'ผีแดง' เกือบตาย พลิกสถานการณ์เชือด 'ฟูแล่ม' 3-1 ทะลุตัดเชือก 'เอฟเอ คัพ'

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม

เกมมาสนุกในช่วงครึ่งเวลาหลังโดยทีมเยือนฟูแล่ม ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 50 จากจังหวะลูกเตะมุม แนวรับเจ้าถิ่นสกัดกันไม่ขาดบอลมาเข้าทาง อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช ซัดบริเวณกรอบ 6 หลาเข้าไป

แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษในนาทีที่ 72 วิลเลียน แข้งชาวบราซิเลียนไปทำแฮนด์บอลจากการพยายามสกัดลูกยิงของ จาดอน ซานโช บนเส้นประตู โดยจังหวะนี้ผู้ตัดสินดู VAR พร้อมกับควักใบแดง และแจกจุดโทษให้เจ้าบ้าน ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส จะสังหารเข้าไปไม่พลาด “ปีศาจแดง” ตีเสมอ 1-1

จากจังหวะนี้นอกจาก วิลเลียน จะโดนไล่ออกจากสนามแล้ว อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช กองหน้าชาวเซิร์บของทีมเยือนก็โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปอีกคนเพราะแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ฟูแล่ม ต้องเหลือ 9 คน เช่นเดียวกับเฮดโค้ช อย่าง มาร์โก ซิลวา ก็ถูกตะเพิดออกจากสนามไปอีกครั้ง

เจ้าถิ่นอาศัยจำนวนผู้เล่นที่เยอะกว่าไล่บี้เข้าใส่ทีมเยือนต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 77 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ วิ่งมาสะกิดบอลถ้วยข้างเท้าด้านนอกผ่านมือนายทวารฟูแล่มเข้าไป

ทดเวลาบาดเจ็บ น.90+6 “ปีศาจแดง” ก็มาได้ประตูตอกฝาโลงหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ เฟร็ด จ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเต็มข้อเข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์

แมนฯ ยูไนเต็ด จะผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ที่สนามเวมบลีย์ แข่งขันกันในช่วงวันที่ 22-23 เมษายน 2566 ส่วนอีกคู่ แมนฯ ซิตี จะพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมในระดับแชมเปียนชิพ อังกฤษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014