเร็ววันเพื่อกลับมาช่วยทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวลานี้ ดาร์วิน นูนเญซ ทำไปแล้ว 8 ประตู 3 แอสซิสต์ ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และโปรแกรมต่อไปที่ “หงส์แดง” จะต้องเจอหลังกลับจากพักเบรกทีมชาติ ต้องยกพลไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 1 เมษายน เวลา 18.30น. ต่อด้วยบุกเยือน เชลซี คืนวันที่ 4 เมษายน เวลา 02.00น. ก่อนจะกลับมาเปิดรังแอนฟิลด์ รับมือ อาร์เซน่อล วันที่ 9 เมษายน เวลา 22.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี