'รูสแซ็ง'คว้าแชมป์บุคคล อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ 'ตรีฉัฐ'จบที่ 7 ร่วม

โปลีน รูสแซ็ง โปรสาวจากฝรั่งเศส คว้าแชมป์ประเภทบุคคลกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์

โปลีน รูสแซ็ง โปรสาวจากฝรั่งเศสโชว์ฟอร์มร้อนแรงหวดวันสุดท้ายเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 แบบไร้โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 คว้าแชมป์ประเภทบุคคลกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ชนะ เดเนียล คัง ดาวดังของโลก 4 สโตรก ขณะที่สองโปรสาวไทย ตรีฉัฐ จีนกลับ จบอันดับ 7 ร่วมด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 210 และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี รั้งอันดับ 28 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมที่ผ่านมา รูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีม ๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน

โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัยได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเตรียมทีมชาติ และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

การชิงชัยวันสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม เป็นการแข่งขันหาแชมป์บุคคล ปรากฎว่า เดเนียล คัง จากสหรัฐฯ โปลีน รูสแซ็ง จากฝรั่งเศส และ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้ ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำร่วม โดยที่ รูสแซ็ง มาแรงทำเบอร์ดี้หลุม 7 ก่อนจะทำอีก 4 เบอร์ดี้รวดจากหลุม 9-12 และอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 14-16 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 นับเป็นสกอร์ดีที่สุดต่อรอบ รวมสามวันมี 15 อันเดอร์พาร์ 201 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2,625,000 บาท นับเป็นแชมป์ที่สองในการเล่นอาชีพของเธอหลังจากเคยคว้าแชมป์ดิดริกสันส์ สคาฟโต โอเพ่น ที่ประเทศสวีเดน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021

โปลีน รูสแซ็ง หรือชื่อเต็ม โปลีน รูสแซ็ง-บูชาร์  โปรสาววัย 22 ปี ซึ่งเล่นอยู่ในแอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เผยหลังการคว้าแชมป์ว่า "วันนี้ใน 9 หลุมหลังฉันทำผลงานได้ดีมาก แฟนฉันเป็นแคดดี้ให้ฉันวันนี้ และเราก็คุยถึงเรื่องดูหนังดูละครต่าง ๆ เขาพยายามทำให้ฉันผ่อนคลาย ฉันทำเบอร์ดี้ได้เยอะ และอยู่ในเกมตัวเองตลอดทั้ง 18 หลุม เราเป็นทีมเวิร์คที่ดีมาก ฉันเก็บเบอร์ดี้ได้มาก ฉันพยายามอยู่ในเกมของฉัน และพยายามไม่คิดว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับฉัน สัปดาห์นี้ฉันมีความสุขมากเพราะมีคนที่ฉันรักอยู่รอบข้าง ครอบครัวอยู่ที่นี่ มีแฟนเป็นแคดดี้ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีมาก  โค้ชก็มาด้วย ฉันมีความสุขจริงๆ และหวังว่าฉันจะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต"

สำหรับ ดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกัน มือ 14 ของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 จบอันดับสองรับเงินรางวัลไป  45,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,575,000 บาท ส่วน ลิเดีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจาก  เร่งเครื่องหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 ตามมาที่อันดับ 3 รับเงินรางวัลไป 30,000 เหรียญสหรับ หรือราว 1,050,000 บาท

ขณะที่ผลงานสองโปรสาวไทย "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ รุกกี้ของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีนี้ ออกสตาร์ทวันสุดท้ายตามหลังผู้นำร่วม 6 สโตรก หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จบด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 อยู่อันดับ 7 ร่วม รับเงินรางวัล 12,833 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 449,155 บาท

ตรีฉัฐ เผยหลังการเล่นจบวันสุดท้ายว่า "ปกติเวลาหนูเล่นเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ หนูจะตีดีสองวันแรก และชอบหลุดวันสุดท้าย รายการนี้หนูเลยตั้งใจมากกว่าที่ผ่านมา เล่นแบบโฟกัสทุกช็อต วันนี้ตีเหล็กคมมากๆ แต่ก็ไม่ได้ใกล้มาก โชคดีที่สามาถเก็บพัตต์ไกลได้หลายหลุม อาจเป็นเพราะหนูเปลี่ยนการพัตต์ด้วยการขีดเส้นที่ลูกอล์ฟมาตั้งแต่แมทซ์ที่แอฟริกาใต้ เพราะหนูตีเหล็กดีมาก แต่มักเก็บเบอร์ดี้ไม่ได้ การเขียนเส้นบนลูกกอล์ฟทำให้สามารถพัตต์ได้ตรงเส้นทางมากขึ้น จะใช้เทคนิคนี้ต่อไป วันนี้หลุมไหนยากก็พยายามทำพาร์ให้ได้ เล่นด้วยความระมัดระวังพิถีพิถันทุกช็อต การเล่นในกลุ่มวันนี้บรรยากาศผ่อนผลายมากทุกคนตีดีกันหมด หนูชอบการแข่งขัน อารามโก มาก เพราะไม่เคร่งเครียดเหมือนแมทซ์อื่น”   

ทางด้าน "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นรุกกี้ของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์เล่นวันสุดท้ายเก็บได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 217 รั้งอันดับ 28 ร่วม รับเงินรางวัลไปคนละ 4,872 เหรียญสหรัฐ หรือราว 170,520 บาท เจ้าตัวกลาวว่า “เกมวันนี้ได้จากพัตต์ล้วนๆ วันนี้พัตต์ดี เกมทุกซ็อตลงตัวมาก มีเสียตกน้ำหลุมพาร์ 3 และสองหลุมสุดท้ายออกโบกี้ แต่ภาพรวมตลอดการแข่งขันหนูรู้สึกว่าวันแรกยังตีไม่ได้มาตรฐาน แต่ก็ค่อยๆ ดีขึ้นทุกวันเพิ่งจับกรีนได้วันนี้ ทำเบอร์ดี้ได้มาก น่าจะเล่นอีกวันหนูน่าจะตีดีมากเลย”

หลังจากนี้เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จะพักและจัดแข่งขันอีกครั้งในรายการ จาบรา เลดีส์ โอเพ่น ที่เอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม  และตามด้วยอารามโก ทีม ซีรีส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคมนี้

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962